"Bác sĩ Cha": Độ tuổi nào cũng có quyền ước mơ

06/05/2023 - 07:08

PNO - Bộ phim hài y khoa nhận được sự yêu mến của khán giả khi khai thác câu chuyện gia đình gần gũi, lát cắt chân thực về cuộc sống của đội ngũ y bác sĩ.

 

Bác sĩ Cha ghi điểm nhờ nội dung mới lạ và câu chuyện dung dị.
Bác sĩ Cha ghi điểm nhờ nội dung mới lạ và câu chuyện dung dị

Ước mơ không có hạn

Doctor Cha (tựa Việt: Bác sĩ Cha) hiện đang là tác phẩm gây bất ngờ nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nửa đầu năm 2023.

Không sở hữu dàn diễn viên đình đám, cặp đôi nhân vật chính đã ở độ tuổi U50 nhưng lại thành công khi gây được tiếng vang trong lòng khán giả. Tại Việt Nam, bộ phim hiện đang xếp vị trí thứ 2 trong top 10 chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix.

Tác phẩm ghi điểm với thông điệp về ước mơ, thông qua câu chuyện của bác sĩ Cha Jung Sook (Uhm Jung Hwa thủ vai) - một bà nội trợ phải gác lại sự nghiệp, để tập trung chăm lo cho gia đình trong hơn 20 năm.

Mãi cho đến khi cô vô tình vướng phải trường hợp khẩn cấp, có người đột ngột ngã quỵ trên xe buýt mà bản thân dù có bằng bác sĩ nhưng không biết làm gì. Từ đây ước mơ trở lại công việc mình hằng ao ước bắt đầu nảy sinh trong cô. Dũng khí này của Jung Sook càng cháy rực hơn, sau khi trải qua một lần chết đi sống lại, thấy rõ bộ mặt thật của gia đình chồng.

Lúc cô bị bệnh vàng da và suy gan, buộc phải ghép gan, nhưng chồng và mẹ chồng đều lưỡng lự không muốn cứu cô. Rất may, xung quanh cô không chỉ bị bao quanh bởi những con người ích kỷ, mà còn có những người tốt như bác sĩ Roy Kim (Min Wook-hyuk) và 2 người con tuyệt vời, giúp cô chiến thắng bệnh tật, làm lại cuộc đời.

Cha Jung Sook và chồng cùng làm việc tại một bệnh viện tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.
Cha Jung Sook và chồng cùng làm việc tại một bệnh viện tạo nên những tình huống dở khóc dở cười

Trong cái rủi có cái may, bước ngoặt trên giúp Jung Sook ở độ tuổi U50 như được tiếp thêm dũng khí, bất chấp sự phản đối của chồng là bác sĩ phẫu thuật tự phụ Seo In-ho (Kim Byung-chul), và bà mẹ chồng Kwak Ae-sim (Park Jun-keum), cô vẫn giữ nguyên khao khát tìm lại giá trị bản thân.

Cô liên tục vùi đầu vào học để ôn thi và không phụ sự nỗ lực, Jung Sook xuất sắc vượt qua bài kiểm tra với số điểm 49/50. Sự kiên định và những nỗ lực của Jung Sook khiến người xem, nhất là phụ nữ ở độ tuổi ngoài 40 có thêm động lực, tự tin hơn vào chính mình.

Với Jung Sook, tuổi tác chỉ là con số, và ước mơ thì không có giới hạn, miễn là chúng ta phải bước qua nỗi ám ảnh lo sợ, làm những gì mình muốn làm, sống cuộc sống mình muốn sống.

Cách sắp đặt các tình tiết hợp lý, không lạm dụng những cú tuýp đảo ngược của biên kịch Jung Yeo Rang là ưu điểm giúp Bác sĩ Cha khác biệt so với các bộ phim cùng thể loại.

Ngoài ra, việc lựa chọn một nữ bác sĩ làm trung tâm câu chuyện cũng được xem là bước đi mới mẻ và táo bạo của biên kịch Jung. Bởi các bác sĩ nữ có thể không vô hình trên màn ảnh Hàn Quốc, nhưng với tư cách là những nhân vật chính, họ vẫn chiếm thiểu số. Điển hình như trong series đình đám Chuyện đời bác sĩ, tỉ lệ nam nữ là 4:1 cho các vai diễn chính.

Trailer: Bác sĩ Cha

 

Phá bỏ định kiến

Mặc dù đã thành công khi vượt qua nỗi sợ của bản thân để trở thành một bác sĩ nội trú, nhưng Cha Jung Sook vẫn chưa hết trở ngại. Từ buổi phỏng vấn xin việc cho đến lúc làm, cô phải đối mặt với muôn vàn ánh mắt hoài nghi, sự phân biệt từ các đồng nghiệp trẻ tuổi.

Dù giỏi lý thuyết, nhưng 20 năm không làm nghề không phải là khoảng thời gian ngắn, nhất là khi các tiến bộ khoa học kỹ thuật càng phát triển, có một số thiết bị, các xét nghiệm mà Jung Sook không biết đến. Không ít lần cô tính đến chuyện nghỉ việc, bởi cảm thấy bản thân vô dụng, bị sai những lỗi căn bản và vô cùng ngớ ngẩn…

Tuy nhiên, bằng sự ham học hỏi, tận tụy với các bệnh nhân "khó chiều" của mình, Jung Sook đã dần lấy được niềm tin của mọi người. Mặc dù con đường phía trước còn rất nhiều chông gai nhưng quyết tâm không bỏ cuộc có thể giúp Jung Sook đi đến hành trình trọn vẹn nhất trong cuộc đời.

Dàn diễn viên thực lực trong Bác sĩ Cha.
Dàn diễn viên thực lực trong Bác sĩ Cha

Bên cạnh khai thác câu chuyện về y khoa, thì Bác sĩ Cha còn lồng ghép những lát cắt về câu chuyện gia đình, mối tình tay ba đầy oan trái giữa Jung Sook, chồng cô và tình đầu của chồng. Liệu rằng sau khi phát hiện mối quan hệ ngoài luồng của chồng với tình đầu, Jung Sook sẽ xử lý ra sao, cũng như cách cô vượt qua những thử thách sắp tới...

Bác sĩ Cha hiện đang được phát sóng vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên đài cáp JTBC. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực, có chỗ đứng trong làng giải trí Hàn như Uhm Jung Hwa, Kim Byung Cheol, Myung Se Bin, Kim Mi Kyung… 

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI