Băng La Đét trở về quê hương

04/10/2013 - 20:23

PNO - PNO - Ngày 4/10, ông Nguyễn Duy Tiến - cán bộ Đại sứ quán Bangladesh tại Hà Nội cho biết: anh Yearul Islam, mà mọi người tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Thừa Thiên-Huế vẫn gọi tên là Băng la đét đã được đưa về nước, gặp gỡ gia...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bang La Det tro ve que huong

Băng-la-đét (trái)) chia tay những người bạn gắn bó 4 năm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Thừa Thiên-Huế

Trước đó, trung tâm đã tiếp nhận Yearul Islam từ Đội Trật tự đô thị TP Huế. Anh được thu gom trên các tuyến đường tại TP. Huế và đã được Hội đồng y tế xác định bị bệnh tâm thần mãn tính nên không nhớ được tên, tuổi, quê quán.

Băng -la- đét đã có thể giới thiệu được tên thật của mình là Yearul Islam 30 tuổi. Cha anh tên là Am-zul-ra-zat, 60 tuổi; mẹ là A-san- na, 55 tuổi; vợ là Se-re-na, 25 tuổi. Anh có hai đứa con, một trai, một gái. Gia đình sống trong căn hộ tại tầng 4 tòa nhà chung cư vùng nông thôn thủ đô Dhaka. Cách đây 4 năm (nhân vật không nhớ rõ mốc thời gian), anh cùng 21 người bạn ở Bangladesh bay sang Malaysia buôn áo quần. Sau khi chia nhau đi bán hàng, người đàn ông này bị bọn cướp đánh đập dã man, cướp toàn bộ giấy tờ, tiền bạc mang theo. Khi tỉnh dậy, vết thương đầy người, Yearul Islam bị chấn động tinh thần và không còn nhớ được gì. Lang thang trong vô thức anh lạc qua Thái Lan, điểm dừng cuối cùng trong hành trình lang bạt của anh là Việt Nam.

Bang La Det tro ve que huong

Băng la đét được trở về quê hương sau 4 năm xa cách

ông Ngô Duy Bình, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Thừa Thiên-Huế cho biết: Đại sứ quán Bangladesh đã cử ông Md. Zahangir Kabir và ông Nguyễn Duy Tiến vào Đà Nẵng để tiếp nhận Yearul Islam. Được biết, cán bộ và nhân viên Đại sứ quán Bangladesh đã chung tay quyên góp để mua vé cho chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội của Yearul Islam.


THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu