Alexina Graham: “Thiên thần tóc đỏ” cá tính

22/09/2020 - 12:17

PNO - “Thiên thần” Victoria’s Secret, Alexina Graham, ghi dấu bởi nét đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Siêu mẫu gốc Anh nổi tiếng trên Instagram qua những tấm ảnh chân dung rạng ngời không trang điểm.

Cách đây không lâu, Graham khiến fan hâm mộ một phen lo lắng khi thông báo mình bị nhiễm COVID-19. Sau thời gian điều trị và hồi phục tại quê nhà, cô đánh dấu sự trở lại qua trang mạng xã hội bằng video ngắn hài hước khi người đẹp giữ yên một ly thủy tinh trên đầu, kiên nhẫn để em gái cô rót đầy rượu vào ly.  

 Alexina Graham lôi cuốn trong series ảnh thời trang của nhiếp ảnh gia Eduardo Rezende. (Ảnh: NYPost)
Alexina Graham lôi cuốn trong series ảnh thời trang của nhiếp ảnh gia Eduardo Rezende. (Ảnh: NYPost)

Graham luôn muốn được nhớ đến nhờ cá tính tích cực, hơn là sắc đẹp bên ngoài. Thời niên thiếu, cô từng bị bắt nạt tàn nhẫn chỉ vì khác biệt ngoại hình.

“Mọi người hay gọi tôi là 'đầu cà rốt' hay 'hươu cao cổ'" Graham tiết lộ. “Khi ấy tôi rất gầy, với mái tóc đỏ rực. Tôi đeo niềng răng và trông không nữ tính tí nào. Vì thế tôi thành mục tiêu trêu chọc dễ dàng”.

Nghịch lý thay, vẻ ngoài từng khiến cô tự ti, bị bạn bè bắt nạt, giờ đây lại trở thành nhân tố đặc biệt giúp Graham thành danh. Năm 18 tuổi, mỹ nhân cao 1,82m xếp thứ ba tại cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu quốc tế - Ford Supermodel danh giá, “ẵm” về hợp đồng quảng cáo trong mơ với nhãn hàng cao cấp Burberry.

Graham đóng vai trò gương mặt đại diện cho L’Oréal suốt 4 năm, từng xuất hiện lộng lẫy trên bìa tạp chí thời trang uy tín như Elle (Pháp) và Harper’s Bazaar (Serbia). Cô cũng có dịp cộng tác cùng loạt nhiếp ảnh gia hàng đầu như Ellen von Unwerth và Mario Testino.

Năm ngoái, người đẹp sinh năm 1990 trở thành “Thiên thần nội y” tóc đỏ đầu tiên trong lịch sử show thời trang đình đám Victoria’s Secret.       

 (Ảnh: NYPost)
(Ảnh: NYPost)

Vị thế đắt giá nơi làng mốt không chỉ giúp Graham khẳng định sức hút như một “biểu tượng tóc đỏ” đáng tự hào. Danh tiếng toàn cầu trao cho cô cơ hội giúp đỡ nhiều bạn trẻ đang phải chịu đựng hành vi bắt nạt vì ngoại hình. Trên trang mạng xã hội cá nhân, Graham thường xuyên đăng tải thông điệp, video khích lệ tinh thần và truyền cảm hứng. 

“Tôi được trò chuyện với những đứa trẻ tóc đỏ và nhiều bậc phụ huynh thông qua mạng xã hội. Không ít người tỏ ra bất ngờ khi trông thấy một người mẫu tóc đỏ trên biển quảng cáo ngoài kia”, Graham ám chỉ đến dự án quảng bá thương hiệu cho Victoria’s Secret cô tham gia gần đây. “Thông thường, luôn là những cô nàng tóc vàng hoặc nâu. Công chúng bắt đầu hứng thú với một đại diện tóc đỏ trong giới thời trang”.

(Ảnh: NYPost)
(Ảnh: NYPost)

Từng bị bắt nạt, trêu chọc không ngừng những ngày đi học, Graham hiểu rõ trải nghiệm ấy có thể gây tổn thương ra sao. “Có lúc tôi tự nhốt mình trong nhà vệ sinh mỗi khi đến giờ nghỉ ở trường, để không phải gặp ai. Tôi nhớ mình từng vừa khóc vừa đi bộ về nhà”, Graham kể. Cô chia sẻ vẫn thấy bản thân may mắn khi luôn được gia đình và nhóm bạn thân ủng hộ, động viên.

Để vượt qua mặc cảm ngoại hình, mỹ nhân tóc đỏ học cách xây dựng tính cách cởi mở, vui tươi. Cô nói, “Tôi thích dùng khiếu hài hước làm mọi người cười. Tôi học điều đó từ mẹ”.

(Ảnh: NYPost)
(Ảnh: NYPost)

Lớn lên ở thị trấn nhỏ gần Nottinghamshire, trung du nước Anh, Graham trải qua tuổi thơ cạnh bố mẹ và em gái. Từ nhỏ, sở thích của cô là nhảy múa và diễn xuất, yếu tố về sau giúp người đẹp tự tin tạo dáng trước ống kính.

Bỏ dỡ khóa học để trở thành nữ hộ sinh, Graham chọn lấy “ngã rẻ” đột phá khi đăng ký tham gia cuộc thi tuyển người mẫu của Ford. Sáu tháng sau, ở tuổi 18, cô một mình đến New York, bắt đầu con đường lập nghiệp.

“Đó là lần đầu tôi phải xa gia đình, tôi đã khóc rất nhiều khi phải tạm biệt mẹ”, Graham hồi tưởng. “Tôi không có lấy một người bạn, và phải tự mình thích nghi ở căn hộ nhỏ họ cấp cho những người mẫu”.

Khi dịch bệnh bùng phát, Graham, người từng định cư nhiều năm tại New York và Paris, quyết định về lại quê hương để có thể ở bên gia đình.

(Ảnh: NYPost)
(Ảnh: NYPost)

Nếu thường được trông thấy với dáng vẻ rạng rỡ, quyến rũ trên sàn diễn, tính cách ngoài đời của Graham mộc mạc, gần gũi hơn nhiều. “Tôi lớn lên như một cô nàng tomboy, tôi vẫn mang hình ảnh đấy đến giờ”, người đẹp cho biết. Cô yêu thích thể thao, là fan trung thành của hãng Nike và luôn ưu ái những kiểu quần áo thun, jeans khỏe khoắn.

 Làm mẫu cho Victoria’s Secret, Graham, tuy nhiên, không hề e dè khi phải tạo dáng trong đa dạng thiết kế nội y và đồ bơi. “Bí quyết để có shot hình đẹp là ánh sáng”, cô chia sẻ. “Tôi thích phong cách ảnh có chiều sâu sáng tối, bóng tối có thể góp phần làm nổi bật đường cong của bạn”.

Sau cùng, với Graham, sự tự tin quyết định vẻ đẹp trước ống kính. “Hãy yêu vóc dáng của bạn. Đó là yếu tố quan trọng hàng đầu”.

 Như Ý 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI