Bạc Liêu công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở đê biển Đông

25/02/2023 - 21:44

PNO - Ngày 25/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê biển Đông đoạn K0+000 đến K0+046 (đoạn đầu tuyến giáp ranh tỉnh Sóc Trăng).

Chiều 21/2, trên tuyến đê biển Đông (đoạn giáp ranh giữa Bạc Liêu và Sóc Trăng) thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu đã xảy ra sạt lở. Sự cố hiện chưa gây thiệt hại về người và tài sản, nhưng gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong thời gian tới. 

Nguyên nhân sạt lở được xác định là do những ngày qua thủy triều dâng cao, kết hợp gió lớn đã dẫn đến sạt lở đoạn đầu tuyến đê biển Đông, đoạn giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng. Tổng chiều dài vị trí sạt lở là 46m với một đoạn đê dài 25m (chiều rộng sạt lở 6m, sâu 1,5m) và một đoạn đê dài 21m (chiều rộng sạt lở từ 1 - 3m, sâu 1m). Sở dĩ có tình trạng sạt lở trên là do rừng phòng hộ đã mất hoàn toàn, nên khi triều cường dâng cao kết hợp với sóng to, gió mạnh đánh trực tiếp vào thân đê đã gây sạt lở mái đê và thân đê ngày càng nghiêm trọng.

 

Hiện trường vụ sạt lở đê biển
Hiện trường vụ sạt lở đê biển - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khoanh vùng khu vực bị sạt lở, thiết lập hành lang an toàn cũng như lắp đặt biển báo cho khu vực sạt lở, ngăn không cho người và phương tiện vào khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, huy động ngay các lực lượng, phương tiện xử lý khẩn cấp bước đầu để hạn chế sạt lở, áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn đê điều khu vực này.

Đồng thời, bố trí lực lượng trực, theo dõi diễn biến hiện trường để kịp thời ứng cứu, xử lý. Thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình diễn biến sạt lở và tiến độ khắc phục sự cố... UBND tỉnh cũng giao UBND TP Bạc Liêu huy động các lực lượng hỗ trợ người dân đắp đất và bao cát để ngăn nước biển tràn vào nhà. Triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng của người dân khu vực bị ảnh hưởng.

Văn Đa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI