Ba giá trị khác biệt của bất động sản hàng hiệu trong đô thị

05/11/2021 - 10:12

PNO - Tọa đàm trực tuyến do CBRE ghi nhận những giá trị vượt trội của bất động sản hàng hiệu trong đô thị, giúp mô hình này chiếm ưu thế tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Mô hình bất động sản (BĐS) hàng hiệu trong đô thị mới xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2021, nhưng theo thống kê của CBRE, đây là mô hình chiếm đa số trên thế giới với tỷ trọng trên 60%. Tọa đàm “Tương lai BĐS hàng hiệu trong đô thị Việt Nam” của CBRE Việt Nam tổ chức ngày 2/11 đã chỉ ra ba giá trị vượt trội của mô hình, làm nên sức hút và sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này.

Giá trị lối sống

Chia sẻ kinh nghiệm từ thị trường BĐS hàng hiệu Bangkok, ôngRathawat Kuvijitrsuwan, Giám đốc cấp cao CBRE Thái Lan, ghi nhận giá trị về dịch vụ và tiện ích đặc quyền mà các dự án BĐS hàng hiệu mang lại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp giàu có, thành đạt.

Tại mỗi dự án hàng hiệu, các dịch vụ, tiện ích thường tương đồng với khách sạn, bao gồm: hồ bơi, phòng thể dục, sảnh đón khách, nhân viên giữ cửa, các phòng tiện ích, spa. Trong một số dự án, căn hộ lớn có thể có phòng spa riêng, phòng tập golf, phòng chơi cho trẻ, đi kèm các dịch vụ nhân viên giữ cửa 24/7, dọn dẹp phòng, dịch vụ tổ chức sự kiện... “Đây chính là những điểm khác biệt với khu căn hộ thông thường nơi mà chủ nhà phải trả thêm phí hoặc gọi nhà cung cấp dịch vụ từ bên ngoài”, ông Rathawat nói.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, cho rằng, sự khác biệt này đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng phân khúc sang và siêu sang. “Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà còn phải là nơi để trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống. Họ cũng muốn sống trong cùng một cộng đồng tinh hoa, hàng xóm là những người có cùng đẳng cấp”.

Giá trị quy hoạch và diện mạo đô thị

Các dự án BĐS hàng hiệu cũng mang đến nhiều thay đổi cho quy hoạch tại các đô thị lớn. Dẫn chứng từ thị trường Bangkok, ông Rathawat cho biết, trước đây khu vực ven sông thường chỉ tập trung nhiều chùa chiền, nhà kho cũ. Nhưng 6-7 năm trở lại đây, sự xuất hiện của các dự án như Four Seasons Private Residence, The Residences at Mandarin Oriental đã nâng cấp diện mạo của khu vực, với nhiều khách sạn hạng sang và dự án căn hộ cao cấp.

Xu thế này cũng sẽ diễn ra tương tự tại TP.HCM với dự án Grand Marina, Saigon - dự án BĐS hàng hiệu trong đô thị đầu tiên tại Việt Nam. Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes, cho biết với vị trí độc tôn, liền kề với sông Sài Gòn, dự án sở hữu thiết kế ấn tượng với tầm nhìn trở thành “điểm đến và công trình biểu tượng cấp quốc gia”. Với bến du thuyền, cư dân được tận hưởng sự tiện lợi độc đáo về giao thông với đường bộ, metro và tiếp cận đường sông, có thể đi du thuyền. 

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Thành,TP.HCM mới đây được đánh giá là một trung tâm tài chính toàn cầu. Đây là tiền đề cho các sản phẩm “hàng hiệu”. Với vị trí mang tính lịch sử, kết hợp với phong cách sống mới, dự án Grand Marina sẽ trở thành điểm nhấn của Sài Gòn, thu hút và trở thành điểm đến của du khách.

Giá trị thiết lập lại thị trường và phát triển kinh tế

Theo nghiên cứu của CBRE Thái Lan, các dự án BĐS hàng hiệu tại Bangkok ngay từ khi chào bán đã có mức giá cao nhất trên thị trường so với các sản phẩm cùng phân khúc, cùng vị trí, và thiết lập lại mặt bằng thị trường. Đó cũng là trường hợp của thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá của bà Dung, Grand Marina đang được chào bán với mức giá cao hơn 61% so với các dự án giá cao nhất thị trường không có thương hiệu. Sự chênh lệch giá đó đến từ thương hiệu và vị trí độc nhất vô nhị. Riêng tầm nhìn hướng sông, theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam đã có thể làm nên chênh lệch từ 24% - 81%. Trong khi đó, vị trí trong phạm vi đi bộ đến ga metro cũng có thể làm tăng giá BĐS từ 24% - 51%. Vì vậy, Grand Marina đang có mức giá chênh lệch đáng kể với mặt bằng chung thị trường.

Grand Marina, Saigon là dự án BĐS hàng hiệu trong đô thị đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh: Masterise Homes
Grand Marina, Saigon là dự án BĐS hàng hiệu trong đô thị đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh: Masterise Homes

Dự án Grand Marina, Saigon đã có một đợt mở bán tại thị trường Hong Kong, thu hút nhiều giao dịch thành công. Theo ông Gibran, đây chính là minh chứng cho việc “Việt Nam đang vươn mình sánh ngang với tiêu chuẩn quốc tế, và sở hữu vị thế vững vàng trên bản đồ thế giới cùng các thị trường phát triển BĐS hạng sang với phong cách sống đẳng cấp”.

Khánh Châu

Nguồn: Masterise Homes

 
Array ( [news_id] => 1450006 [news_title] => Ba giá trị khác biệt của bất động sản hàng hiệu trong đô thị [news_title_seo] => Ba giá trị khác biệt của bất động sản hàng hiệu trong đô thị [news_supertitle] => [news_picture] => ba-gia-tri-khac-biet-cua-bat-dong-san-_1636081370.jpg [news_subcontent] => Tọa đàm trực tuyến do CBRE ghi nhận những giá trị vượt trội của bất động sản hàng hiệu trong đô thị, giúp mô hình này chiếm ưu thế tại châu Á... [news_subcontent_seo] => Tọa đàm trực tuyến do CBRE ghi nhận những giá trị vượt trội của bất động sản hàng hiệu trong đô thị, giúp mô hình này chiếm ưu thế tại châu Á... [news_headline] => Tọa đàm trực tuyến do CBRE ghi nhận những giá trị vượt trội của bất động sản hàng hiệu trong đô thị, giúp mô hình này chiếm ưu thế tại khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. [news_content] =>

Mô hình bất động sản (BĐS) hàng hiệu trong đô thị mới xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2021, nhưng theo thống kê của CBRE, đây là mô hình chiếm đa số trên thế giới với tỷ trọng trên 60%. Tọa đàm “Tương lai BĐS hàng hiệu trong đô thị Việt Nam” của CBRE Việt Nam tổ chức ngày 2/11 đã chỉ ra ba giá trị vượt trội của mô hình, làm nên sức hút và sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này.

Giá trị lối sống

Chia sẻ kinh nghiệm từ thị trường BĐS hàng hiệu Bangkok, ôngRathawat Kuvijitrsuwan, Giám đốc cấp cao CBRE Thái Lan, ghi nhận giá trị về dịch vụ và tiện ích đặc quyền mà các dự án BĐS hàng hiệu mang lại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng của tầng lớp giàu có, thành đạt.

Tại mỗi dự án hàng hiệu, các dịch vụ, tiện ích thường tương đồng với khách sạn, bao gồm: hồ bơi, phòng thể dục, sảnh đón khách, nhân viên giữ cửa, các phòng tiện ích, spa. Trong một số dự án, căn hộ lớn có thể có phòng spa riêng, phòng tập golf, phòng chơi cho trẻ, đi kèm các dịch vụ nhân viên giữ cửa 24/7, dọn dẹp phòng, dịch vụ tổ chức sự kiện... “Đây chính là những điểm khác biệt với khu căn hộ thông thường nơi mà chủ nhà phải trả thêm phí hoặc gọi nhà cung cấp dịch vụ từ bên ngoài”, ông Rathawat nói.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, cho rằng, sự khác biệt này đang đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng phân khúc sang và siêu sang. “Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà còn phải là nơi để trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống. Họ cũng muốn sống trong cùng một cộng đồng tinh hoa, hàng xóm là những người có cùng đẳng cấp”.

Giá trị quy hoạch và diện mạo đô thị

Các dự án BĐS hàng hiệu cũng mang đến nhiều thay đổi cho quy hoạch tại các đô thị lớn. Dẫn chứng từ thị trường Bangkok, ông Rathawat cho biết, trước đây khu vực ven sông thường chỉ tập trung nhiều chùa chiền, nhà kho cũ. Nhưng 6-7 năm trở lại đây, sự xuất hiện của các dự án như Four Seasons Private Residence, The Residences at Mandarin Oriental đã nâng cấp diện mạo của khu vực, với nhiều khách sạn hạng sang và dự án căn hộ cao cấp.

Xu thế này cũng sẽ diễn ra tương tự tại TP.HCM với dự án Grand Marina, Saigon - dự án BĐS hàng hiệu trong đô thị đầu tiên tại Việt Nam. Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes, cho biết với vị trí độc tôn, liền kề với sông Sài Gòn, dự án sở hữu thiết kế ấn tượng với tầm nhìn trở thành “điểm đến và công trình biểu tượng cấp quốc gia”. Với bến du thuyền, cư dân được tận hưởng sự tiện lợi độc đáo về giao thông với đường bộ, metro và tiếp cận đường sông, có thể đi du thuyền. 

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Thành,TP.HCM mới đây được đánh giá là một trung tâm tài chính toàn cầu. Đây là tiền đề cho các sản phẩm “hàng hiệu”. Với vị trí mang tính lịch sử, kết hợp với phong cách sống mới, dự án Grand Marina sẽ trở thành điểm nhấn của Sài Gòn, thu hút và trở thành điểm đến của du khách.

Giá trị thiết lập lại thị trường và phát triển kinh tế

Theo nghiên cứu của CBRE Thái Lan, các dự án BĐS hàng hiệu tại Bangkok ngay từ khi chào bán đã có mức giá cao nhất trên thị trường so với các sản phẩm cùng phân khúc, cùng vị trí, và thiết lập lại mặt bằng thị trường. Đó cũng là trường hợp của thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá của bà Dung, Grand Marina đang được chào bán với mức giá cao hơn 61% so với các dự án giá cao nhất thị trường không có thương hiệu. Sự chênh lệch giá đó đến từ thương hiệu và vị trí độc nhất vô nhị. Riêng tầm nhìn hướng sông, theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam đã có thể làm nên chênh lệch từ 24% - 81%. Trong khi đó, vị trí trong phạm vi đi bộ đến ga metro cũng có thể làm tăng giá BĐS từ 24% - 51%. Vì vậy, Grand Marina đang có mức giá chênh lệch đáng kể với mặt bằng chung thị trường.

Grand Marina, Saigon là dự án BĐS hàng hiệu trong đô thị đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh: Masterise Homes
Grand Marina, Saigon là dự án BĐS hàng hiệu trong đô thị đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh: Masterise Homes

Dự án Grand Marina, Saigon đã có một đợt mở bán tại thị trường Hong Kong, thu hút nhiều giao dịch thành công. Theo ông Gibran, đây chính là minh chứng cho việc “Việt Nam đang vươn mình sánh ngang với tiêu chuẩn quốc tế, và sở hữu vị thế vững vàng trên bản đồ thế giới cùng các thị trường phát triển BĐS hạng sang với phong cách sống đẳng cấp”.

Khánh Châu

Nguồn: Masterise Homes

[news_source] => [news_tag] => Masterise Homes,Grand Marina,bất động sản hàng hiệu [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-11-05 09:58:13 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-11-05 10:12:30 [news_relate_news] => 1449423,1447641,1448445, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => nha-dat [newcate_code2] => all [news_copyright] => 4 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/ba-gia-tri-khac-biet-cua-bat-dong-san-hang-hieu-trong-do-thi-a1450006.html [tag] => Masterise HomesGrand Marinabất động sản hàng hiệu [daynews2] => 2021-11-05 10:12 [daynews] => 05/11/2021 - 10:12 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI