Bà Loan và 2.500 suất cơm miễn phí dành cho thí sinh

03/07/2013 - 22:31

PNO - PNO - Người phụ nữ có tấm lòng thơm thảo ấy là bà Nguyễn Thị Kim Loan, 48 tuổi, chủ quán cơm chay Viên Minh, số 8 Nguyễn Đình Chiểu, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bà Loan đã bỏ ra gần 30 triệu đồng để nấu hơn 2500 suất cơm chay miễn phí phục vụ thí sinh đến thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa dự thi đại học. Cùng sự giúp sức của thanh niên tình nguyện, những suất cơm chay nóng hổi với nhiều món ăn đã được chuyển đến tận tay thí sinh ngay từ ngày làm thủ tục dự thi đại học 3/7.

Ba Loan va 2.500 suat com mien phi danh cho thi sinh

Bà Loan (bìa phải) cùng sinh viên tình nguyện trao đổi công việc

Biết được hoạt động giúp thí sinh của bà Loan, nhiều tổ chức, cá nhân, tiểu thương ở các chợ… đã quyên góp thêm tiền, thực phẩm để nấu cơm chay phục vụ thí sinh. Bà Loan cho biết, để nấu được lượng cơm lớn, bà đã cùng 250 sinh viên tình nguyện chuẩn bị từ nhiều ngày trước. Và để có cơm chay phục vụ thí sinh ngay từ ngày 3/7, bà cùng với sinh viên tình nguyện phải thức khuya, dậy sớm chế biển món ăn. Ngoài Quán chay Viên Minh, thì còn có 5 địa điểm khác phục vụ cơm chay miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Ba Loan va 2.500 suat com mien phi danh cho thi sinh

Sinh viên tình nguyện chuẩn bị những hộp cơm chay miễn phí

Những suất cơm chay nóng hổi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng với các món đậu hũ chiên, canh rau cải, đậu kho… đã giúp thí sinh và người nhà ở xa đến Nha Trang có bữa ăn ngon, an toàn, kịp thời lại không mất tiền.

Sinh viên Chu Sơn Kiệt - Đội phó đội tiếp sức mùa thi Trường Đại học Nha Trang, cho biết: đội ngũ sinh viên tình nguyện đã tích cực giúp bà Loan chế biến món ăn, làm cơm hộp rồi vận chuyển đi nhiều địa điểm phục vụ hàng ngàn thí sinh và người nhà ở xa đến Nha Trang.

Theo nhiều sinh viên Trường Đại học Nha Trang, bà Nguyễn Thị Kim Loan cũng thường phục vụ cơm chay miễn phí hoặc bán với giá từ 2000 đồng đến 5000 đồng/suất cơm chay cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

TƯỜNG VY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI