Bác thông tin lãnh đạo Đà Nẵng chứng kiến CSGT nhận hối lộ

11/11/2015 - 09:53

PNO - Người đứng đầu ngành CSGT TP. Đà Nẵng bác bỏ thông tin từ ông Khương nói rằng, chứng kiến tài xế đưa phong bì cho CSGT.

Sáng ngày 10/11, trả lời trên zing.vn, Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng CSGT TP. Đà Nẵng cho biết, thông tin ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thấy có tài xế xe tải đưa phong bì cho một CSGT trên địa bàn tỉnh nhà là không đúng.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban  ngày 25/9, liên quan đến vấn đề xe quá tải, quá khổ cày nát các tuyến đường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đưa ra dẫn chứng, mặc dù cầu Trần Thị Lý đã cấm các loại xe tải hạng nặng, thế nhưng sáng sớm đều thấy xe quá khổ, quá tải chạy qua cầu nhưng không có công an xử lý.

Ông Khương dẫn chứng tiếp: “Có hôm, tôi đi bộ tới resort Furama ở quận Ngũ Hành Sơn, thấy tận mắt hai cảnh sát đi kèm theo xe quá tải. Người ngồi trên xe quá tải đưa tiền cho công an và chạy luôn. Tiếc là tôi không mang theo máy quay hiện đại để ghi lại cảnh này”.

Bac thong tin lanh dao Da Nang chung kien CSGT nhan hoi lo
Đại tá Lê Ngọc - Trưởng Phòng CSGT TP. Đà Nẵng

Theo ông Ngọc, sau khi ông Khương nêu vấn đề, giám đốc công an đã chỉ đạo điều tra làm rõ. Chúng tôi khẳng định thông tin trên không đúng. Tuyệt đối không có chuyện CSGT nhận phong bì của tài xế xe tải.

Trong năm 2012, đơn vị CSGT TP. Đà Nẵng còn được nhận tiền “dưỡng liêm” với mức 5 triệu đồng/ tháng. Đây là chủ trương khi ông Nguyễn Bá Thanh còn đương nhiệm Bí thư Tỉnh ủy TP. Đà Nẵng nhưng sau đó đã bị cắt. Bởi theo ông Khương “việc chi trả này không đúng quy định của Nhà nước".

Có ý kiến dư luận cho rằng, việc cắt giảm tiền “dưỡng liêm” đã khiến tình trạng tiêu cực trong lực lượng CSGT ở TP. Đà Nẵng xuất hiện.

Trước thông tin này, ông Ngọc khẳng định: “Nếu nói rằng, vì không có "quỹ dưỡng liêm" nên có tiêu cực trong lực lượng CSGT Đà Nẵng, là sai hoàn toàn. ​Dù không có tiền hỗ trợ thì nhiệm vụ của CSGT phải hoàn thành. Đây là mệnh lệnh, nhiệm vụ và cũng là niềm tự hào của các cán bộ, chiến sĩ CSGT”.

Cương Dung (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI