Bàn giao trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19

02/08/2021 - 20:15

PNO - Chiều 2/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ban vận động, tiếp nhận công tác phòng, chống COVID-19 TPHCM phối hợp các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trang thiết bị y tế, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM (266A đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10) và Bệnh viện An Bình (số 146, đường An Bình, phường 7, quận 5).

Tại Trung tâm cấp cứu 115, đoàn đã trao tặng một xe ô tô hiệu Ford Ranger XLS AT phục vụ công tác vận chuyển bệnh nhân và 600 “đầu tuýp 1.000 ul có lọc vô trùng” cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM với tổng trị giá 835 triệu đồng. 

Việc hỗ trợ xe vận chuyển bệnh nhân đang rất cần thiết cho công tác phòng, chống dịch hiện nay. Ảnh: Hoàng Anh.
Việc hỗ trợ xe vận chuyển bệnh nhân đang rất cần thiết cho công tác phòng, chống dịch hiện nay - Ảnh: Hoàng Anh.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM đã chân thành cảm ơn nhà tài trợ và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho Trung tâm có thể hoạt động tốt nhất.

“Sự ủng hộ của các nhà hảo tâm từ dụng cụ khử trùng, quần áo bảo hộ, nước rửa tay rất đáng trân trọng để nhân viên y tế sử dụng và phục vụ tốt công tác chống dịch. Những phần quà, nhu yếu phẩm, những chiếc xe cũng như các dụng cụ hỗ trợ là những món quà ý nghĩa, sẽ giúp cho hoạt động của ngành y tế nói chung và Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM nói riêng hiệu quả hơn. Trung tâm sẽ sử dụng và phát huy một cách tốt nhất để đảm bảo công tác hậu cần cho ngành y tế chống dịch”, bác sĩ Nguyễn Duy Long khẳng định.

Bệnh viên An Sinh tiếp nhận 5 máy thở chức năng cao. Ảnh Hoàng Anh.
Bệnh viên An Bình tiếp nhận 5 máy thở chức năng cao - Ảnh Hoàng Anh.

Tại Bệnh viện An Bình, đoàn trao tặng 5 máy thở chức năng cao “MV2000 EVO5” với tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Đây là loại máy thở với công nghệ mới, hiện đại nhất có thể áp dụng thở xâm nhập và không xâm nhập, hỗ trợ cấp oxy tốt hơn cho bệnh nhân nặng, hạn chế tránh tiến triển đến suy hô hấp.

Đồng thời, trao tặng Hội Đông y TPHCM 1,7 tỷ đồng nhằm phục vụ công tác khám, chữa bệnh, phòng, chống COVID-19 của Hội. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng cho biết, từ ngày 1/7 đến 2/8, Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã kết nối và vận động hơn 103 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ nhiều loại vật tư, trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.400 tỷ đồng.

Trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến như: hệ thống ECMO, máy thở chức năng cao, hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN, máy theo dõi BN ≥ 5 thông số cho đến các loại vật tư tiêu hao sử dụng hàng ngày như: đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, kit xét nghiệm PCR COVID-19, test nhanh COVID-19… kịp thời phục vụ cho công tác điều trị, góp phần ngăn chặn và giảm thiểu tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân COVID-19 của TP.

Thời gian tới, Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM tiếp tục tăng cường phối hợp với Sở Y tế, các tổ chức thành viên tiếp tục kêu gọi, vận động các tầng lớp xã hội và nhân dân, quan tâm đóng góp vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tam Bình 

 
TIN MỚI