Hollywood chuẩn bị đưa các đoàn phim hoạt động trở lại

30/04/2020 - 11:36

PNO - Nhiều biện pháp được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn phim trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và chưa tìm được vắc-xin điều trị.

Dịch COVID-19 khiến các đoàn phim, vốn thường tập trung đông người phải ngưng hoạt động. Hôm thứ Tư vừa qua, 29/4, các giám đốc điều hành, nhà sản xuất và cơ quan chính phủ Mỹ đã có cuộc đàm phán khẩn cấp để đưa các đoàn phim hoạt động trở lại sau thời gian ngưng trệ. 

Tuy nhiên, do vẫn chưa tìm ra vắc-xin điều trị bệnh COVID-19 nên nhiều biện pháp bảo đảm an toàn được đặt ra. Các quy tắc này ít nhiều sẽ làm thay đổi hoạt động của các đoàn phim trong thời gian tới. 

Theo đó, những ngôi sao thường quen với việc có trợ lý phục trang sẽ phải tự lo trang phục. Thợ trang điểm, làm tóc trước đây thường chỉnh sửa trực tiếp cho diễn viên trong mỗi cảnh quay, nay chỉ được ngồi quan sát từ màn hình Ipad.

Các thành viên trong đoàn phim phải đeo khẩu trang và có thể áp dụng thêm một số hình thức đồ bảo hộ khác. 

Nhiều biện pháp được đưa ra để giúp các đoàn phim hoạt động trở lại sau thời gian ngưng trệ vì dịch bệnh
Nhiều biện pháp được đưa ra để giúp các đoàn phim hoạt động trở lại sau thời gian ngưng trệ vì dịch bệnh

Trước đại dịch, mỗi đoàn phim có thể có 300 người, nhưng nay dự kiến sẽ cắt giảm còn 75 người. Để giảm số lượng người tham gia, một số thành viên phải tăng gấp đôi vai trò, chẳng hạn như đạo diễn sẽ kiêm luôn việc quay phim. Trong khi đó, một số công việc có thể chuyển sang làm việc với hình thức từ xa.

Các hãng phim đang chuẩn bị ngân sách cho công tác vệ sinh, khử trùng, cũng như tính đến biện pháp cách ly, giữ khoảng cách cho diễn viên, ê-kíp đoàn phim khi lưu trú tại khách sạn.

Theo dự đoán, các đoàn phim truyền hình, sitcom có thể sẽ được cho hoạt động trở lại sớm nhất vì ít gây ra các mối nguy hiểm về sức khoẻ.

Ông Jeffrey Greenstein - Chủ tịch LA movie studio Millennium Films - nói: “Có nhiều điều không chắc chắn, nhưng điều chúng ta phải nghĩ đến nhiều nhất là làm việc có trách nhiệm nhất có thể”.

Tuy nhiên, cũng có lo ngại rằng Los Angeles sẽ tái khởi động sản xuất phim khá chậm, tiếp tục gây ra thiệt hại cho ngành điện ảnh. Bởi đây là tâm dịch của bang California, với hơn 20.000 trường hợp mắc COVID-19, khiến hơn 1.000 người tử vong. 

Trong một báo cáo, một nửa dân cư ở Los Angeles phải nghỉ việc vì dịch COVID-19. Vì thế, có khả năng các sản phẩm điện ảnh sẽ không được giới thiệu cho đến mùa thu năm nay.

Ngành điện ảnh chiếm phần không nhỏ trong kinh tế Los Angeles nên việc các đoàn phim ngưng trệ hoạt động cũng tạo ra những mối lo nhất định
Ngành điện ảnh chiếm thị phần không nhỏ trong nền kinh tế Los Angeles nên việc các đoàn phim ngưng trệ hoạt động cũng tạo ra những mối lo nhất định

Trong khi đó, các hãng phim và dịch vụ phát trực tuyến đã chuyển hướng ra khỏi khu vực Hollywood. Netflix hiện đã tiến hành quay các chương trình tại Iceland và Hàn Quốc, 2 nơi có tiến trình kiểm tra về COVID-19 dễ dàng hơn.

Sự thay đổi này đã gây ra một số lo lắng cho các giám đốc điều hành và quan chức thành phố Los Angeles. Ông Paul Audley - Chủ tịch LA Film chia sẻ: “Ngành công nghiệp điện ảnh là một phần rất lớn trong kinh tế khu vực này. Vì thế, việc tìm biện pháp để các đoàn phim hoạt động trở lại là điều cần thiết cho sự phục hồi”.

Ông Thomas Rothman - Chủ tịch Sony Pictures lại cảm thấy lạc quan. Ông cho rằng nếu có sự thử nghiệm tốt trong thời gian tới sẽ giúp mọi người khao khát được trở lại làm việc.

Trung Sơn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI