Băng nhóm hành hung du khách nước ngoài rồi đánh cướp

14/06/2018 - 10:16

PNO - Gặp 2 du khách ở quán bar trên địa bàn quận 2 (TP.HCM), nhóm cướp sau đó theo dõi trên quãng đường dài rồi tấn công để cướp tài sản.

Công an quận 2, TP.HCM đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Hoàng Minh (còn gọi là Minh ‘mèo’ 23 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM), Lê Hoàng Minh (còn gọi là Hải ‘bánh’ 25 tuổi) và Đoàn Văn Đức (22 tuổi, cùng ngụ huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khuya ngày 13/6, nữ du khách cùng bạn trai đến một quán bia trên đường Nguyễn Thị Định (phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM) ngồi chơi. Ngồi cạnh bàn của du khách là Minh ‘mèo’.

Bang nhom hanh hung du khach nuoc ngoai roi danh cuop
Cả nhóm cướp bị cảnh sát bắt nhanh chóng chỉ sau vài giờ gây án.

Thấy nữ du khách mang theo ví dày, nghĩ có tài sản giá trị nên nam thanh niên nảy sinh ý định cướp giật. Để thực hiện, Minh ‘mèo’ cầm ly bia sang nói chuyện, làm quen.

Sau đó, Hải ‘bánh’ cùng Đức cũng đi tới quán nhưng ngồi bàn khác. Cả hai tên cũng thấy chiếc ví để hớ hênh trên bàn nên nảy sinh ý định cướp giật. Tuy nhiên, hai tên này không bàn tính với Minh ‘mèo’.

Đến rạng sáng, thấy nữ du khách ra về nên Hải ‘bánh’ và Đức chạy xe lên trước để đón đầu. Riêng Minh ‘mèo’ chạy xe sau với cùng một ý định là cướp giật.

Tuy nhiên, Minh ‘mèo’ phát hiện nữ du khách đã để ví vào cốp xe nên thay đổi ý định. Anh ta tiếp tục chạy lên thì gặp hai người bạn là Hải ‘bánh’ và Đức đang đứng đợi. Cả nhóm thấy việc cướp giật không khả thi nên bàn tính cướp.

Để thực hiện, Minh ‘mèo’ chạy xe vượt lên trước mời hai du khách đi ăn khuya. Được đồng ý nên tên này dẫn đường. Còn Hải ‘bánh’ cùng Đức chạy theo sau chờ cơ hội ra tay.

Sau khi chạy đến một bãi đất trống gần cầu Giồng Ông Tố (phường An Phú, quận 2) cả nhóm dừng xe tấn công vào hai du khách. Nữ du khách dù bị đánh nhưng nhanh trí vứt chìa khóa vào bụi cỏ.

Minh ‘mèo’ sau đó giật phăng cốp xe lấy đi chiếc ví có chứa nhiều tài sản và điện thoại rồi cả nhóm tẩu thoát.

Công an quận 2 nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét và bắt giữ cả băng sau vài giờ. Trong đó, Lê Hoàng Minh và Nguyễn Hoàng Minh đã có tổng cộng 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI