Bàn giao xong đề thi tốt nghiệp THPT cho 63 Hội đồng thi toàn quốc

31/07/2020 - 16:24

PNO - Thông tin được chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 63 tỉnh, thành chiều nay 31/7.

Tại cuộc họp, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo về tình hình chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ông Mai Văn Trinh báo cáo tại cuộc họp 31/7
Ông Mai Văn Trinh báo cáo tại cuộc họp ngày 31/7

Cho đến thời điểm này, công tác bàn giao đề thi của Ban Chỉ đạo quốc gia cho 63 Hội đồng thi trên toàn quốc đã hoàn thành đầy đủ và an toàn tuyệt đối.

Công tác coi thi sẽ diễn ra trong các ngày từ 8 đến 10/8/2020.

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh đến việc chỉ đạo tổ chức rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi; nhất là việc bố trí các Điểm thi; cơ sở vật chất, thiết bị (lưu ý thiết bị công nghệ thông tin, camera, máy quét, phiếu trả lời trắc nghiệm…). Chú trọng công tác lựa chọn cán bộ tham gia kỳ thi (nhất là các khâu trọng yếu liên quan đến đề thi/bài thi và coi thi, chấm thi); xây dựng phương án dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường trong chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Các Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra coi thi, chấm thi theo các vùng miền đã được phân công. Các đoàn thanh tra Bộ (có sự tham gia của các trường đại học) sẽ thực hiện công tác thanh tra cắm chốt tại tất cả các Hội đồng thi.

Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội
Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành Quy chế chế; các văn bản hướng dẫn, phối hợp tổ chức thi. Về phía địa phương thời điểm này cơ bản đã triển khai các công việc của kỳ thi theo lịch trình thời gian đã ban hành.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, phương án đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng đã được Bộ GD-ĐT gửi tới UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

B.Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI