Ăn nhiều thịt đỏ sẽ vô sinh?

06/01/2017 - 17:12

PNO - “Muốn làm bố? Hãy bớt ăn xúc xích và nên ăn thịt gà!”.

Nghiên cứu này phân tích chế độ ăn của đàn ông tại một trung tâm hỗ trợ sinh sản, đang gặp vấn đề trong việc sinh con. Tinh trùng từ những người đàn ông có chế độ ăn nhiều thịt đỏ (thịt heo, bò…) chế biến sẵn cho thấy giảm khả năng thụ tinh với trứng trong phòng thí nghiệm. Ngược lại, tinh trùng của người ăn nhiều thịt gà lại có tỷ lệ thụ tinh cao hơn.

Một điều thú vị khác là chế độ ăn cân bằng giảm thịt đỏ có thể không làm tăng cường khả năng sinh sản của đàn ông. Ngoài ra, để sớm có con, “cánh mày râu” nên bỏ thuốc lá, uống rượu bia vừa phải và tránh mặc đồ lót quá chật hay ngâm trong bồn tắm quá nóng gây nóng tinh hoàn.

An nhieu thit do se vo sinh?
 

Còn theo nghiên cứu của các trường đại học ở Hoa Kỳ và Trung Quốc thì họ nghi ngờ các chất hóa học và chất béo trong thịt đỏ chế biến sẵn là nguyên nhân khiến nam giới khó làm cha.

Kết quả cho thấy, thịt chế biến sẵn (như xúc xích, thịt hộp) dẫn đến giảm tỷ lệ thụ thai, trong khi thịt gà làm tăng khả năng thụ thai. Ðàn ông ăn thịt gia cầm nhiều (phần lớn là thịt gà) cho thấy khả năng thụ thai cao hơn 13% nhóm ăn ít. Ngược lại, lượng thịt đỏ ăn vào lại tỷ lệ nghịch với khả năng thụ thai bằng các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

An nhieu thit do se vo sinh?
 

Tóm lại, ở thời điểm hiện tại khi chưa thể chắc chắn chế độ ăn cân bằng giảm thịt đỏ liệu có làm tăng cường khả năng sinh sản của đàn ông hay không thì những biện pháp khác như bỏ thuốc lá, uống thức uống có cồn vừa phải, tránh những việc làm nóng tinh hoàn… là những biện pháp nên được thực hiện để cải thiện khả năng thụ thai.  

Thụ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI