Bậc thầy tạo hình phim “Tây du ký” qua đời

23/12/2022 - 12:13

PNO - Vương Hi Chung, bậc thầy hóa trang và tạo hình cho nhiều tác phẩm phim ảnh nổi tiếng Trung Quốc, đã qua đời ở tuổi 94.

 

Bậc thầy tạo hình Vương Hi Chung qua đời ở tuổi 94.
Bậc thầy tạo hình Vương Hi Chung qua đời ở tuổi 94

Theo cáo phó do Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc mới đăng tải, ông Vương Hi Chung đã qua đời vì bệnh tật tại Bắc Kinh, vào ngày 19/12. Tuân theo di nguyện trước khi mất của nam nghệ sĩ, người thân sẽ không tổ chức lễ tiễn biệt ông.

Sau khi tin tức nam nghệ sĩ qua đời được công bố, Lục Tiểu Linh Đồng, người đóng vai Tôn Ngộ Không, đã đăng tải ảnh Vương Hi Chung bên mô hình Tôn Ngộ Không và viết: "Mong thầy yên nghỉ".

Sự ra đi của ông khiến nhiều khán giả và đồng nghiệp không khỏi tiếc nuối. Bởi Vương Hi Chung thuộc thế hệ chuyên gia hóa trang đầu tiên của Trung Quốc, một bậc thầy nổi tiếng phía sau hàng loạt tác phẩm phim truyền hình và điện ảnh gây tiếng vang như Hồng Lâu Mộng, Tây An sự biến... Nam nghệ sĩ từng là nhà tạo hình chính cho bốn thầy trò Đường Tăng và các yêu quái trong Tây du ký, phiên bản năm 1986 và đã giành được giải Hóa trang đẹp nhất tại Giải thưởng Kim Kê Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 2.

Vương Hi Chung sinh năm 1928 tại Sơn Đông. Năm 15 tuổi, ông đến xưởng dệt ở Trường Xuân học việc, năm 20 tuổi được nhận vào xưởng phim Đông Bắc học hóa trang và bắt đầu phát triển sự nghiệp. Sau khi tu nghiệp ở Mát-xcơ-va trở về, ông đã mang công nghệ tạo hình và trang điểm học được để ứng dụng vào nhiều tác phẩm phim ảnh tại Trung Quốc.

Trước khi mất, ông đã cống hiến hơn 70 năm cho lĩnh vực hóa trang, nghiên cứu, tạc tượng, thử trang phục và khắc họa sinh động từng nhân vật cho các bộ phim điện ảnh và truyền hình xứ Trung.

Hương Chung (theo Baidu) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI