Người yêu sẵn sàng hành hung tôi chỉ vì ghen tuông, và dọa tự tử nếu tôi chia tay cô ấy

17/12/2022 - 09:00

PNO - Điều gì là bản chất thì sẽ rất khó thay đổi, sửa chữa nếu người có bản chất như vậy không quyết tâm sửa chữa.

Chị Hạnh Dung ơi,

Những lúc bình thường, cô ấy là một cô gái tuyệt vời. Cô ấy xinh đẹp, ăn mặc đẹp, nấu ăn ngon, yêu đương nồng nhiệt sôi nổi và rất chăm chút cho tôi, từng chút một.

Cô ấy có thể thức rất khuya để nấu cho tôi những bữa ăn sáng ngon lành. Luôn giặt, ủi cho tôi những bộ đồ đẹp đẽ để ra ngoài. Luôn mua cho tôi những món đồ đẹp, có gu thẩm mỹ và mắc tiền....

Thế nhưng mới sống chung thử có 7 tháng, cô ấy đã tát tôi hai lần. Cả hai lần đều vì ghen tuông. Và những ghen tuông của cô ấy đều thiếu căn cứ. Sau đó có ấy khóc lóc, vật vã, xin lỗi tôi. Thậm chí khi tôi thu xếp đồ đạc để bỏ đi, cô ấy nằm lăn ra cửa, ôm chặt lấy hai chân tôi khóc gào, mặc cho hàng xóm láng giềng nhìn.

Cả hai lần cô ấy đều thề là nếu tôi bước chân ra, rời bỏ cô ấy, thì chỉ cần tôi xuống đến cầu thang sẽ nhặt được xác cô ấy. Tôi vừa thương, vừa tội, vừa sợ nên cuối cùng đều bỏ qua cho cô ấy. Nhưng tôi quá băn khoăn và lo lắng.

Có nên tiếp tục sống với người phụ nữ có tính cách quá mạnh như vậy không ạ?

Hoàng Cường

Anh Hoàng Cường thân mến,

Không biết rằng khi quyết định chung sống với nhau để "thử", anh và cô ấy có đề ra được những tiêu chí, mục đích và thỏa thuận về kết quả của việc "thử" đó hay không? Có nghĩ thời hạn "thử" là bao lâu và như thế nào gọi là thành công, như thế nào gọi là thất bại trong việc "thử" hay không? Có nghĩ trước được rằng, nếu "thử" thất bại, thì cả hai sẽ cùng kết thúc cuộc "thử" đó ra sao không?

Nếu anh và cô ấy có nghĩ tới tất cả những điều đó, bàn bạc thẳng thắn với nhau, và quy định với nhau mọi điều, thì có lẽ bây giờ anh sẽ không phải suy nghĩ, mệt mỏi, khổ sở, lo lắng, sợ hãi đến thế này. Bởi rõ ràng anh đang bắt đầu thấy phân vân về chuyện có nên tiếp tục sống với cô ấy hay không?

Tuy nhiên, "thử" không có nghĩa là ngay lập tức sẽ thành công. Mà điều quan trọng đầu tiên là phát hiện ra những điều tốt, xấu, khác biệt của nhau. Sau đó bước thứ hai là cùng nhau điều chỉnh, thay đổi... để có thể chung sống lâu dài với nhau.

Bước thứ hai là bước quan trọng nhất, bởi chẳng ai sinh ra có thể phù hợp với nhau 100%. Họ chỉ ngày càng phù hợp với nhau nhiều hơn, bình yên bên cạnh nhau và yêu thương, gắn bó với nhau hơn khi hiểu nhau, thương yêu nhau, tôn trọng nhau, và trở nên tốt đẹp hơn cùng nhau.

Vậy thì, ngay sau lần đầu tiên cô ấy có những biểu hiện ghen tuông mất kiểm soát và dùng cái chết để đe dọa, giữ lấy anh, anh và cô ấy đã cùng nhau nói gì về điều đó? Làm sao anh có thể chấp nhận ở lại, tha thứ và tiếp tục chung sống với cô ấy sau những biểu hiện... đáng sợ như vậy? 

Người ta bảo: "Sự việc xảy ra một lần là hiện tượng. Nhưng nếu lặp lại đến lần thứ hai thì là bản chất". Mà điều gì là bản chất thì sẽ rất khó thay đổi, sửa chữa, nếu người có bản chất như vậy không quyết tâm sửa chữa.

Không thể dễ dàng buông bỏ khi đã bắt tay vào "thử" một điều gì đó. Phải nỗ lực, quyết tâm, đặt hết tâm huyết của mình vào đó với mong muốn thành công, anh nhé. Thế nhưng nếu cảm thấy vào một thời điểm nào đó, thử nghiệm này không đạt được điều mình mong muốn, không thành công, và nhất là "cộng sự" của mình không nỗ lực, quyết tâm cho sự thành công đó, thì cũng đành buông tay thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI