An táng 16 hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Lào và Campuchia

18/05/2013 - 19:26

PNO - PNO - Ngày 18/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ VN tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi...

An tang 16 hai cot liet si hi sinh tai Lao va Campuchia

An táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện biên giới Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum)

 Trong mùa khô 2012 - 2013, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chuyên trách các tỉnh Kon Tum, Attapư, Chămpasăc, Sê Kông (Lào) và tỉnh Rattanakari (Campuchia), được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân nước bạn, đội quy tập, tìm kiếm, cất bốc và hồi hương mộ liệt sĩ K53, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc, hồi hương được 16 hài cốt liệt sĩ.

Trong đó, có 9 bộ hài cốt được tìm thấy tại tỉnh Rattanakiri (Campuchia); 4 hài cốt tìm thấy ở tỉnh Chămpasăc và 3 hài cốt tìm thấy tại tỉnh Attapư (Lào). Trong 7 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại Lào, có 1 hài cốt liệt sĩ có tên, tuổi, quê quán, đó là Nguyễn Văn Kiên, sinh ngày 18/9/1945, quê ở huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh).

Với lòng thành kính, tri ân sâu sắc, lãnh đạo tỉnh Kon Tum cùng đoàn đại biểu các tỉnh Attapư, Chămpasăc, Sê Kông (Lào), Rattanakiri (Campuchia), Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và đông đảo quần chúng nhân dân tỉnh Kon Tum đã thắp hương tưởng nhớ đến các liệt sĩ. Ngay sau lễ truy điệu, tỉnh Kon Tum đã tiến hành an táng 16 hài cốt liệt sĩ ngay tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi.

Tin, ảnh: ĐÔNG GIA

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu