'Ba tôi được sống rồi, mừng quá'

09/05/2017 - 16:47

PNO - “4 năm trước vì không có tiền mà con trai tôi phải chết, nhưng bây giờ nhờ mọi người cứu giúp, ba tôi được sống rồi, mừng quá”, chị Hoa rơi nước mắt.

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng bài “15 triệu đồng cứu sống một con người”, độc giả của báo đã chung tay hỗ trợ 20 triệu đồng để trang trải các chi phí phẫu thuật trong việc đặt máy tạo nhịp tim cho ông Đỗ Văn Đèo (63 tuổi, nhà ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). 

Sáng nay, Bệnh viện Quận 2, TP.HCM thông tin ông Đèo đã được phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tim thành công. 

Bác sĩ Huỳnh Tấn Khảo, bác sĩ khoa Nội Tim mạch cho biết: “Vì được đặt máy tạo nhịp tim sớm nên bệnh nhân có quyền hy vọng về quãng thời gian sống của mình. Hiện sức khỏe ông Đèo đang hồi phục khá tốt, ông đã qua cơn nguy hiểm. 

Chúng tôi sẽ theo dõi tiến triển bệnh của ông Đèo thêm một thời gian nữa. Nếu cơ thể ông thích ứng với máy tạo nhịp tim, các chỉ số tim trở về lại bình thường,… thì sẽ cho ông xuất viện”.

'Ba toi duoc song roi, mung qua'
Ông Đèo và chị Hoa mừng rỡ khi biết ông đã qua nguy hiểm.

Theo bác sĩ Khảo, khi về nhà ông Đèo cần chú ý chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Ngoài ra, nếu cảm thấy những dấu hiệu như sốt, đau trên mức bình thường, đỏ và sưng, nóng ở vùng cấy máy, chảy dịch thì phải đến ngay bệnh viện để các bác sĩ thăm khám kỹ hơn.

Chị Đỗ Thị Ánh Hoa (34 tuổi, con ruột ông Đèo) mừng rỡ nói: “Lúc ba bị ngất xỉu đưa đi bệnh viện, cả nhà chạy đi mượn được có 2 triệu đồng. Khi nghe bác sĩ thông báo ba tôi bị bệnh tim phải đặt máy với chí phí lên đến vài chục triệu đồng, cả gia đình tôi đã chuẩn bị tâm lý đưa ông về… chờ chết.

4 năm trước vì không có tiền mà con trai tôi phải chết, nhưng bây giờ nhờ mọi người cứu giúp, ba tôi được sống rồi, mừng quá. Gia đình tôi mừng lắm, tôi cảm ơn mạnh thường quân và bác sĩ rất nhiều”.

'Ba toi duoc song roi, mung qua'
Với số tiền 20 triệu đồng độc giả hỗ trợ, đại diện Báo Phụ nữ TP.HCM đã giúp ông Đèo đóng tạm ứng 8 triệu.
'Ba toi duoc song roi, mung qua'
12 triệu để mua các thiết bị đi kèm máy tạo nhịp tim mà Bệnh viện Quận 2, TP.HCM hỗ trợ.

Theo chị Hoa, hơn 10 năm trước chị có chồng, sinh con nhưng không may đứa con trai được sinh ra cứ bị bệnh quặt quẹo. Gia đình chồng thấy vậy bỏ rơi hai mẹ con, chị về nhà cha mình nương nấu. Những năm tháng có con cũng là thời gian chị ăn, ngủ ở bệnh viện. Một mình ông Đèo phải chắt mót từng đồng chạy thuốc cho cháu. 

Kể từ lúc mất con trai (lúc đó bé mới 9 tuổi), chị Hoa ở luôn nhà cha mẹ để phụ đi làm lo trang trải gia đình cũng như trả nợ thuốc thang của con. Anh, chị em của chị Hoa cũng không khá khẩm hơn. Gia đình cũng đổ vỡ, cũng gửi con cho vợ chồng ông Đèo. 

'Ba toi duoc song roi, mung qua'
Chị Hoa mừng rỡ khi "nhận mạng sống" của cha mình

Mỗi ngày, ai thuê gì ông Đèo cũng đều đi làm, cố gắng lắm ông được hơn 100 ngàn đồng. Chị Hoa làm công nhân cũng được tầm 4 triệu mỗi tháng. Mái nhà nhỏ tạm bợ bên bờ sông dung dưỡng 3 người lớn và 5 đứa trẻ sống qua ngày. Vì vậy mà ông Đèo luôn giấu bệnh của mình, khi tim đã quá sức chịu đựng cũng là lúc gia đình bế tắc. 

Nhưng giai đoạn cả gia đình đã chấp nhận số phận, ông Đèo không cam tâm chết đi khi thấy 5 đứa cháu còn quá nhỏ, thì những tấm lòng hảo tâm của độc giả Báo Phụ nữ TP.HCM đã cùng chung tay đưa ông vượt qua giai đoạn khó khăn. 

'Ba toi duoc song roi, mung qua'
Ca phẫu thuật đã thành công, sức khỏe của ông Đèo đang dần ổn định.

Ông Đèo đã có thể mỉm cười sống tiếp với con cháu một thời gian quý báu nữa. Ông xúc động: “Tôi rất cảm ơn mọi người. Tôi thực sự rất muốn sống để phu con mình lo cho mấy đứa cháu. Thằng cháu lớn bị khờ khạo, mấy đứa kia thì còn nhỏ quá, vợ tôi phải ở nhà lo cho tụi nó.

Tôi chết cũng không sao nhưng thương con gái tôi sẽ cực khổ thêm. Đời nó đã chịu nhiều bất hạnh. Tôi chết, nó lại gồng gánh thêm cả gia đình thì tội nghiệp quá”.

Với nhiều người, 20 triệu không phải là một con số lớn, nhưng đâu đó những phận đời, 20 triệu là cả một sinh mạng.

Không chỉ mạng sống của người bệnh, mà người con, người cháu của họ cũng rất cần. Cảm ơn quý độc giả: Hà Phan, Đình Sơn, Thiên Linh, Việt Hoa, Minh Tú, Lê Na đã đồng hành cùng Báo Phụ Nữ để hỗ trợ kịp thời để ông Đỗ Văn Đèo được phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tim.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI