Bạn gái dọa tự tử khi tôi làm điều không vừa ý, cả nhà cô ấy xúm vào mắng tôi đểu giả

08/01/2023 - 15:48

PNO - Khi cháu cương quyết từ chối tuân theo những thao túng của cô ấy là cháu vừa giúp cháu được sống yên, vừa giúp cô ấy không gây hại cho bản thân.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu có một cô bạn gái khá xinh đẹp, nhưng tính tình yếu đuối, tiểu thư. Cổ là con út, nhà có 3 anh em, hai người đầu là con trai, nên cưng chiều cổ hết mực.

Cháu rất thương cổ, nhưng thật tình, đến hôm qua là lần thứ 3 bị cổ dọa tự tử, cháu quá mệt mỏi. Cổ uống nguyên bụm thuốc ngủ. Cả nhà hốt hoảng đưa đi xúc ruột. Mà chuyện có gì đâu, chỉ vì cổ thấy cháu vào like hình mấy cô gái là bạn học cũ.

Rồi cả nhà cổ nhìn cháu như tội đồ. Lần trước, ngay trong bệnh viện, mẹ cổ tát cháu một cái xoay mòng mòng luôn. Lần này cháu không vào bệnh viện nữa khi nghe cả nhà nhắn tin mắng cháu là Sở khanh, đểu giả... Anh trai cổ nhắn cháu là nếu em gái ổng có chuyện gì thì "nợ mạng phải đền bằng mạng".

Cháu quá sợ hãi cả gia đình. Cháu phải làm cách nào để chia tay yên lành đây cô?

Hoàng Quân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Cháu Hoàng Quân thân mến,

Hình như gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện và phổ biến một cụm từ mà cô thấy rất phù hợp áp dụng vào trường hợp của cháu "Thao túng tâm lý". Hành vi của cô ấy là mang cái chết của mình ra để đe dọa cháu, làm ảnh hưởng lên tinh thần và cảm xúc của cháu, để có thể kiểm soát và điều khiển hành vi của cháu tuân theo mong muốn của cô ấy.

Việc đầu tiên cháu cần làm là phải vững tin vào sự đúng đắn của bản thân: cháu không làm gì có lỗi với cô ấy cả. Bởi vì mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về cuộc sống quý giá của mình. Sự sống đó không thể lệ thuộc vào việc ai đó trân trọng nó hay không. 

Có một điều quan trọng là cháu sẽ không thể nào luôn luôn sống và làm mọi thứ theo ý cô ấy được, và nếu cứ phải chấp nhận, nhượng bộ tất cả mọi điều cô ấy muốn chỉ vì sợ cô ấy tự tử, thì cuộc sống của cháu sẽ không còn gì, và sẽ có lúc cháu không thể nào chịu đựng được nữa. 

Điều đầu tiên là cảm xúc của cháu với cô gái ấy sẽ không còn, vì không ai có thể sống vui vẻ hạnh phúc trong một sợi dây xích cả, dù sợi dây ấy được dùng bằng chất liệu gì. Thứ hai là nếu cứ được chiều chuộng đáp ứng mọi điều cô ấy muốn theo kiểu cách này, có ngày việc "dọa" này sẽ thành sự thật không thể nào cứu vãn.

Thế cho nên, khi cháu cương quyết với việc từ chối tuân theo những thao túng của cô ấy, là cháu vừa giúp cháu được sống yên, vừa giúp cô ấy thoát khỏi việc tự gây hại cho bản thân mình.

Hãy lựa một cơ hội tốt nhất, khi đang không có bất cứ vấn đề nào để nói hết mọi suy nghĩ, quan điểm của cháu về cách cô ấy xử sự, cho cả cô ấy lẫn gia đình cô ấy. Cháu hãy thể hiện việc cháu không thể chấp nhận mối quan hệ này không phải vì có ai khác, chê khen cô ấy, mà là để tránh cho bản thân cháu và cô ấy những hậu quả không tốt từ sự không phù hợp giữa hai người.

Hãy để cô ấy lại với những người nhà của cô ấy. Và rời đi khi chắc chắn rằng mọi việc đến lúc đó đều an toàn, bình yên, và cháu đã nói rõ hết mọi suy nghĩ của mình, cùng nỗi sợ hãi, căng thẳng của mình, và khả năng không thể đáp ứng những nhu cầu của cô ấy mãi mãi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI