Anh bỏ lệnh cấm các cảnh quay thân mật

14/07/2020 - 11:35

PNO - Khán giả sẽ được xem các cảnh gần gũi, thân mật trên truyền hình sau khi một số hướng dẫn an toàn COVID-19 mới được ban hành.

Trước đó, vào tháng 3, nhiều quốc gia đưa ra lệnh cấm các đoàn phim quay cảnh hôn, sex nhằm giữ an toàn cho người dân khi dịch COVID-19 bùng phát. Do vậy, để thể hiện cảnh thân mật, các đạo diễn thực hiện tập trung vào biểu cảm gương mặt, quay cảnh các diễn viên đi về phía nhau, thậm chí cắt cảnh gần gũi.

Mới đây, một số hướng dẫn an toàn COVID-19 mới được ban hành, cho phép các đoàn phim ở Anh được quay cảnh hôn, sex với các điều kiện cụ thể. Khi đến phim trường, diễn viên và toàn bộ ê-kíp được đo nhiệt độ, lấy mẫu thử nhanh để xác định tình trạng sức khoẻ. Sau đó, các diễn viên sẽ phải chờ kết quả, nếu đảm bảo quy định an toàn về y tế, ê-kíp được thực hiện các cảnh quay.

Các thành viên
Đoàn phim Coronation Street thực hiện quay phim vào tháng 6, sau 3 tháng tạm nghỉ vì dịch COVID-19.

Vào tháng 3, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, một số series truyền hình tại Anh như Peaky Blinders, Line of Duty, Coronation Street buộc phải dừng quay. Trước khi buộc dừng, để đảm bảo điều kiện được sản xuất, biên kịch của Coronation Street đã phải viết lại kịch bản, cắt các cảnh hôn. Tuy nhiên sau đó, quá trình sản xuất bị dừng lại hoàn toàn để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hiện tại, trong hoàn cảnh dịch bệnh vẫn khó kiểm soát, các thành viên thuộc ê-kíp sẽ được kiểm tra lại ít nhất 1 lần/tuần. Các diễn viên trong thời gian chờ kết quả phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn là 2m, riêng việc đo nhiệt độ được thực hiện nhiều lần trong ngày. Bất kỳ ai có dấu hiệu mắc COVID-19 sẽ được yêu cầu cách ly, làm xét nghiệm.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI