Bạn trai đại gia chỉ cưới nếu tôi chịu ở nhà chăm con, và không được quyền ghen tuông

05/01/2023 - 19:00

PNO - Nếu cháu chọn tiền thay thế cho tình yêu, thì khả năng cao là cháu sẽ chẳng có gì cả trong hai thứ.

Cô Hạnh Dung ơi,

Anh là một người hoàn hảo, đẹp trai, con nhà giàu có, đang được bố mẹ cho quản lý hẳn một công ty riêng. Quen anh, cháu mới được đi vào những nơi sang trọng, lịch sự, được mua sắm cho những món hàng hiệu vô cùng đắt tiền.

Anh thường nói rằng quen cháu, dù cháu là con nhà nghèo (thật ra nhà cháu không nghèo lắm đâu ạ. Ba má cháu cũng có nhà riêng, nhà cho thuê), vì cháu xinh đẹp và ngoan ngoãn.

Nhưng anh chưa đồng ý cưới vì cháu không chịu nghỉ làm. Anh nói nhà anh không thích con dâu đi làm thuê cho người ta, có tí tiền lương thì về nhà bày đặt lên mặt: đôc lập, tự chủ.

Anh còn nói thích cháu vì tin tưởng rằng cháu còn là con gái, chưa có "qua tay" người đàn ông nào. Khi cháu một mực giữ gìn, anh bảo điều ấy cũng rất tốt. Anh cũng muốn có một đêm tân hôn lãng mạn, hấp dẫn, như trong phim ảnh. Anh sẵn sàng giữ gìn cho cháu. Còn để "giải quyết", anh không thiếu những loại phụ nữ khác.

Anh bảo cháu nên nhìn vào hình ảnh cha mẹ anh mà sống. Rằng vì ba anh nhiều tiền, nên xung quanh ba anh luôn có nhiều phụ nữ đẹp, cả trẻ nữa, sẵn sàng lao vào. Mẹ anh chỉ cần ngó lơ, lo quản lý tài sản, đi chơi và làm đẹp. Ba anh không bao giờ bỏ gia đình vì những người phụ nữ theo ông chỉ vì tiền.

Anh nói sau này, cháu cũng nên như vậy, không phải ghen tuông, theo dõi, giận hờn chi cho mệt mỏi. Chỉ cần biết yêu anh, chăm lo cho gia đình và cho bản thân là được rồi. Cháu sẽ có hạnh phúc mãi mãi nếu biết khôn ngoan.

Khi nghe cháu kể những điều như vậy, nhà cháu chia làm hai phe, người bảo bỏ ngay, người bảo thế là đúng. Muốn làm vợ đại gia thì nên chấp nhận những điều kỳ lạ như vậy. Người ta có tiền, người ta có quyền có những nếp sống riêng...

Mẹ cháu khuyên bỏ, và mẹ cháu tuyên bố không bao giờ chấp nhận đám cưới của cháu. Cháu hiểu mẹ cháu nói đúng, nhưng nói thật với cô, cháu có phần phân vân vì tài sản của gia đình anh quá lớn. Cháu bị hấp dẫn bởi đời sống xa hoa vượt quá mức tưởng tượng của cháu.

Cháu nghĩ tiền bạc cũng là một trong những điều khó kiếm, khó đạt được trong đời, như tình yêu vậy. Cháu có đang sai lầm không cô? Cháu thật sự tiếc nếu bỏ đi tình cảm này. Xin cô tư vấn cho cháu tỉnh ra. Mẹ cháu nói cháu viết thư cho cô đấy ạ.

Cháu gái giấu tên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu gái giấu tên thân mến, 

Cô sẽ bắt đầu từ câu cuối cùng cháu nói: Cháu tiếc tình cảm này và theo cháu, tiền bạc cũng khó kiếm như tình yêu vậy. Thế nhưng, cháu hãy thử nghĩ xem, cái cháu tiếc hiện nay là tình cảm hay là tiền của người bạn trai kia? Cô nghĩ rằng cháu chỉ đang tiếc tiền của anh ta.

Vậy thì sang đến điều thứ hai: tiền của anh ta hiện có phải là của anh ta hay không? Hay đó là tiền của cha mẹ anh ta? Chưa chắc anh ta đã có quyền định đoạt với tài sản của cha mẹ anh ta trong tương lai, huống hồ là bây giờ.

Còn nếu tiền đó có chắc chắn là của anh ta và anh ta được quyền sử dụng nó, thì tiền đó liệu cháu có được chi tiêu thoải mái theo ý cháu không, hay phải ngửa tay xin chồng từng đồng một, cho bất cứ nhu cầu tối thiểu nào, bởi vì nếu theo ý anh ta thì cháu sẽ phải nghỉ làm việc, ở nhà chăm sóc gia đình, con cái.

Như vậy thì chưa cần phải so sánh chuyện tiền và tình yêu, có lẽ cháu cũng đã nhìn thấy từ phân tích của cô, rằng nếu cháu chọn tiền, thay thế cho tình yêu thì khả năng cao là cháu sẽ chẳng có gì cả trong hai thứ kia.

Thôi thì, cứ như nhiều người nói, miễn là có tiền, "khóc trong xe Mercedes vẫn hơn là khóc trên xe đạp" phải không? Như các bạn trẻ ngày nay hay đùa. Nhưng cô thì nghĩ khóc ở đâu mà vì cay đắng, tủi nhục thì cũng như nhau thôi, cháu à.

Cháu hãy thử bình tĩnh nhìn lại từ những lời người bạn trai cháu nói, xem liệu rồi cháu sẽ tới lúc phải khóc hay không? Và liệu khi mà tài sản của người ta vẫn là của người ta, cháu cần gì, muốn gì cũng phải xin mới có, hay chưa chắc đã có, thì liệu cháu có được khóc trên xe Mercedes hay không?

Một người chưa cưới mà đã tuyên bố sẽ có phụ nữ bên ngoài, đã là tồi tệ rồi, người còn đang yêu mà dám nói với người yêu rằng chấp nhận giữ gìn cho người yêu chỉ vì không thiếu chỗ "giải quyết" các vấn đề của đàn ông, thì Hạnh Dung thật sự không hiểu cậu ta có chút nào tôn trọng cháu hay không chứ đừng nói là tình yêu? 

Có lẽ, cháu hiện đối với anh ta chỉ là một con búp bê lạ anh ta tìm mua cho một đêm tân hôn như phim mà thôi. Ngay cả lòng tự trọng của một người đàn ông về bản thân trước những thú vui của bản năng thấp kém, anh ta còn không có, thì nói gì đến những vấn đề khác.

Cho nên, thông thường, Hạnh Dung khá thận trọng trong việc tư vấn khuyên bạn đọc chọn hay không chọn, nhưng với câu hỏi của cháu, Hạnh Dung nhất quyết được một điều: vote cho sự phản đối của mẹ cháu.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • giapha 07-01-2023 15:35:01

    Hạnh Dung tư vấn cho bạn quá đúng. Đừng hy vọng chờ đợi cuộc sống sung sướng giầu sang dựa trên sự bố thí của gã trai đó. Thích thì cho, không thích thì vứt bỏ...bấp bênh nhục nhã thế thì ham hố làm gì hả cô bé

  • Jennynguyen 07-01-2023 14:07:40

    Cô gái này vẫn chưa trưởng thành. Chưa ý thức được điều gì là quan trọng nhất với cuộc đời một người phụ nữ. Tiền, có ít hay nhiều là do sự cố gắng của minh. Nhưng hạnh phúc của một người, bất kể là nam hay nữ, lại là kết quả của rất nhiều sự lựa chọn và quyết định. Vì vậy hạnh phúc không đơn giản là chỉ dựa vào tiền, mà còn vào nhiều yếu tố khác như sự tự do, sự vui vẻ và niềm vui nghề nghiệp và bạn bè ngoài xã hội. Niềm vui sum vầy bên cha mẹ anh em... Nếu bạn chấp nhận vâng lời bạn trai, nghĩa là bạn bán sự tự do hạnh phúc và cả cuộc đời của bạn cho nhà chồng với một số tiền chưa xác định. Sau những ngày hưởng thụ sự giàu có, dần dần bạn sẽ cảm thấy buồn chán của một cuộc đời nô lệ cho nhà chồng.

  • Trần Ngọc Tiến 06-01-2023 23:12:09

    Quá hay cho câu vote cho sự phản đối của mẹ cháu. Chị tư vấn cực kỳ thuyết phục và rõ ràng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung