Bà nội đẩy cháu 11 tuổi xuống nước tử vong lãnh 12 năm tù

22/05/2020 - 15:09

PNO - Giận con trai, bà Hường đã nhẫn tâm đẩy cháu nội 11 tuổi xuống hồ nước dẫn đến tử vong khi đứa trẻ đang kỳ lưng cho mình.

Ngày 22/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên 12 năm tù đối với bị cáo Phạm Thị Hường (67 tuổi, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Đây là vụ án rúng động ở làng quê nghèo xảy ra hơn 6 tháng trước. Nạn nhân trong vụ án chính là cháu nội của bà Hường.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với người con trai (bố của nạn nhân) nên bà Hường uất ức. Khoảng 16g30 ngày 3/11/2019, bà Hường gặp cháu nội (11 tuổi) vừa đi sinh nhật bạn về.

Bị cáo Phạm Thị Hường tại phiên tòa
Bị cáo Phạm Thị Hường tại phiên tòa

Thấy cháu gái đi xe đạp điện ngang qua, bà Hường gọi để nói chuyện. Khi nghe cháu bé hỏi: “Bà có đi mô không để cháu chở đi” thì bà Hường trả lời “không”. Sau đó, cháu bé bảo sẽ chở bà vào nhà người thân chơi thì bà Hường đồng ý.

Trên đường đi, cháu bé có nhắc đến bố nhưng bà Hường giận và bảo đừng nhắc đến nữa. Nhưng sau đó cháu bé vẫn nói đến người bố khiến bà Hường tức giận và có suy nghĩ không trị được cha thì sẽ trị con.

Người phụ nữ 67 tuổi này rủ cháu bé xuống đập nước Bàu Ganh (xóm Thọ Trà, xã Hậu Thành) với lý do để bà tắm rửa và nhờ cháu kỳ lưng.

Tại đây, bà Hường đã dùng tay đẩy cháu xuống nước khiến cháu bé tử vong rồi bình thản trở về, mua bộ quần áo khác để thay, sau đó bắt xe khách ra Hà Nội.

Tại tòa, lúc đầu bị cáo quanh co chối tội nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi giết cháu. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phạm Thị Hường.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI