Bà Trần Thị Cẩm Thúy được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh

13/06/2016 - 16:25

PNO - Ngày 10/6, Đại hội đại biểu phụ nữ H.Bình Chánh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021 với 33 ủy viên, bầu bà Trần Thị Cẩm Thúy làm Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh.

Ba Tran Thi Cam Thuy duoc bau lam Chu tich Hoi LHPN huyen Binh Chanh
Bà Trần Thị Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh nhiệm kỳ 2011-2016 (phải)

Ngày 10/6, Đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐB PN) H.Bình Chánh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021 với 33 ủy viên, bầu bà Trần Thị Cẩm Thúy làm Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh là địa phương đầu tiên của TP.HCM tổ chức ĐHĐB PN cấp quận/huyện nhiệm kỳ mới.

Bà Trần Thị Cẩm Thúy sinh ngày 16/10/1982, quê quán và nơi ở hiện nay: xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM; cử nhân hành chính, trung cấp lý luận chính trị. Từ tháng 4/2010 - 6/2015, bà giữ chức Phó chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh; từ tháng 7/2015 đến nay là Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh.

ĐH đã thông qua nghị quyết, xác định các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu phấn đấu nhiệm kỳ 2016-2021: phấn đấu trên 90% gia đình hội viên (HV) đạt danh hiệu Gia đình văn hóa vào cuối nhiệm kỳ; hỗ trợ, tạo điều kiện cung cấp nước sạch cho 100% hộ gia đình HV; tuyên truyền kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng, chống bạo lực gia đình đến 90% cán bộ, HV, PN; vận động 90% HV tham gia bảo hiểm y tế; giới thiệu việc làm cho 1.400 lao động nữ… ĐH cũng đã đề ra một số công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ mới: xây dựng phần mềm quản lý các nguồn vốn nhận ủy thác và nguồn vốn của Hội; vận động, hỗ trợ cho 300 hộ gia đình HV, PN diện nghèo được thoát nghèo; xây dựng ba tuyến đường xanh - sạch - đẹp

Hội LHPN H.Bình Chánh có 106 chi hội, 1.775 tổ PN với tổng số 41.028 HV. Trong nhiệm kỳ qua, Hội PN huyện không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để xây dựng, phát triển Hội vững mạnh; nhiều phong trào thi đua được Hội triển khai hiệu quả, đi vào chiều sâu nhờ gắn với các mô hình thiết thực, thu hút đông đảo HV tham gia: “Gia đình 4 không với ma túy”, “Chi - tổ hội an toàn”, “Gia đình tiết kiệm điện”… Bà Trần Thị Cẩm Thúy chia sẻ: “Hội PN H.Bình Chánh là đơn vị đầu tiên tổ chức ĐH điểm cấp quận/huyện của TP.HCM.

Công tác chuẩn bị cho ĐH như lên nội dung chương trình, công tác nhân sự, lấy ý kiến đóng góp văn kiện ĐH đều được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ theo quy định. Địa bàn huyện rộng, công tác tập hợp HV, PN tham gia sinh hoạt Hội gặp khó khăn. Những năm gần đây, Hội đã mạnh dạn chuyển hướng sinh hoạt tập trung về cơ sở Hội, từ đó chị em PN tham gia với Hội nhiều hơn. Đó là tín hiệu vui cho tổ chức Hội”.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM nhận định: “Tôi ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của tập thể cán bộ, HV, PN huyện cho công tác Hội và phong trào PN của TP.HCM trong nhiệm kỳ qua. ĐH cho thấy sự quan tâm của đông đảo HV, PN địa phương với tổ chức Hội, phong trào Hội. Tôi tin ban chấp hành mới sẽ giúp tổ chức Hội và các phong trào PN ngày càng vững mạnh, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của người dân dành cho Hội PN”. Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cũng gửi lời cảm ơn đến cấp ủy H.Bình Chánh đã luôn quan tâm, sâu sát hỗ trợ và tạo điều kiện để Hội PN hoàn thành nhiệm vụ.

V.P.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI