Bảo hộ tài sản trí tuệ, khi khởi nghiệp đừng quên!

22/09/2020 - 09:26

PNO - Đây là lưu ý của luật sư Nguyễn Văn Dụng, Đoàn luật sư TPHCM, với các tuyên truyền viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6.

Trong hai ngày cuối tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6 phối hợp với Phòng Kinh tế quận tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về khởi nghiệp cho các tuyên truyền viên trên địa bàn. Các nội dung được trình bày bao gồm: khám phá ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới - sáng tạo - thương mại hóa ý tưởng kinh doanh, marketing khởi nghiệp; các chính sách, cơ chế hỗ trợ của Nhà nước và những tình huống về kinh doanh…

Tại hội nghị, chuyên đề về bảo hộ tài sản trí tuệ và các vấn đề pháp lý khi thành lập doanh nghiệp do Luật sư Nguyễn Văn Dụng - báo cáo viên của Trung tâm Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp thành phố - được người nghe quan tâm, bởi đây là một vấn đề pháp lý khá mới mẻ mà nhiều chị em chưa nắm bắt.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Dụng, tài sản trí tuệ là những gì vô hình trong mỗi vật do trí óc con người tạo ra, chúng tách biệt khỏi những gì hữu hình mà vật hiện diện. Chẳng hạn, một cuốn sách gồm câu chuyện mà tác giả sáng tạo nên, tên và biểu tượng của nhà xuất bản, hoặc cách đóng gáy mới… Nhưng khi mua một quyển sách về, người mua không mua được bản quyền của tác giả, quyền nhãn hiệu thương mại của nhà xuất bản, quyền sáng chế cách đóng gáy. Mặc dù vô hình, người tạo ra tài sản trí tuệ cũng có những quyền sở hữu như đối với tài sản vật chất. Pháp luật về tài sản trí tuệ cũng phải bảo hộ những quyền đó. Pháp luật về tài sản điều chỉnh các quan hệ giữa con người với nhau trong mối liên hệ với tài sản.

Các tuyên truyền viên nêu tình huống cần tư vấn tại chương trình tập huấn.
Các tuyên truyền viên nêu tình huống cần tư vấn tại chương trình tập huấn

Theo bà Lương Thanh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN Quận 6 - những kiến thức trong hai ngày tập huấn là rất cần thiết và bổ ích cho các tuyên truyền viên của Hội. Bà tin rằng việc nắm vững các kiến thức, kỹ năng, chính sách của nhà nước cùng các quy định pháp lý liên quan sẽ giúp các dì, chị khi thức hiện công tác hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp bài bản và hiệu quả hơn.  

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI