Bánh nhân sữa chua tươi khuấy động chợ online

07/11/2017 - 00:05

PNO - "Ngán" bánh mì phô mai, nhiều chị em đang rỉ tai nhau món bánh mới lạ với nhân sữa chua tươi. Hiện tại, các cửa hàng online ở Hà Nội bán ra cả trăm thùng bánh và thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng mỗi ngày.

Những ngày gần đây, chị Hà thường được người quen tại Hà Nội "khoe" loại bánh rất đặc biệt với hương vị bắt miệng được nhập hoàn toàn từ HongKong (Trung Quốc).

Tìm khắp tại TP.HCM không có nhiều cửa hàng rao bán, duy nhất một địa điểm nhận đặt thì thường xuyên hết hàng. Vì quá tò mò, chị tranh thủ nhờ người quen gửi một ít bánh từ Hà Nội vào TP.HCM để ăn thử. Tuy nhiên, sau khi nếm hương vị thì cả gia định chị quyết định đặt hẳn một thùng để ăn dần.

“Mỗi chiếc bánh chỉ to tầm 3 ngón tay thôi nhưng rất ngon miệng. Con bé nhà tôi mới ăn thử là giành luôn nguyên túi lớn”, chị Hà nói.

Banh nhan sua chua tuoi khuay dong cho online
Loại bánh nhân sữa chua tươi đang sốt hàng tại chợ mạng.

Theo chị Hà, loại bánh này đặc biệt ở hương vị. Thường các loại bánh mì nhân phô mai quen thuộc thì ăn mãi cũng ngán. Tuy nhiên với bánh nhân sữa chua, vị hơi béo kết hợp vị chua nhẹ khiến người thưởng thức cảm giác ngon miệng hơn, có thể ăn nhiều không ngán. Bánh làm từ lúa mì và sữa chua nên cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như axid lactic, tốt cho hệ tiêu hóa trẻ nhỏ.

Cũng nghiện bánh sốt sữa chua, chị Hồng Ánh (quận 9, TP.HCM) cho biết chị rất "đau đầu" khi phải tốn chi phí ship bánh từ Hà Nội vào mỗi tháng. Tuy nhiên, theo chị Ánh, thời gian đặt bánh cũng mất cả tuần, vì các shop phải nhập hàng trực tiếp từ HongKong.

“Bánh này theo mình tìm hiểu là hàng nội địa HongKong, có thương hiệu rõ ràng và dân bên đó rất chuộng. Vì ‘lỡ’ được cho ăn thử nên ghiền luôn. Giờ mỗi tháng mất gần 300.000 đồng tiền bánh và phí ship hàng”, chị Ánh chia sẻ.

Trên các cửa hàng chuyên nhập hàng ngoại, loại bánh sốt sữa chua này không có nhiều shop rao bán. Theo tìm hiểu PV, một số shop tìm được nguồn hàng cũng không đủ để cung ứng vì người bán cho biết “nhập được ít mà bán ra rất lẹ" . Mỗi ngày, các shop trung bình bán ra cả trăm thùng bánh. Một số shop khác lại bán lẻ theo bịch và theo cái, mức giá chênh lệch rất lớn.

Banh nhan sua chua tuoi khuay dong cho online
 

Chị Vân Anh, chủ shop online tại Hà Nội và là người đầu tiên đặt hàng loại bánh này từ HongKong về Việt Nam cho biết, thời điểm đầu mức giá đưa ra cho mỗi thùng bánh (thùng 3 gói, mỗi gói 30 bánh) là 250.000 đồng chứ không rẻ như hiện tại, chỉ còn giá 150.000 đồng/thùng (thời điểm giá khuyến mại).

“Bánh được nhập hoàn toàn từ HongKong và là hàng nội địa nên chất lượng không lo lắng gì. Thời điểm vừa nhập, mình phải gửi theo đường bưu điện nên chi phí vận chuyển đã đội lên cả trăm nghìn đồng. Sau đó, thấy bánh hot quá nên mỗi đợt mình bay sang HongKong để lấy hàng về luôn, diảm chi phí mỗi thùng bánh bù vào tiền công mình bay qua, bay lại”, chị Vân Anh chia sẻ.

Theo chị Vân Anh, loại bánh sốt sữa chua được bán ra từ hơn một tháng trước, lúc đó chưa có ai biết đến. Tuy nhiên, hiện tại thì mỗi ngày chị bán ra 200 – 300 bịch bánh, tương đương cả trăm thùng mỗi ngày, với mức giá 150.000 đồng/thùng. Mức giá này được cho là đã “khuyến mãi” so với giá bình thường là 210.000 đồng.

Loại bánh này khác biệt ở chỗ, cả vỏ bánh và nhân đều được chế biến tinh tế và quyện vị. Vỏ bánh được làm hoàn toàn từ lúa mạch nguyên cám nên chỉ cần bóc vỏ sẽ thấy cám bám li ti trên tay. Phần nhân thì được sốt quyện giữa phô mai và sữa chua. Vị chua béo kết hợp khiến bất kì ai thưởng thức cũng cảm thấy yêu thích.

“Đó là lý do mà các em bé là khách hàng thường xuyên của shop tôi. Nhiều mẹ tìm đến mua để cho con ăn vặt hoặc thay thế bữa ăn hằng ngày khi con biếng ăn. Thế nên mới có chuyện bán ra cả trăm thùng mỗi ngày”, chị Vân Anh khẳng định.

Theo chủ shop online, muốn bánh ngon hơn có thể để vào tủ lạnh tầm vài chục phút. Khi đó sốt sẽ quyện lại và thanh mát, hợp khẩu vị với trẻ nhỏ thích ăn đồ lạnh. Ngoài ra, hạn sử dụng của bánh chỉ tầm 2 tháng từ ngày sản xuất nên không nên để quá lâu.

Ngoài ra, theo chị Vân Anh, trên thị trường hiện nhiều cửa hàng đưa giá bán khác nhau, khách hàng cần hỏi kĩ về trọng lượng thùng bánh khi chuyển hàng. “Có 2 loại, thùng loại 2 ký và loại 650 gram. Do đó, người mua cần hỏi trọng lượng kẻo nhầm lẫn giá thành khi mua”, chị Vân Anh tư vấn.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI