Chọn nội y bền vững để bảo vệ môi trường

18/09/2020 - 15:35

PNO - Áo ngực là một trong những món đồ độc hại nhất với môi trường. Vì thế bạn nên lựa chọn đồ lót với chất liệu thân thiện, dễ tái chế nhằm hạn chế tác hại này.

Thực tế, thời trang là tác nhân gây ô nhiễm môi trường lớn thứ hai trên thế giới sau dầu mỏ. Theo nghiên cứu, đồ lót là trang phục mà nhiều chị em thay đổi thường xuyên nhất. Chính vì thế, khi bỏ những món đồ lót cũ sẽ rất nguy hại cho môi trường.

Nhận thức được những ảnh hưởng của việc thải đồ lót quá nhiều của phụ nữ, các hãng sản xuất đã đưa ra một giải pháp nội y bền vững. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn nội y bền vững, sử dụng lâu dài và có khả năng tái tạo góp phần bảo vệ môi trường.

1. Chọn nội y được làm từ vải chống vi khuẩn

Những chiếc áo ngực hay quần chíp được làm từ chất liệu vải mềm có thể tái tạo và xử lý bằng poligiene - một loại muối bạc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi là một lựa chọn tuyệt vời dành cho phái đẹp. 

2. Ưu tiên những chất liệu tái chế

Nội y được làm từ nylon tái chế với chất liệu co giãn có thể giặt được bằng máy đồng thời rất thiết thực cho việc bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo nét gợi cảm cho người mặc. Bên cạnh đó, màu sắc và kiểu dáng đơn giản với xu hướng vải bền vững cũng đang rất được ưa chuộng hiện nay.

3. Chất liệu hữu cơ

Những mẫu áo lót được sản xuất với giới hạn nghiêm ngặt về việc sử dụng chất tẩy trắng, thuốc nhuộm và các hóa chất khác đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Nhiều thương hiệu nội y đã kết hợp 100% vật liệu bền vững và thiết kế nổi bật để tạo ra những bộ đồ lót phù hợp với mọi cô gái. Họ chủ yếu sử dụng bông hữu cơ và vật liệu tổng hợp có nguồn gốc từ chất thải trước khi tiêu dùng.

4. Nội y tự phân hủy

Vải phân hủy sinh học được làm từ cây sồi và sử dụng ít hơn 95% nước trong sản xuất so với bông được các hãng nội y áp dụng để giảm thiểu sức ép đến môi trường. Loại vải có yếu tố thoải mái, thân thiện với môi trường, mỏng nhưng siêu co giãn.

5. Áo ngực thể thao làm từ nhựa

Phối áo ngực thể thao với quần legging đã trở thành một thói quen phổ biến kể từ khi xu hướng thể thao lên ngôi. Và để lựa chọn thân thiện với môi trường, bạn có thể chọn kiểu áo bratop được làm từ chai nhựa tái chế, lưới đánh cá và các chất thải nhựa khác. Chúng có tính co giãn thoải mái và tạo đường nét cho cơ thể gợi cảm.

Thu Vân (theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI