Sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long, 13 căn nhà lọt xuống sông

06/12/2022 - 16:20

PNO - Tính đến thời điểm hiện tại, vụ sạt lở ở Vĩnh Long ước tổng thiệt hại lên đến khoảng 35 tỉ đồng.

 

Hiện trường vụ sạt lở
Hiện trường vụ sạt lở

Chiều 6/12, thông tin Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ sạt lở bờ sông trên tuyến sông Cổ Chiên, thuộc ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ vào chiều tối 5/12 và sáng 6/12 phạm vi dài tới khoảng 500m, rộng khoảng 200m. Vụ sạt lở nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến 16 hộ dân với 58 nhân khẩu. Có 13 căn nhà, 1 nhà kho, 1 xe cuốc đang thi công công trình đê bao; 2 ao nuôi cá, khoảng 10ha đất (gồm vườn cây ăn trái và ao cá)… tất cả bị chìm xuống sông. Ước tổng thiệt hại đến thời điểm này lên đến khoảng 35 tỉ đồng.

Trước mắt, huyện Long Hồ hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị sạt lở 2 triệu đồng; hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết… 

Lực lượng chức năng di dời tài sản người dân ra khỏi vùng sạt lở
Lực lượng chức năng di dời tài sản người dân ra khỏi vùng sạt lở

Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long phối hợp với huyện Long Hồ và chính quyền địa phương khảo sát vị trí sạt lở để xác định mức độ thiệt hại, có biện pháp xử lý kịp thời; hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn. Hiện, đã đưa về nhà văn hóa xã Hòa Ninh ở tạm 9 người, số còn lại tạm trú tại nhà người thân.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long thông báo cho người dân trong khu vực biết về tình hình sạt lở nguy hiểm, thường xuyên theo dõi diễn biến sạt lở để có biện pháp ứng phó kịp thời; vận động người dân không ở lại khu vực trong phạm vi sạt lở vì rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm; cử lực lượng làm rào chắn, cảnh báo nguy hiểm để không cho người dân vào khu vực sạt lở.

Sạt lở tiếp tục áp sát nhà dân...
Sạt lở tiếp tục áp sát nhà dân

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI