Bão Damrey quét qua Tây Nguyên, học sinh nghỉ học khẩn cấp

04/11/2017 - 16:44

PNO - Cơn bão số 12 gây mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tỉnh tại Tây Nguyên bị thiệt hại nặng nề, nhiều trường phải cho học sinh nghỉ học.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 12, sáng 4/11, ông Trương Thức - Chánh Văn phòng Sở GD – ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, Sở đã chỉ đạo cho toàn bộ học sinh ở 2 huyện Krông Năng và M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk) và 8 trường trên địa bàn các huyện nghỉ học.

Bao Damrey quet qua Tay Nguyen, hoc sinh nghi hoc khan cap
Nhiều đoạn tại Quốc lộ 26 bị chia cắt.

Ông Thức thông tin thêm: “Trước mắt Sở chỉ đạo cho các em nghỉ học đến khi tình hình mưa lũ trên địa bàn để ổn định thì học sinh mới đi học lại. Hiện vẫn chưa có báo cáo về những thiệt hại về người, tài sản và có chỉ đạo các đơn vị phải báo cáo ngay lên Sở về các vấn đề liên quan đến mưa lũ”.

Bao Damrey quet qua Tay Nguyen, hoc sinh nghi hoc khan cap
Một trường cấp 3 tại huyện Ea Kar (Đắk Lắk) bị cây gãy gây hư hại thiết bị học tập.

Bên cạnh đó, trong trường hợp xét thấy việc tổ chức dạy và học có thể xảy ra nguy hiểm đến tính mạng của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh do mưa lũ, ngập lụt… cần chủ động cho học sinh nghỉ học. Lãnh đạo các đơn vị cần báo cáo với Sở GD-ĐT về trường hợp, sự cố bất thường xảy ra, đặc biệt là những thiệt hại về người và của cải.

Bao Damrey quet qua Tay Nguyen, hoc sinh nghi hoc khan cap
Nhiều mái nhà tốc mái.

Trong ngày 4/11, do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có mưa vừa đến mưa to, một số huyện phía Đông tỉnh có gió giật cấp 8, cấp 9 gây thiệt hại nghiêm trọng.

Bao Damrey quet qua Tay Nguyen, hoc sinh nghi hoc khan cap
Một đoạn Quốc lộ 26 bị sạt lỡ nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của phóng viên tại cầu số 14, Quốc lộ 26 (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) bị ngập sâu, khiến phần lớn xe cộ không qua lại được. Hơn 150m đoạn qua cầu này ngập sâu từ 60-80cm khiến nhiều phương tiện giao thông phải đứng chờ bên đường hoặc quay đầu về lại phía Đắk Lắk.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng có mặt tại khu vực để ngăn chặn các loại phương tiện như xe con, xe máy qua lại. Tuy nhiên, một số xe tải lớn bất chấp nguy hiểm cây cầu đã ngập sâu trong nước.

Bao Damrey quet qua Tay Nguyen, hoc sinh nghi hoc khan cap
Xe đứng xếp hàng vì đường bị chia cắt.

Quốc lộ 26 tại Km30+400 (đoạn qua Ninh Hòa, Khánh Hòa) bị sạt lỡ nghiêm trọng, đất đá tràn xuồng đường kéo dài hơn 5m khiến giao thông bị ách tắc, phương tiện không thể đi lại. Hiện CSGT công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt hỗ trợ phân luồng giao thông và cảnh báo phương tiện qua lại.

Ông Hòa Quang Khiêm, Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết mưa lớn kèm theo gió mạnh suốt nhiều giờ khiến nhiều trụ sở cơ quan nhà nước, trường học và nhà dân bị tốc mái. Hàng trăm hộ dân đang bị nước lũ cô lập ở xã Krông Jin, xã Cư K’róa. Đặc biệt có 24 hộ dân ở thôn 1 (xã Krông Jin) phải di dời lên khu vực an toàn.

Bao Damrey quet qua Tay Nguyen, hoc sinh nghi hoc khan cap
Nhiểu cây xanh tại TP Buôn Ma Thuột bật gốc ngã chắn ngang đường.

Bão cũng đã gây thiệt hại nặng nề trong sản xuất khi có hàng ngàn héc ta mía, hồ tiêu bị gãy đổ. “Đã nhiều năm qua, trên địa bàn huyện mới xảy bão lũ lớn như vậy” – ông Khiêm chia sẻ.

Ông Đặng Văn Chiền giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Đắk Lắk cho biết, ảnh hưởng cơn bão số 12 tên Damrey lúc 7h đổ bộ vào Phú Yên, Khánh Hòa, xuyên qua tỉnh Đắk Lắk, sức gió cấp 11, 12, giật cấp 15.

Tại Lâm Đồng, theo bà Đàm Thị Kinh - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng, sở đã thông báo toàn bộ các trường cấp 2 và cấp 3 trên địa bàn trên toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học vào ngày 4/11. Sau đó, các trường sẽ bố trí học bù vào thời điểm thích hợp.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI