Amarillo (Texas, Mỹ): Trùng tu chùa đón Tết

26/01/2014 - 07:20

PNO - PNO - Mới hôm nào đây, phật tử chùa Giác Hoa chuẩn bị đón xuân Quý Tỵ với bao mơ ước ngôi nhà chung của con nhà phật sớm được trùng tu, nếu không bề thế thì cũng phải là ngôi chùa mang đậm nét văn hóa Việt Nam ở thành phố Amarillo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Amarillo (Texas, My): Trung tu chua don Tet 

Cổng chùa Giác Hoa 

Đây là ngôi chùa Việt Nam duy nhất ở một thành phố nhỏ phía bắc tiểu bang Texas, bên cạnh những ngôi chùa của các cộng đồng anh em Lào và Myanmar. Dù cho chùa bạn không hẳn bề thế hơn chùa của người Việt mình tại Amarillo, song lại mang đậm nét đặc trưng của văn hóa dân tộc nên phật tử chùa Giác Hoa chúng tôi mới cố gắng trùng tu chùa Giác Hoa.

Amarillo ở cách hai tiểu bang New Mexico và Oklahoma với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mùa thu, những cơn gió thoảng hơi lạnh bên cạnh cảnh vật thật đẹp, những hàng cây trong vườn nhà hoặc ngoài đường phố đều thi nhau khoe sắc lá rực rỡ màu vàng, xanh, đỏ, tím thẫm. Để rồi, khi gió chuyển mùa, lá vàng rơi khắp phố; tuy không phải "thu đi cho lá vàng rơi, lá rơi cho đám cưới về", nhưng cũng đủ làm lòng người lãng đãng mỗi sớm mai lái xe trong sương mù vương vấn. Mùa thu đẹp vậy đó, nhưng mùa đông cũng thật ảm đạm, mây mù giăng khắp lối, mưa gió, tuyết, thậm chí cả bão tuyết khiến cho người dân Amarillo nhiều phen lao đao. Thế rồi, thời tiết mùa đông khắc nghiệt cũng qua đi cùng với thời gian như "bóng câu”, mùa xuân đến với nhiều háo hức.

Phật tử chùa Giác Hoa tuy không đông nhưng tấm lòng vì đạo pháp và chung tay với cộng đồng thì mênh mông. Chùa không có thầy trụ trì, chỉ có Ban quản trị được bà con phật tử tín nhiệm lâu nay, nên ban là đầu mối khởi xướng việc trùng tu chùa, cụ thể là nới rộng chánh điện, và sửa chữa một số điểm khác. Nhờ đó, phật tử và khách thập phương ở những thành phố xung quanh Amarillo thoải mái hơn khi đến chùa hành lễ.

Ban quản trị chùa đã nhận được sự ủng hộ không những của phật tử cúng dường tam bảo mà còn có những đồng thương các tôn giáo khác đóng góp qua các cuộc gây quỹ với hình thức xổ số, biểu diễn ca nhạc.

Amarillo (Texas, My): Trung tu chua don Tet

Amarillo (Texas, My): Trung tu chua don Tet

Amarillo (Texas, My): Trung tu chua don Tet

Amarillo (Texas, My): Trung tu chua don Tet

Chùa Giác Hoa khang trang hơn sau khi được trùng tu

Lúc mới khởi công trùng tu, đã có những e ngại là không kịp cho phật tử đạo hữu đón mừng xuân mới Giáp Ngọc. Thế nhưng, mọi người đồng lòng vì ngôi chùa chung, đội ngũ thợ xây là di dân Mexico làm việc cật lực từ thứ hai đến thứ sáu, mặc cho thời tiết khắc nghiệt với giá rét, tuyết rơi. Dịp cuối tuần, phật tử cùng nhau “vác tù và hàng tổng”, mỗi người một tay để việc trùng tu chùa được đẩy nhanh tiến độ.

Vì vậy, đến nay, ban quản trị đã khấp khởi trong lòng vì chùa đã trùng tu khá hoàn chình. Ban đã mời các vị sư có uy tín chuẩn bị đến chùa Giác Hoa, thành phố Amarillo để hành lễ, đón xuân cùng phật tử tại đây. Vậy là, từ trung tuần tháng Chạp, mọi người đã được nghe thuyết pháp để sửa mình thanh tịnh mà chào đón năm mới với niềm tin và hy vọng mới.

Bài, ảnh: QUỐC VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI