An toàn thực phẩm thức ăn đường phố

14/03/2014 - 19:10

PNO - PNO - Ngày 14/3, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế hướng dẫn triển khai công tác tuyên truyền “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh ATTP” năm 2014. Theo đó, chủ đề Tháng hành động năm nay là “ATTP thức ăn đường phố”.

edf40wrjww2tblPage:Content

An toan thuc pham thuc an duong pho

ATTP thức ăn đường phố là mong muốn của người dân (ảnh internet)

Theo đánh giá của Cục ATTP, kinh doanh thức ăn đường phố rất phổ biến ở Việt Nam. Lợi ích của thức ăn đường phố là thuận tiện cho người tiêu dùng (NTD) giá rẻ, đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu ăn nhanh, uống nhanh, tiết kiệm nhiều thời gian cho NTD, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho nhiều người lao động. Tuy nhiên, thức ăn đường phố cũng tiềm ẩn nguy cơ cao như không đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nguyên liệu không được lựa chọn kỹ, nơi bán hàng gần khu công cộng như đường phố, bến tầu xe, dễ ô nhiễm có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm và ảnh hưởng đến an sinh xã hội; giao thông; môi trường, mỹ quan đô thị.

Nội dung của Tháng hành động này là tuyên truyền, hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm…Tuyên truyền để NTD có thói quen từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo ATTP; không chấp nhận những sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng…

Đặc biệt là quyền khiếu nại, trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm ATTP của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI