Cách massage mắt với kem dưỡng ẩm giúp xoa nếp nhăn

30/12/2021 - 08:37

PNO - Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng da mắt phù hợp, thói quen massage da mắt còn có thể giúp nâng cơ, làm căng da mắt và hạn chế nếp nhăn.

Nếp nhăn quanh mắt luôn khiến chị em trông già hơn, dù là sử dụng phương pháp trang điểm nào đi chăng nữa thì cũng không thể hoàn toàn che đi hết những khuyết điểm đó. 

Dưới đây là 5 nguyên nhân gây ra nếp nhăn quanh mắt và các phương pháp massage giúp bạn xóa nếp nhăn hiệu quả.

1. Sự lão hóa 

Vùng cơ quanh mắt thiếu tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi nên rất dễ bị khô nhăn. Theo tuổi tác, collagen trong da bị mất đi, cộng với việc thiếu hụt cơ nâng đỡ nên hầu hết các bộ phận lão hóa đầu tiên đều bắt đầu từ vùng mắt.

2. Biểu cảm thái quá, cười lớn

Nếu bạn thường xuyên cười lớn, khuôn mặt có quá nhiều biểu cảm hết cỡ thì rất dễ khiến cho vùng cơ da mắt bị kéo lên, hơn nữa vùng da xung quanh mắt nếu không được cấp ẩm, dưỡng ẩm đầy đủ, sẽ khiến cho việc xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

3. Tác hại của tia UV

Sự chiếu xạ của tia tử ngoại sẽ khiến cho các tầng tế bào dưới da bị mất đi hoạt tính, điều này làm giảm hoặc đứt các sợi collagen, làm giảm độ đàn hồi của da và các nếp nhăn quanh mắt nhiều hơn.

4. Thời gian sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều

Khi công việc bạn phải thường xuyên sử dụng điện thoại, máy tính trong thời gian dài, càng gây ra nhiều áp lực cho mắt, không chỉ xuất hiện nếp nhăn, mà còn khiến cho lớp cơ dưới vùng da quanh mắt chảy xệ tạo ra bọng mắt rất lớn dưới mắt. 

5. Vùng da quanh mắt thiếu nước

Nhiều chuyên gia khuyên rằng khi bước sang tuổi 20, chị em cần chú trọng dưỡng da cho đôi mắt. Nên sử dụng serum tinh chất dưỡng ẩm cho mắt giúp dưỡng ẩm và có tác dụng giảm thiểu độ lão hóa của da mắt, giảm thiểu việc xuất hiện các nếp nhăn. Bên cạnh đó, việc massage vùng mắt cùng kem dưỡng ẩm cũng giúp làm giảm sự lão hóa và ngăn chặn việc hình thành nếp nhăn vùng mắt.

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng da mắt phù hợp, massage da mắt cũng giúp nâng cơ, làm căng da mắt và giảm việc hình thành nếp nhăn. Đồng thời còn có thể giúp nâng cao khả năng hấp thụ của các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên cần massage nhẹ tay, không được quá mạnh tay nếu không sẽ khiến cho những vùng da yếu trở nên tệ hơn.

Lưu ý nên chọn sử dụng kem mắt dưỡng ẩm không gây bết dính, có kết cấu dàn trải tốt để có thể dễ dàng đẩy đều bằng các đầu ngón tay, khi massage mắt.

Bước 1: Kéo khóe mắt trong và vỗ nhẹ kem dưỡng mắt

Dùng một ngón tay kéo nhẹ 2 góc trong của mắt ra xa nhau để các nếp nhăn dưới mắt được kéo căng ra, giúp kem dưỡng mắt thấm đều vào da. Dùng kem dưỡng mắt có kích thước bằng hạt đậu xanh và chấm lên vùng dưới mắt, dùng ngón tay vỗ nhẹ cho kem thấm đều. Vì mí mắt trên tiết dầu nên bạn chỉ cần thoa phần kem dưỡng mắt còn lại trên ngón tay lên mí mắt trên.

Bước 2: Dùng các đầu ngón tay ấn và kéo cho đến khi kem thẩm thấu

Sau đó dùng các đầu ngón tay massage từ khóe mắt trong ra khóe mắt ngoài theo phương pháp vừa ấn vừa kéo, massage kem dưỡng mắt khoảng 2 đến 3 lần là kem sẽ thẩm thấu hết. Cuối cùng, làm ấm 2 lòng bàn tay rồi đắp lên mắt, để nhiệt độ của tay duy trì và thẩm thấu  vào da. Như vậy là đã hoàn thành cách chăm sóc da mắt cực đơn giản.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI