Argentina hủy Lễ kỷ niệm World Cup sau vụ hỗn loạn khiến 1 người chết, 1 bé trai hôn mê

21/12/2022 - 10:22

PNO - Một người đàn ông đã chết trong lễ mừng công chiến thắng World Cup của Argentina. Trong khi đó, một cậu bé đang chiến đấu cho sự sống của mình.

Lễ kỷ niệm World Cup của đội tuyển Argentina đã bị hủy hoại bởi cái chết của một cổ động viên 24 tuổi, sau khi anh này ngã từ một mái nhà vì đã nhảy lên nhảy xuống ăn mừng trong cuộc diễu hành chiến thắng của đội tuyển.
Lễ kỷ niệm World Cup của đội tuyển Argentina đã bị hủy bởi cái chết của một cổ động viên 24 tuổi, sau khi anh này ngã từ một mái nhà vì đã "nhảy lên nhảy xuống" ăn mừng trong cuộc diễu hành chiến thắng của đội tuyển.
Lionel Messi và các cầu thủ Argentina đã mang về chức vô địch World Cup đầu tiên cho quốc gia kể từ năm 1986 và khiến hàng triệu người ở Argentina tổ chức tiệc tùng.
Lionel Messi và các cầu thủ Argentina đã mang về chức vô địch World Cup cho đất nước kể từ năm 1986, hàng triệu người ở Argentina tổ chức tiệc tùng.
Nhưng sau khi cuộc diễu hành xe buýt hôm 20/12 bị cắt ngắn do lo ngại về an toàn của những người hâm mộ nhảy lên đầu xe buýt cùng các cầu thủ, Bộ Y tế Buenos Aires đã nêu chi tiết về việc một người hâm mộ khác đã chết trong bệnh viện do vết thương ở đầu khi ăn mừng.
Nhưng sau khi cuộc diễu hành xe buýt hôm 20/12 bị cắt ngắn do lo ngại về an toàn của những người hâm mộ nhảy lên đầu xe buýt cùng các cầu thủ, cơ quan Y tế Buenos Aires đã nêu chi tiết về việc một người hâm mộ khác đã chết trong bệnh viện do vết thương ở đầu khi ăn mừng.
Thông tin chi tiết từ cảnh sát ở Buenos Aires, nói rằng người đàn ông đã nhảy lên mái nhà để ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển quốc gia, cho đến khi mái nhà bị gãy và anh ta ngã xuống, dẫn đến tử vong.
Thông tin chi tiết từ cảnh sát ở Buenos Aires, nói rằng người đàn ông đã nhảy lên mái nhà để ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển quốc gia, cho đến khi mái nhà bị gãy và anh ta ngã xuống dẫn đến tử vong.
 Ngoài ra, Bộ y tế cũng có những lo ngại về một cậu bé 5 tuổi bị hôn mê sau khi bị chấn thương đầu nghiêm trọng sau một sự cố ở Plaza San Martin, nơi cậu đang ăn mừng chiến thắng World Cup của Argentina với cha mẹ.
Ngoài ra, Bộ Y tế cũng có những lo ngại về một cậu bé 5 tuổi bị hôn mê  khi bị chấn thương đầu nghiêm trọng sau một sự cố ở Plaza San Martin, nơi cậu đang ăn mừng chiến thắng World Cup của Argentina với cha mẹ.
La Nacion cũng đã kể chi tiết về việc một mảnh đá cẩm thạch đã rơi từ một tượng đài trong lễ kỷ niệm, trúng đứa trẻ, hiện đang được chăm sóc đặc biệt.   Nhiều câu chuyện về cái chết và thương tích nghiêm trọng đang xuất hiện ngày một nhiều khi mà những người hùng vô địch World Cup diễu hành xe buýt của họ qua Buenos Aires - nơi đã thu hút hơn bốn triệu người xuống đường để ăn mừng.
La Nacion cũng đã kể chi tiết về việc một mảnh đá cẩm thạch đã rơi từ một tượng đài trong lễ kỷ niệm, trúng đứa trẻ, hiện đang được chăm sóc đặc biệt. Nhiều câu chuyện về cái chết và thương tích nghiêm trọng đang xuất hiện ngày một nhiều khi mà những người hùng vô địch World Cup diễu hành xe buýt của họ qua Buenos Aires - nơi đã thu hút hơn bốn triệu người xuống đường để ăn mừng.
Messi và đồng đội đã phải được sơ tán bằng trực thăng sau khi người hâm mộ ném đạn và cố gắng nhảy lên xe buýt của đội.  Những chiếc trực thăng chở các cầu thủ bay vòng thấp trên bầu trời thủ đô, bao gồm cả khu vực xung quanh tượng đài Obelisk mang tính biểu tượng khi những người hâm mộ cuồng nhiệt hô vang và vỗ tay trước khi đưa họ trở lại trụ sở cơ sở đào tạo của Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) gần Sân bay Ezeiza.
Messi và đồng đội đã phải được sơ tán bằng trực thăng sau khi người hâm mộ ném đạn và cố gắng nhảy lên xe buýt của đội. Những chiếc trực thăng chở các cầu thủ bay vòng thấp trên bầu trời thủ đô, bao gồm cả khu vực xung quanh tượng đài Obelisk mang tính biểu tượng khi những người hâm mộ cuồng nhiệt hô vang và vỗ tay trước khi đưa họ trở lại trụ sở cơ sở đào tạo của Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) gần Sân bay Ezeiza.
Các đường phố ở thủ đô Buenos Aires của Argentina đã tràn ngập những người hâm mộ tưng bừng cho cuộc diễu hành xe buýt mui trần, dự kiến ​​kéo dài khoảng 8 giờ. Chương trình được thiết lập để đi qua các địa danh bao gồm cả Obelisk mang tính biểu tượng, nơi phần lớn những người ủng hộ Argentina mong đợi đã tụ tập.
Các đường phố ở thủ đô Buenos Aires của Argentina đã tràn ngập người hâm mộ tưng bừng cho cuộc diễu hành xe buýt mui trần, dự kiến ​​kéo dài khoảng 8 giờ. Chương trình được thiết lập để đi qua các địa danh bao gồm cả Obelisk mang tính biểu tượng, nơi phần lớn những người ủng hộ Argentina mong đợi đã tụ tập.
Tuy nhiên, chủ tịch AFA Chiqui Tapia đã xác nhận trong một tweet ngay trước 4 giờ chiều giờ địa phương rằng cuộc diễu hành xe buýt cần phải bị hủy bỏ.  Các tổ chức an ninh đang hộ tống chúng tôi sẽ không để chúng tôi tiếp tục. Nhân danh các cầu thủ, tôi xin lỗi.
Tuy nhiên, Chủ tịch AFA Chiqui Tapia đã xác nhận trong một tweet ngay trước 4 giờ chiều giờ địa phương rằng cuộc diễu hành xe buýt cần phải bị hủy bỏ. "Các tổ chức an ninh đang hộ tống chúng tôi sẽ không để chúng tôi tiếp tục. Nhân danh các cầu thủ, tôi xin lỗi".
Gabriela Cerruti, phát ngôn viên của tổng thống Argentina, đã tweet khi các đài truyền hình phát sóng những hình ảnh của đám đông đang hướng lên các cầu thủ phía trên họ trên bầu trời: 'Các nhà vô địch thế giới đang bay dọc theo con đường họ đang đi vì không thể tiếp tục bằng đường bộ với sự bùng nổ của hạnh phúc. Hãy tiếp tục ăn mừng trong hòa bình và cho họ thấy tình yêu và sự ngưỡng mộ của chúng ta.'
Gabriela Cerruti, phát ngôn viên của tổng thống Argentina, đã viết trên trang cá nhân khi các đài truyền hình phát sóng những hình ảnh của đám đông đang hướng lên các cầu thủ phía trên bầu trời: "Các nhà vô địch thế giới đang bay dọc theo con đường vì không thể tiếp tục bằng đường bộ với sự bùng nổ của hạnh phúc. Hãy tiếp tục ăn mừng trong hòa bình và cho họ thấy tình yêu và sự ngưỡng mộ của chúng ta".
AFA đã xác nhận thay đổi kế hoạch vào phút cuối theo lời khuyên của các cố vấn an toàn của chính phủ trước khi quyết định chuyển sang trực thăng sau đó.  Đã có báo cáo về việc ném hôi vay, đạn lửa vào cảnh sát và xuất hiện cảnh quay những người hâm mộ cuồng nhiệt cướp một chiếc xe cảnh sát và tổ chức tiệc tùng trên xe gần Obelisk sau thông báo.
AFA đã xác nhận thay đổi kế hoạch vào phút cuối theo lời khuyên của các cố vấn an toàn của chính phủ trước khi quyết định chuyển sang trực thăng sau đó. Đã có báo cáo về việc ném hơi cay, đạn lửa vào cảnh sát và xuất hiện cảnh quay những người hâm mộ cuồng nhiệt cướp một chiếc xe cảnh sát và tổ chức tiệc tùng trên xe gần Obelisk sau thông báo.
Messi và Argentina trước đó đã trở lại như những người hùng khi họ được chào đón bởi hàng nghìn người hâm mộ tại sân bay quốc tế Ezeiza sau khi hạ cánh xuống Buenos Aires.  Argentina đã dẫn trước hai lần nhờ các bàn thắng của Messi và Angel Di Maria  nhưng khi chỉ còn vài phút trong hiệp phụ, Pháp đã được hưởng một quả phạt đền - quả phạt đền mà Kylian Mbappe đã thực hiện một cách hợp lệ để đưa trận chung kết vào loạt luân lưu, nơi mà bàn thắng xuất sắc của Emiliano Martinez đã giúp người Argentina giành chiến thắng vào Chủ nhật.
Messi và đội tuyển Argentina trước đó đã trở lại như những người hùng khi họ được chào đón bởi hàng ngàn người hâm mộ tại sân bay quốc tế Ezeiza sau khi hạ cánh xuống Buenos Aires. 
Đội tuyển quốc gia và chiếc cúp vô địch World Cup mà họ nâng cao lần thứ ba vào Chủ nhật, Argentina đã dẫn trước hai lần nhờ các bàn thắng của Messi và Angel Di Maria nhưng khi chỉ còn vài phút trong hiệp phụ, Pháp đã được hưởng một quả phạt đền - quả phạt đền mà Kylian Mbappe đã thực hiện một cách hợp lệ để đưa trận chung kết vào loạt luân lưu, nơi mà bàn thắng xuất sắc của Emiliano Martinez đã giúp người Argentina giành chiến thắng vào Chủ nhật.đã hạ cánh trở lại Argentina sau chuyến bay kéo dài khoảng 21 giờ vào khoảng 2h20 sáng thứ Ba theo giờ địa phương.
Đội tuyển quốc gia Argentina đã nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup vào đêm 20/12. Argentina đã dẫn trước hai lần nhờ các bàn thắng của Messi và Angel Di Maria nhưng khi chỉ còn vài phút trong hiệp phụ, Pháp đã được hưởng một quả phạt đền - quả phạt đền mà Kylian Mbappe đã thực hiện một cách hợp lệ để đưa trận chung kết vào loạt luân lưu, nơi mà bàn thắng xuất sắc của Emiliano Martinez đã giúp người Argentina giành chiến thắng.

Trọng Trí (theo AP, Daily Mail)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=