Bác sĩ Lương Lễ Hoàng qua đời do COVID-19

15/11/2021 - 15:05

PNO - Ngày 14/11, bác sĩ Lương Lễ Hoàng qua đời sau thời gian điều trị COVID-19. Được biết, ngoài COVID-19, ông còn mắc các bệnh nền khác.

 

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng hưởng dương 70 tuổi
Bác sĩ Lương Lễ Hoàng 

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng là một trong những bác sĩ tâm huyết với nghề, ông gần gũi và gắn bó với các độc giả qua những lần nhiệt tình tư vấn sức khỏe cho người dân thông qua các diễn đàn, truyền hình, phát thanh... hay các chương trình liên quan về sống khỏe do ông và đồng nghiệp thực hiện.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng dương tính với SARS-CoV-2 và được điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Tuy nhiên, ngoài COVID-19, ông còn mắc nhiều bệnh nền khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng, ngày 14/11 ông qua đời ở tuổi 70.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng đã có nhiều bài viết cảnh báo, đưa ra lời khuyên, và có những bài thuốc đơn giản nâng cao sức khỏe cho người dân trong đại dịch COVID-19.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng xuất thân từ Đại học Y khoa Minh Đức - trường y đầu tiên và duy nhất ở miền Nam, sau đó ông tiếp tục học y học cổ truyền phương Đông tại Đức những năm 1980.

Khi về nước, ông đã kết hợp 2 nền y học hiện đại và cổ truyền trong nghiên cứu, điều trị giảng dạy trong thập niên 70-80 tại TPHCM. Ông không chỉ có uy tín trong giới chuyên môn mà còn được công chúng yêu mến vì cả đời tâm huyết phổ biến kiến thức y khoa đến từng nhà, từng người qua hơn 30 tác phẩm bổ ích và dễ hiểu như "Dinh dưỡng để phòng bệnh”, “Dinh dưỡng để trị bệnh”, “Khỏe nhờ sinh tố”, “Mạnh nhờ khoáng tố”, “Nỗi buồn ngày mới lớn”, “Thuốc đắng dã tật”, “Ngọn đèn trước gió”, “Mỗi tuần một chuyện cà kê”, “Cháy máy vì nghẹt xăng”…

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI