Bạn đã trang bị đủ kiến thức về kem chống nắng khi quay lại công sở?

08/02/2022 - 11:55

PNO - Không thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng hay dùng lượng kem quá ít cũng khiến da bạn chịu tác hại của ánh nắng khi đi làm trở lại.

Theo nghiên cứu được công bố bởi Trường Y Harvard, khoảng 95% bức xạ UV đến da của chúng ta là tia cực tím A (UVA), gây ra các tác động mãn tính như ảnh hưởng đến da, nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Tia cực tím B (UVB) là nguyên nhân chính gây ra cháy nắng. Nghiên cứu làm nổi bật cách cả UVA và UVB có thể gây ung thư da. Do đó, không nên bỏ qua kem chống nắng ngay cả trong những ngày nhiều mây hay ngồi trong nhà/trong văn phòng.

Dưới đây là 6 nguyên tắc sử dụng kem chống nắng bạn cần bỏ túi để bảo vệ da khi quay trở lại công sở:

Việc dùng kem chống nắng không đúng cách gây hại cho da tương đương với việc không sử dụng.
Việc dùng kem chống nắng không đúng cách gây hại cho da tương đương với việc không sử dụng.

Thoa không đủ lượng: 

Theo các chuyên gia da liễu hàng đầu, nguyên tắc thoa kem chống nắng như sau: liều lượng 1 hạt đậu cho mắt, 5 hạt đậu cho khuôn mặt và một đồng tiền cho kem chống nắng. Việc bạn áp một lượng ít hơn kem chống nắng lên da đồng nghĩa da bạn không được bảo vệ đúng và da vẫn phải hứng chịu các tác hại của ánh mặt trời.

2. Không thoa lại kem chống nắng

Kem chống nắng có thể bị chà xát khá dễ dàng do đổ mồ hôi hoặc tiếp xúc với quần áo, da và nước... vì thế, hầu hết các hướng dẫn sử dụng đính kèm tuýp kem chống nắng bạn mua là thoa lại 2 tiếng mỗi lần. Chỉ như vậy, kem chống nắng mới phát huy đủ tác dụng của nó.

Một lưu ý nhỏ cho bạn là trước khi bôi lớp kem chống nắng tiếp theo, bạn có thể xịt một lớp khoáng mỏng lên da, dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng, rồi mới thoa lớp mới. Điều này, giúp loại bỏ phần kem chống nắng lần trước, giúp da thông thoáng, không bị bít lỗ chân lông, gây mụn.

Bạn cần thoa kem chống nắng khi ở trong nhà lẫn khi đi ra ngoài.
Bạn cần thoa kem chống nắng khi ở trong nhà lẫn khi đi ra ngoài.

3. Không thoa kem chống nắng trước khi bước ra ngoài

Bạn có cảm thấy tội lỗi khi phải lao ra ngoài làm việc và lục tìm kem chống nắng trong túi xách? Thôi, bỏ nó đi! Da của bạn có thể mất 15 phút đến nửa giờ để hấp thụ kem chống nắng để bảo vệ bạn khỏi tia nắng mặt trời gay gắt. Vì vậy, hãy luôn lên kế hoạch và áp dụng nó ít nhất 15 phút trước khi bước ra ngoài.

4. Không thoa kem chống nắng khi trang điểm

Trang điểm đủ các bước vào buổi sáng nhưng  bạn lại loại bỏ kem chống nắng? Đó không phải là một ý kiến ​​hay! Mặc dù hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đã nhận ra tầm quan trọng của kem chống nắng và giới thiệu khả năng bảo vệ SPF trong các sản phẩm của họ, nhưng chúng có nồng độ rất thấp. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng trong quá trình chuẩn bị trước khi trang điểm cho da là điều cần thiết nếu bạn muốn dùng toàn bộ khuôn mặt.

Ngoài ra, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt cho việc tái phủ lớp chống nắng, giúp bạn bảo vệ đủ lớp trang điểm mà không làm cho lớp trang điểm bị loang lổ.

b
Khả năng chống nắng trong mỹ phẩm trang điểm khá ít vì thế bạn buộc phải dùng kem chống nắng.

5. Không sử dụng đúng SPF

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng các sản phẩm kem chống nắng có SPF cao sẽ bảo vệ bạn nhiều hơn. Nếu tìm hiểu, bạn sẽ có thông tin gồm: SPF 30 chặn gần 97 phần trăm tia UVB, trong khi SPF 50 chặn khoảng 98 phần trăm và SPF 100 chặn khoảng 99 phần trăm. Dựa trên các chỉ số này, bạn có thể lựa chọn sản phẩm có SPF 30 nếu ngồi trong văn phòng và sản phẩm có SPF cao hơn nếu ra ngoài.  

6. Không mua kem chống nắng theo loại da của bạn

Kem chống nắng được chia thành 2 loại: 1 loại là hóa học (chứa các thành phần như octinoxate và oxybenzone hoạt động như bộ lọc ánh nắng mặt trời) và loại thứ 2 là vật lý (chứa oxit kẽm và titanium dioxide bảo vệ da về mặt vật lý). Thật không may, một số người bị dị ứng với các sản phẩm hóa học, vì vậy hãy luôn thử một lượng nhỏ sản phẩm trên cổ tay của bạn để kiểm tra các phản ứng dị ứng.

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI