Angelina Jolie: "Người vô gia cư rất dễ bị tổn thương"

02/04/2020 - 08:00

PNO - Angelina Jolie cho rằng không phải tới khi dịch bùng phát mà trước đó, người vô gia cư vẫn luôn là thành phần dễ bị tổn thương trong xã hội.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, Angelina Jolie nói về con trai cả Maddox, 18 tuổi và một số vấn đề liên quan đến người vô gia cư.

Nữ diễn viên cho biết sau đại dịch, cô sẽ cho con trai quay lại Trường Đại học Yonsei ở Seoul, Hàn Quốc để tiếp tục học. Angelina Jolie khẳng định sẽ không cho con trai nghỉ học hay chuyển trường vì Maddox thích Hàn Quốc và cậu đang học rất tốt ngành công nghệ sinh học. Maddox cũng học thêm 2 ngoại ngữ là tiếng Hàn và tiếng Nga.

Angelina Jolie và con trai cả Maddox, 18 tuổi.
Angelina Jolie và con trai cả Maddox, 18 tuổi.

Angelina Jolie mở đầu câu chuyện bằng việc kể về Maddox nhưng từ vấn đề học tập của con trai, cô nghĩ đến nhiều đứa trẻ kém may mắn khác. Tại Mỹ, với những gia đình thu nhập thấp, việc con họ không được đến trường trong mùa dịch đồng nghĩa rằng chúng có thể không có những bữa ăn trưa. Gần đây, Angelina Jolie cũng đã quyên 1 triệu USD cho Tổ chức No Kid Hungry để lo bữa ăn cho các trẻ em khi trường học đóng cửa.

Cô nói, dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt, trong đó tác động lớn đến giáo dục trẻ em và những người vô gia cư, người nghèo. "Gần một tỷ người trẻ trên toàn cầu không được học hành, vì trường học đóng cửa", cô nói thêm rằng sau khi hết dịch, có thể số lượng học sinh quay lại trường không cao vì họ sẽ gặp những vấn đề khác về tài chính, khoảng cách, áp lực gia đình...

Nói thêm về ảnh hưởng của COVID-19 đến người vô gia cư, Angelina Jolie cho rằng những người sống trong trại tị nạn, người vô gia cư không có quyền lựa chọn tự cách ly trong hoàn cảnh hiện tại, thậm chí, họ không có nước để rửa tay thường xuyên. Họ vốn là những người rất dễ bị tổn thương, không cần phải bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mới thấy được sự khó khăn đó.

Theo nữ diễn viên, cần có những hỗ trợ nhân đạo cơ bản với những người vô gia cư trong hoàn cảnh dịch bệnh đang bùng phát. Angelina Jolie nói, có những vấn đề chỉ chính quyền mới có thể xử lý như làm việc với tổ chức y tế, tổ chức xã hội, cứu trợ. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định có những việc mà người dân cũng có thể làm để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn như quyên góp tiền, nhu yếu phẩm, chia sẻ những điều tích cực.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI