Bác bỏ tin đồn lấy nội tạng tử tù Nguyễn Hải Dương

17/11/2017 - 10:13

PNO - Sáng 17/11, trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) khẳng định thông tin lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương là thông tin hoang đường, sai sự thật.

Khẳng định đây là thông tin thất thiệt, ông Nguyễn Huy Quang cho biết sẽ báo cáo sự việc cho Bộ Thông tin truyền thông xử lý: “Tôi sẽ báo cáo sự việc này cho Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông. Bởi vì đây là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, lại còn nhân danh Bộ Y tế”.

Bac bo tin don lay noi tang tu tu Nguyen Hai Duong

Ông Nguyễn Huy Quang khẳng định ngay cả trước kia, khi xử tử tù bằng hình thức bị bắn tại pháp trường, cũng không có chuyện lấy nội tạng tử tù. Hiện nay, khi tử tù bị xử bằng cách tiêm thuốc độc, khi đó toàn bộ các mô tạng đã nhiễm độc chất thì lại càng không thể có chuyện này được.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế cho biết Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác không quy định lấy thi thể của tử tù.

Ngày hôm qua 16/11, trên mạng xã hội lan truyền tin tức Bộ Y tế đồng ý chấp nhận nguyện vọng hiến nội tạng hoặc hiến xác cho y học của tử tù Nguyễn Hải Dương. Trang tin này cho rằng trước tình trạng thiếu nội tạng để ghép cho người sống, Bộ Y tế đã chấp nhận việc hiến tạng của tử tù.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI