Bảng màu của năm 2023 trong thiết kế nội thất

22/01/2023 - 08:01
Màu sắc của năm 2023 Những màu sắc xu hướng cho năm 2023 đều hướng đến việc tạo ra một ngôi nhà thoải mái. Các chuyên gia trong ngành đã đưa ra những lựa chọn của họ cho năm tới và bảng màu có đầy đủ các màu sắc phong phú và phục hồi nhuốm màu ấm áp tự nhiên. Từ màu trung tính cổ điển đến tông màu đất cho đến màu sắc lấy cảm hứng từ cổ điển, mỗi màu sắc trong bộ sưu tập đều có khả năng bao bọc căn phòng như một vòng tay êm ái. Rất dễ chịu!
HGTV (website chuyên về thiết kế nội thất) đã tổng hợp ý kiến từ các chuyên gia trong ngành về bảng màu thiết kế nội thất năm 2023. Theo đó bảng màu năm mới phong phú sắc màu nhưng đều mang đến cảm giác dễ chịu, êm ái. "Như vòng tay bao bọc" - BTV HGTV nhận định. 
Phòng tối, Trang chủ HGTV của Sherwin-Williams Màu đậm nhất trong bộ sưu tập HGTV Home của Sherwin-Williams, Phòng tối đã giành được danh hiệu Màu của năm. Màu đen đậm với tông màu cà tím này chắc chắn là đồng thời rất lãng mạn, buồn bã và thanh lịch.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Các nốt màu tím trong màu sơn đen này có nghĩa là nó tạo thêm sự kịch tính cho hầu hết mọi không gian một cách mềm mại và hấp dẫn. Trong phòng khách, nó nâng tầm thiết kế trong khi vẫn duy trì cảm giác ấm cúng và thư thái. Một điểm cộng nữa: Vì là màu trung tính nên nó làm nổi bật các sắc thái khác trong bộ sưu tập một cách dễ dàng và có thể được sử dụng trong nhà cũng như ngoài trời.
Màu đen tím trên các bức tường tạo hiệu ứng lãng mạn, buồn bã và thanh lịch cho mọi khu vực trong ngôi nhà. Để ứng dụng tông màu này vào thiết kế, bạn chỉ cần sơn tông màu tím đen này lên tường, sau đó đưa nội thất có tông màu đối lập vào.  
Vải trống, Behr Lựa chọn của Behr cho năm 2023, Canvas trống , là tất cả về những khởi đầu mới và không gian giống như nơi tôn nghiêm. Màu trắng ấm áp của anh ấy biến bất kỳ căn phòng nào thành đúng như tên gọi của nó: một phương tiện sạch sẽ sẵn sàng cho những khả năng thiết kế vô tận.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Camille Smith , biên tập viên quản lý của HGTV.com cho biết: “Bất cứ thứ gì ngoại trừ màu vani, màu trắng ấm áp này là sự lựa chọn không thể bỏ qua để làm ấm cúng bất kỳ căn phòng nào . “Giống như một tờ giấy trắng, sắc thái linh hoạt này mang lại phông nền sạch sẽ — nhưng không lạnh lẽo — cho bất kỳ không gian nào và sẽ phù hợp với mọi phong cách thiết kế.
Lựa chọn của Behr cho năm 2023 là màu trắng. Trong thiết kế của Behr, mọi chi tiết trong phòng từ tường, nội thất, tranh ảnh đến đồ trang trí đều thuần một màu trắng - sạch sẽ và tinh tế. Điều thú vị là nếu các tông màu khác có thể làm khó bạn hay cần sự tư vấn của người có chuyên môn, thì tông trắng rất đơn giản để áp dụng cũng như có nhiều lựa chọn cho bạn tại các cửa hàng nội thất.  
Phấn má hồng, Benjamin Moore Lựa chọn Màu táo bạo nhất của năm cho năm 2023 là Phấn má hồng mâm xôi của Benjamin Moore . Màu đỏ cam sống động này đầy cá tính và nhằm mục đích truyền cảm hứng cho những biến đổi ấn tượng xung quanh ngôi nhà.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Hãy dốc toàn lực và thử màu sắc rực rỡ này trên các bức tường của phòng khách để có một cái nhìn tươi sáng, ấm áp và ấm cúng. Bạn chưa sẵn sàng để tô điểm cho bức tường của mình bằng màu đỏ? Sử dụng loại sơn này để tạo cho món đồ nội thất cũ một diện mạo mới nổi bật, hoặc phủ sơn lên giấy (hoặc canvas) và tạo ra một tác phẩm nghệ thuật DIY bắt mắt để tô điểm cho bức tường trống.
Theo Benjamin Moore, màu táo bạo nhất của năm 2023 là màu đỏ cam. Làm thế nào bạn có thể sử dụng tông màu này? Hãy sơn tường màu đỏ cam nhưng nếu chưa sẵn sàng cho sự hiện diện màu đỏ cam tứ phía này, bạn có thể sơn hay thay vải bọc tông màu đỏ cam cho nội thất cũ.
Redend Point, Sherwin-Williams Bắt nguồn từ xu hướng đất nung đã trở thành một phần của bối cảnh thiết kế trong vài năm qua, màu be hồng là màu trung tính mới xuất hiện trong bối cảnh năm 2023. Redend Point của Sherwin-Williams gói gọn màu sắc trần tục, có hồn này.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Màu be đỏ này rất ấm áp và êm dịu, tôi chắc chắn sẽ sử dụng nó như một màu trung tính; có thể là trên các bức tường trong phòng ngủ của tôi. Tôi thích một không gian nhẹ nhàng và màu này sẽ rất hợp với bộ đồ giường màu trắng và các điểm nhấn bằng vải dệt của tôi, Caroline nói Alkire , quản lý biên tập, HGTV.com . Để chuyển nó từ màu trung tính sang màu đậm, tôi sẽ kết hợp nó với màu đen đậm - đồ nội thất, sơn, tủ ... bất cứ thứ gì!
Be hồng là màu trung tính được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2023. Hãy lắng nghe nhà thiết kế Caroline chia sẻ cách đưa tông màu này vào không gian sống năm 2023 và tự tìm ra cách áp dụng cho mình: "Tôi thích một không gian nhẹ nhàng nên kết hợp những bức tường tông màu này với giường ngủ màu trắng, mền bằng vải dệt màu đỏ trong phòng ngủ".
Violet nhẹ nhàng, Valspar Màu tím oải hương đang thịnh hành và các chuyên gia về màu sắc tại Valsar dự đoán nó sẽ tiếp tục là màu thịnh hành vào năm 2023. Một trong 12 sắc thái trong bộ sưu tập Màu sắc của năm 2023 của họ, Màu tím dịu dàng là màu oải hương dễ sống sẽ làm trẻ hóa mọi không gian.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Lauren Fansler , nhà văn đóng góp và nhà thiết kế liên lạc cho HGTV.com cho biết: Màu tím nhẹ nhàng là một màu sắc êm dịu và dễ chịu. Sự bổ sung màu sắc tinh tế này có thể được kết hợp với các điểm nhấn phong phú để tạo ra vẻ khác biệt và quyến rũ trong ngôi nhà của bạn . Bóng râm nhẹ nhàng tức thì này sẽ là điểm nhấn hoàn hảo trong góc đọc sách.
Màu tím oải hương được các chuyên gia về màu sắc dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm 2023. Theo các chuyên gia, màu tím hoa oải hương sẽ làm trẻ hóa mọi không gian. Chia sẻ ý tưởng đưa tông màu này vào không gian sống, nhà văn Lauren Fansler cho biết: "Tông màu này sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho góc đọc sách".
Bộ bài Everglade, Valspar Một sắc thái khác từ bộ sưu tập năm 2023 của Valspar, Everglade Deck là tất cả về phục hồi. Màu xanh mòng két sâu này sẽ làm sống động những bức tường trơn trong khi nâng tầm thiết kế xung quanh.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Sơn màu xanh biển này trên một món đồ nội thất, chẳng hạn như tủ quần áo hoặc bàn điều khiển, sẽ mang lại điểm nhấn đẹp mắt trong một căn phòng trung tính. Tuy nhiên, màu sắc đủ tinh tế để bao phủ mọi bức tường (và thậm chí cả trần nhà!) mà không gây cảm giác quá chói mắt — nó bão hòa và nhẹ nhàng cùng một lúc.
Một sắc thái khác từ bộ sưu tập năm 2023 của Valspar là màu xanh biển. Tông màu này có thể được sơn lên các bức tường trong nhà hay kết hợp cùng xu hướng đá trong thiết kế để tạo ra những bức tường ốp đá thạch anh. Để đơn giản hơn, bạn có thể sơn màu trên nội thất gỗ hay "thay áo" cho sofa.  
Tiramisu, Sơn C2 Giống như chúng ta đang thấy trong thời trang, màu nâu và màu trung tính theo phong cách thập niên 90 đang quay trở lại một cách chủ yếu trong thế giới thiết kế, Sidney Lee, trợ lý biên tập gia đình, Tạp chí HGTV cho biết .  Tiramisu của C2 Paint thể hiện điều này một cách đặc biệt hấp dẫn với tông màu sô cô la ấm áp.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Mặc dù nó ấm hơn và bão hòa hơn so với màu be thông thường của bạn, nhưng màu trung tính hấp dẫn này có vô số khả năng xung quanh ngôi nhà của bạn. Hãy sử dụng nó trên tường để bao trùm căn phòng bằng sự ấm cúng hoặc thử dùng nó trên những điểm nhấn nhỏ, chẳng hạn như một chiếc bàn phụ, nếu bạn chỉ muốn Sidney nói.
Giống như trong thời trang, màu nâu là màu trung tính theo phong cách thập niên 90 được đánh giá đang quay trở lại trong thế giới thiết kế. Để cập nhật tông màu ấm áp này, bạn có thể thử sơn tất cả bức tường trong phòng ngủ hay đặt các vật trang trí tông màu nâu chocolate rải rác khắp nhà. 
Alizarin, Graham & Brown Bão hòa và nghiền ngẫm, Alizarin của Graham & Brown là một sắc thái đỏ thẫm. Với chiều sâu và sự ấm áp, màu sắc lịch sử này — được đặt tên theo sắc tố truyền thống được sử dụng để tạo ra thuốc nhuộm màu đỏ — tất cả nhằm mục đích tạo ra một ngôi nhà đầy mời gọi.  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Hãy thử nó trong một không gian nhỏ, chẳng hạn như phòng bột hoặc phòng làm việc, để tạo ra một cái kén màu sắc. Trong những căn phòng lớn hơn, màu nâu đậm này làm cho không gian trở nên sang trọng hơn ngay lập tức.
Theo các chuyên gia, sau 3 năm ảnh hưởng của dịch, mọi người vẫn có tâm lý tìm kiếm sự thoải mái tại nhà và tông màu đỏ booc đô, với khả năng nâng tầm chiều sâu, độ ấm cúng cho không gian sẽ có mặt trong bảng màu thiết kế năm 2023. Điểm trừ là thuộc nhóm tông màu nóng, màu đỏ chỉ thích hợp dành cho không gian nhỏ như phòng làm việc hay khu vực làm việc.
Terra Rosa, Dunn-Edwards Màu hồng đất này của Dunn-Edwards, được đặt tên một cách khéo léo là Terra Rosa , là một lựa chọn rực rỡ hơn so với các màu trung tính truyền thống. Kate Doherty, giám đốc thị trường của Tạp chí HGTV cho biết: “Đó là sự sâu sắc hơn, ấm áp hơn, tinh tế hơn đối với hai xu hướng màu sắc yêu thích của tôi trong vài năm qua: đất nung và hồng” .  Làm thế nào bạn có thể sử dụng nó  Kate nói: “Màu hồng được coi là siêu tâng bốc, vì vậy hãy sử dụng màu này trên tường của phòng ăn và tông màu ấm sẽ khiến mọi người xung quanh bàn trông đẹp mắt. Thêm vào đó, nó sẽ ngay lập tức tăng cường sự ấm cúng và tạo ra một không gian thân thiện, nơi mọi người sẽ muốn nán lại.
Màu hồng đất trong năm 2023 được các chuyên gia nhận định bước tiến kết hợp của màu đất nung và màu hồng trong bảng màu thiết kế những năm qua. Nhờ sự kết hợp này, tông màu hồng đất có thể khắc phục hầu hết các khuyết điểm của hai xu hướng màu trong thời gian qua cũng như mang đến hiệu ứng tinh tế, ấm áp và thân thiện với tất cả mọi người.

An Huỳnh (theo HGTV)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=