"Bán đảo Penninsula": “Đội quân” xác sống liệu có tiếp tục áp đảo phòng vé?

11/07/2020 - 17:49

PNO - Từ những cảnh rượt đuổi nghẹt thở đến phân đoạn trốn tìm, khát máu của hàng ngàn thây ma giúp phần 2 "Chuyến tàu sinh tử" nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Bán đảo Peninsula là phần tiếp theo của tác phẩm ăn khách Chuyến tàu sinh tử công chiếu năm 2016. Sau buổi ra mắt phim ngày 10/7, giới chuyên môn và truyền thông xứ kim chi dành lời ngợi khen cho sự đầu tư về mặt kịch bản lẫn kỹ ảo vượt trội của Bán đảo Peninsula.

Yonhap nhận định: “4 năm sau một cuộc tấn công khủng khiếp của binh đoàn xác sống trong Chuyến tàu sinh tử, các thây ma đã trở nên mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, con người ngày càng tàn nhẫn hơn khi tuyệt vọng, đấu tranh để sống sót giữa đống đổ nát”.

Những phân cảnh chiến đấu trong Chuyến tàu sinh tử 2.
Những phân cảnh chiến đấu trong Chuyến tàu sinh tử 2.
Binh đoàn xác sống dữ tợn, tiến hóa hơn hẳn so với phần 1.
Binh đoàn xác sống dữ tợn, tiến hóa hơn hẳn so với phần 1.

Zombie (xác sống) ở Bán đảo Peninsula sở hữu thể chất và phản ứng nhanh nhạy với ánh sáng và âm thanh hơn trong Chuyến tàu sinh tử. Những đặc điểm này đóng vai trò xuyên suốt trong tác phẩm. Khác với phần 1, khi con người có thể đối đầu với zombie bằng gậy bóng chày hoặc những cú đấm bằng tay, những người may mắn sống sót ở phần 2 đều được trang bị súng và dốc toàn tốc lực lái xe mới có thể rũ bỏ "đội quân" khát máu đã tiến hóa hung tợn tại trung tâm thành phố Seoul.

Các nhân vật trong phần 2 được chia thành 2 nhóm khá rõ ràng: tốt và xấu. Những câu chuyện và tính cách cá nhân được xây dựng đơn giản, thậm chí có phần tẻ nhạt nhường chỗ cho các pha hành động đẫm máu kinh điển, đúng chuẩn phim bom tấn mùa hè.

Kỹ xảo hình ảnh chất lượng trong từng phận đoạn.
Kỹ xảo hình ảnh chất lượng trong từng phân đoạn.

Bán đảo Peninsula xoay quanh Jung-seok (Kang Dong Won thủ vai), một cựu quân nhân mất gia đình trong trận chiến với thây ma trước đó, đã mạo hiểm trở lại vùng đất này để lấy kho tiền khổng lồ nhằm thay đổi cuộc đời anh. Tại đây, Jung-seok phải đối mặt với đoàn binh khát máu nhạy cảm và may mắn sống sót nhờ gia đình Min-jeong (Lee Jung-hyun thủ vai) cứu giúp.

Kang Dong Won cũng hé lộ về khó khăn mà anh gặp phải trong quá trình thực hiện tác phẩm: "Hóa ra, xem một bộ phim về zombie và để làm nó lại là hai chuyện rất khác biệt. Khi bắt tay vào thực tế, tôi mới nhận ra để thể hiện các cảnh quay hành động với zombie không hề đơn giản."

Nam tài tử tâm sự thêm, các thây ma không biết cách tránh né hoặc bảo vệ bản thân nên các diễn viên luôn phải cẩn thận, đảm bảo không ai bị thương trong những phân đoạn đối đầu nhau. "Khi họ ở trên đầu tôi, họ nhỏ nước dãi xuống mặt tôi. Chúng tôi hiểu đó là tính cách nhân vật và không thể làm gì khác nhằm giúp hai bên dễ chịu hơn. Khi đạo diễn hô "cắt", chúng tôi sẽ đến xin lỗi đối phương" - Kang Dong Won nói.

Bán đảo Peninsula sẽ chính thức ra rạp tại Hàn Quốc vào ngày 15/7.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI