Bài tập yoga cho da mặt không chảy xệ

29/06/2021 - 08:00

PNO - Yoga cho khuôn mặt là phương pháp tập luyện từ sâu bên trong cực kỳ hiệu quả giúp làn da căng mịn, hồng hào.

Tác dụng của yoga cho khuôn mặt

Koko Hayashi - huấn luyện viên yoga cho khuôn mặt tại Los Angele - cho biết tập yoga cho mặt là một phương pháp phổ biến ở Nhật Bản. Nó được sử dụng chủ yếu để lấy lại sự trẻ trung bằng cách ''đánh thức' các cơ đang ngủ trên da để nâng làn da chảy xệ và thư giãn các cơ bị căng.

Theo các nhà khoa học, khuôn mặt được tạo thành từ 60 cơ bắp chuyển động theo cùng với cơ thể. Là nơi thể hiện cảm xúc nhiều nhất, dễ bị tác động bởi ngoại cảnh, nếu không chăm sóc da mặt đúng cách sẽ khiến làn da bị lão hóa so với tuổi thật.

Khi gặp căng thẳng, các cơ ở cổ và mặt cũng sẽ căng hơn bình thường. Lâu dần nếp nhăn cũng xuất hiện kéo theo các dấu hiệu của lão hóa. Vì vậy, các bài tập yoga cho mặt giúp thư giãn một cách thoải mái, giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả.

5 bài tập yoga đơn giản cho khuôn mặt

1. Làm ấm cơ mặt: Theo Hayashi, yoga mặt cũng giống như bất kỳ bài tập thể dục khác, cần phải khởi động trước khi bắt đầu. Để làm nóng cơ mặt, bạn hãy hít thở sâu và thổi phồng má giúp thả lỏng, thư giãn cơ má. Lặp lại 3 lần, đừng chỉ mím môi và chu môi
1. Làm ấm cơ mặt: Theo Hayashi, yoga cho khuôn mặt cũng giống như bất kỳ bài tập thể dục khác, cần phải khởi động trước khi bắt đầu. Để làm nóng cơ mặt, bạn hãy hít thở sâu và thổi phồng má giúp thả lỏng, thư giãn cơ má. Lặp lại 3 lần, tuy nhiên không mím môi hay chu môi.
2.Nâng môi chảy xệ: Chuyên gia Hayashi cho biết: “Theo tuổi tác, khóe miệng của chúng ta bắt đầu chùng xuống, dẫn đến tình trạng môi chảy xệ.' Đầu tiên, hãy tạo cho mình một nụ cười to và rộng, chỉ để lộ hàng răng trên của bạn. Tiếp tục mỉm cười, tiếp tục để lộ hàng răng trên, và thè lưỡi của bạn xuống dưới, xoay nó lên về phía bên trái, sau đó quay trở lại hướng xuống sàn, sau đó xoay nó về phía bên phải. Bạn có thể lặp lại điều đó trong ba đến năm hiệp.
2. Nâng môi chảy xệ: Chuyên gia Hayashi cho biết: "Theo tuổi tác, khóe miệng của chúng ta bắt đầu chùng xuống, dẫn đến tình trạng môi chảy xệ. Hãy áp dụng bài tập yoga này: đầu tiên, nở nụ cười to và rộng, chỉ để lộ hàng răng trên của bạn. Tiếp tục mỉm cười, để lộ hàng răng trên sau đó thè lưỡi xuống dưới, xoay nó lên về phía bên trái, sau đó quay trở lại hướng xuống sàn, sau đó xoay nó về phía bên phải. Lặp lại liên tục trong 3-5 lần."
3.Làm căng vùng trán: Trán là vùng chịu nhiều tác động của cơ mặt nhất qua các cảm xúc của bản thân như buồn, vui, khó chịu… Động tác yoga cho vùng trán ngoài việc ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn còn giúp giảm stress cho khuôn mặt. Đặt các ngón tay ở giữa trán, dùng lực nhấn nhẹ và kéo sang 2 bên thái dương
3. Làm căng vùng trán: Trán là vùng chịu nhiều tác động của cơ mặt nhất qua các cảm xúc của bản thân như buồn, vui, khó chịu… Động tác yoga cho vùng trán giúp ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn và giảm căng thẳng. Đặt các ngón tay ở giữa trán, dùng lực nhấn nhẹ và kéo sang 2 bên thái dương. Thực hiện liên tục trong 5 phút.
4. Giải tỏa căng thẳng cơ hàm:
4. Giải tỏa căng thẳng cơ hàm: Trước tiên hãy xoa một ít dầu massage vào lòng bàn tay, xoa lên mặt rồi bắt đầu di chuyển các đốt ngón tay theo chuyển động tròn quanh phần cơ hàm. Sau đó, lấy một đôi găng tay nhựa (hoặc rửa tay và chà móng tay sạch sẽ), đưa ngón tay cái vào má phía bên trong, ngón tay trở ở phía ngoài và tiếp tục di chuyển theo hình tròn. Bài tập này rất hiệu quả giúp làm giảm đau đầu do căng thẳng.
5. Bài tập Căng cổ: Nếu bạn ngồi tại bàn làm việc cả ngày, cúi xuống máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, tư thế yoga mặt này giúp giải phóng căng thẳng cổ và lưng trên.  Nắm chặt tay và duỗi thẳng cánh tay ra trước khi bạn cảm thấy phần lưng trên được duỗi ra rộng rãi. Sau đó, cuộn đầu của bạn từ từ và hướng lên trên một góc 45 độ để đối mặt với trần nhà, và mím môi để cảm nhận sự căng đầy trên khuôn mặt và một bên cổ của bạn. Lặp lại điều này ở phía bên kia.
5. Bài tập căng cổ: Nếu bạn ngồi tại bàn làm việc cả ngày, cúi xuống máy tính nhiều thì tư thế yoga mặt này giúp giải phóng căng thẳng cổ và lưng trên. Đan 2 tay vào nhau, duỗi thẳng cánh tay ra trước , phần lưng trên thẳng. Sau đó, ngước đầu từ từ và hướng lên trên một góc 45 độ để đối mặt với trần nhà và mím môi để cảm nhận sự căng đầy trên khuôn mặt và một bên cổ của bạn. Lặp lại động tác ở 2 bên phải và trái, thực hiện trong 5 phút.

Thu Vân (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI