Bạn gái đòi chia tay khi thấy tôi thường bình luận trên Facebook người yêu cũ

16/05/2023 - 22:47

PNO - Mối quan hệ với người yêu cũ luôn là một vấn đề vô cùng nhạy cảm trong mối quan hệ mới.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu và bạn gái quen nhau được 2 tháng, nhưng cô ấy cứ liên tục đòi chia tay mỗi khi chúng cháu cãi nhau, dù cháu sai hay đúng. Cô ấy cũng ít khi nhắn tin cho cháu. Cháu cảm thấy cô ấy không cần, không thương cháu như cô ấy nói.

Mới đây, người yêu cũ của cháu có đăng story. Cháu có bình luận hơi nhạy cảm. Cô ấy vô tình đọc được và giận cháu, lại đòi chia tay. Cháu năn nỉ mấy ngày mới huề được.

Rồi hôm qua cô ấy vào FB của người yêu cũ cháu, lại đọc được bình luận tụi cháu giỡn với nhau, cô ấy lại đòi chia tay nữa. Cháu không biết cô ấy có thật sự yêu cháu không, mà mỗi lần có chuyện không giải quyết mà cứ chia tay.

Cháu biết mình nói chuyện với người yêu cũ vậy cũng có phần sai, nhưng cháu đã xin lỗi và giải thích, mà cô ấy không nghe.

Cô ơi giờ cháu phải làm sao, cô giúp cháu với. Cháu cảm ơn cô! Mong phản hồi từ cô ạ!

Phúc Hí

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Cháu Phúc Hí thân mến,

 

Cháu và bạn gái mới quen được 2 tháng mà đã vài lần nói chuyện chia tay, rồi mỗi lần chia tay lại kéo dài đến mấy ngày, thì còn bao nhiêu thời gian để kiểm nghiệm xem là cô ấy có yêu cháu không? Cô nghĩ, khoảng thời gian đó, để nhớ được cái tên của nhau, nhớ được khuôn mặt của nhau, chắc cũng còn... chưa đủ.

Quen nhau được 2 tháng, mà cháu đã 2 lần thể hiện cho bạn ấy biết rằng cháu vẫn còn mối liên hệ với bạn gái cũ, lại còn "bình luận nhạy cảm", còn đùa giỡn với nhau công khai, thì cháu nghĩ rằng trong đầu cô ấy có xuất hiện suy nghĩ: Liệu anh ta có thương yêu mình không, hay đang "bắt cá hai tay"?

Hơn nữa, cháu trách người bạn gái không giải quyết vấn đề mà đòi chia tay, nhưng đó là vấn đề đã xảy ra một lần, cô ấy đã nghe cháu giải thích và bỏ qua, nhưng cháu lại lặp lại lần thứ 2 cùng một vấn đề như thế, vậy cháu muốn cô ấy phải cùng cháu giải quyết một vấn đề tới mấy lần? 

Mối quan hệ của người mình đang quen (cô chỉ nói đang quen thôi nhé, chứ không nói là người yêu) với người cũ luôn là một vấn đề vô cùng nhạy cảm trong mối quan hệ với người mới. Nếu cháu không hề nghĩ đến điều đó, không quan tâm đến cảm xúc của cô ấy, sự tự ái, tổn thương của cô ấy, sự nhạy cảm của cô ấy... thì chính cô cũng nghĩ rằng cháu chưa thực sự nghiêm túc nghĩ về tình cảm của mình dành cho cô ấy.

Cháu không nói đến độ tuổi của cháu và người bạn gái, đây là một điều thật sự khá quan trọng trong khi cô tư vấn, nhưng sự nóng vội của cháu khi mới chỉ 2 tháng đã muốn biết rõ ràng tình cảm của cô ấy, sự hời hợt của cháu khi nghĩ về cảm xúc của người con gái cháu đang quen, khiến cô nghĩ rằng cháu còn rất trẻ. Và thật sự cháu còn chưa hiểu được sâu sắc như thế nào là tình yêu, và người ta phải đối xử với nhau như thế nào, mang đến cho nhau điều gì khi giữa hai người là tình yêu.

Hãy coi bạn ấy như một người bạn. Hãy tìm hiểu và biết được những điều tốt đẹp của bạn ấy để mà trân trọng. Hãy quan tâm xem bạn ấy thích gì, muốn gì để mà nâng niu bạn ấy... Hy vọng rằng khi đó, bạn ấy mới thấy cần và thương cháu. Chứ chẳng ai giữ gìn làm gì một người liên tục làm mình tổn thương, và chỉ khi thấy mình muốn chia tay mới theo năn nỉ, rồi lại tiếp tục hành động như thế cả.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI