Siêu mẫu Elle Macpherson tiết lộ cách đại tu vóc dáng chỉ trong 1 tuần

09/09/2020 - 15:30

PNO - Elle Macpherson cho biết dù muốn dù không cô buộc phải thay đổi về cách chăm sóc sức khỏe khi ở độ tuổi "về chiều". Điều ngạc nhiên là dù đang ở tuổi 56 nhưng Elle vẫn giữ được vóc dáng như các thiếu nữ đôi mươi.

 

Siêu mẫu Elle Macpherson đã đưa ra một cái nhìn về chế độ chăm sóc sức khỏe của cô và tiết lộ cách đã biến đổi cơ thể của mình chỉ trong một tuần.
Mới đây, siêu mẫu Elle Macpherson đã tiết lộ bí quyết chăm sóc sức khoẻ hàng ngày và bật mí cách đã biến đổi cơ thể của mình chỉ trong một tuần.
Bà mẹ hai con tiết lộ rằng mặc dù cô từng 'dựa vào di truyền' và áp dụng những gì mình đã biết về chăm sóc cơ thể khi ở độ tuổi 20 và 30 nhưng cô sớm nhận ra rằng những gì cô luôn làm không còn là cách tốt cho sức khoẻ và ngoại hình.
Bà mẹ hai con cho biết mặc dù từng dựa vào "gen di truyền" và áp dụng những gì mình đã biết về chăm sóc cơ thể khi ở độ tuổi 20 và 30 nhưng cô sớm nhận ra rằng những gì mình luôn làm không còn tốt khi bước vào tuổi 40.
“Sẽ đến lúc những gì bạn đã làm cả đời không còn hiệu quả nữa, người mẫu Úc Elle Macpherson nói.  'Tôi luôn quan tâm đến sức khỏe vì vậy tôi đã quan sát cơ thể mình mỗi ngày và tôi muốn tìm hiểu thêm về cách hỗ trợ nó trong tất cả các giai đoạn khác nhau của cuộc đời.
“Tôi luôn quan tâm đến sức khỏe vì vậy tôi đã quan sát cơ thể mình mỗi ngày và luôn tìm hiểu thêm về cách hỗ trợ nó trong tất cả các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Nhưng sẽ đến lúc những gì bạn làm trước đó không còn hiệu quả nữa", người mẫu Úc nói.
Nếu trước đây, Elle thường ỷ lại mình có cơ thể gầy, chuẩn và khó tăng cân nên thoải mái ăn uống ngủ nghỉ. Nhưng khi bước vào độ tuổi trung niên cô đã thay đôi suy nghĩ hoàn toàn khi nhìn thấy cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hoá rõ rệt và nhanh chóng. Ngay lập tức, cô đã gặp bác sĩ dinh dưỡng và bắt đầu chế độ ăn kiêng kèm từ năm 2008 đến nay.
Nếu trước đây, Elle thường ỷ lại mình có cơ thể gầy, chuẩn siêu mẫu và khó tăng cân nên thoải mái ăn uống, ngủ nghỉ. Nhưng khi bước vào độ tuổi trung niên cô đã thay đôi suy nghĩ hoàn toàn khi nhìn thấy cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hoá rõ rệt và nhanh chóng. Ngay lập tức, cô đã gặp bác sĩ dinh dưỡng và bắt đầu chế độ ăn kiêng từ năm 2008 đến nay.
 “Bác sĩ đã giới thiệu cho đến tôi một chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật và giải thích tầm quan trọng của việc có một cơ thể khoẻ mạnh và phương pháp ăn kiêng kiềm. Điều này có nghĩa là thay thế thực phẩm và đồ uống có tính axit như thịt, gia cầm, cá, trứng, ngũ cốc và rượu bằng trái cây, các loại hạt, các loại đậu và rau. Bên cạnh đó, tôi phải tập luyện thể dục và quan tâm đặc biệt đến giấc ngủ và giảm tải căng thẳng nếu có.
“Bác sĩ đã giới thiệu cho đến tôi một chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật và giải thích tầm quan trọng của việc có một cơ thể khoẻ mạnh là phương pháp kiêng kiềm. Điều này có nghĩa là tôi phải thay thế thực phẩm và đồ uống có tính axit như thịt, gia cầm, cá, trứng, ngũ cốc và rượu bằng trái cây, các loại hạt, các loại đậu và rau. Bên cạnh đó, tôi phải tập luyện thể dục và quan tâm đặc biệt đến giấc ngủ và giảm tải căng thẳng nếu có", cô cho biết.
  Ban đầu không tin tưởng nhưng siêu mẫu đình đám của những năm 90 cho biết, vẻ ngoài cô đã thay đổi chỉ trong một tuần. “Tôi là một người phụ nữ hoàn toàn khác. Tôi đã giảm cân, tôi trở nên đầy sức sống, tóc, da và móng tay của tôi sáng lên, và tôi nói rằng tôi không thể tin được những thay đổi. Chính những tác động tích cực này mà Elle giữ phương pháp này cho đến ngày nay.
Ban đầu không tin tưởng lắm nhưng siêu mẫu đình đám những năm 90 cho biết, vẻ ngoài cô đã thay đổi chỉ trong một tuần. “Tôi là một người phụ nữ hoàn toàn khác. Tôi đã giảm cân và trở nên đầy sức sống. Tóc, da và móng tay của tôi sáng lên khiến tôi không thể tin được những thay đổi". Chính những tác động tích cực trên mà Elle giữ phương pháp này cho đến ngày nay.
* ĂN SÁNG: Trứng tráng, nhiều rau bina và quả bơ.Một ngày điển hình trên đĩa của Elle là gì? * TRƯA: Cá hồi với chanh, dầu ô liu, salad củ cải đường và lúa mạch ngọc trai.  * BỮA ĂN: Cá vược với salad Hy Lạp với pho mát dê hoặc rượu phô mai.  * SNACK: Đôi ngày, trà xanh.  * SMOOTHIE: 400ml sữa hạnh nhân, một muỗng Protein dinh dưỡng thực vật của WelleCo, nửa quả chuối đông lạnh và một nắm quả mọng.
Elle chia sẻ thực đơn hàng ngày của mình để mọi người cùng tham khảo gồm: Ăn sáng bằng trứng tráng, nhiều rau bina và quả bơ. Ăn trưa với cá hồi cùng chanh, dầu ô liu, salad củ cải đường và lúa mạch ngọc trai. Bữa xế là ly trà xanh. Ăn tối gồm 400ml sữa hạnh nhân, một muỗng protein dinh dưỡng thực vật, nửa quả chuối đông lạnh và một nắm quả mọng.
Hydrat hóa: 'Thói quen chăm sóc sức khỏe của tôi bắt đầu với hai muỗng cà phê Welleco's Super Elixir mỗi sáng trong nước suối lạnh hoặc nước dừa để bổ sung nước, Elle nói.   Quy tắc vàng về sức khỏe của Elle bao gồm bổ sung đủ nước và ngủ ngon  2. Vận động: Elle đảm bảo cô ấy tập thể dục 45 phút mỗi ngày, cho dù đó là đi bộ, chạy, bơi lội hay yoga. Cô đặc biệt yêu thích lướt ván có mái chèo, đi bộ đường dài, đi xe đạp và trượt nước.  3. Ngủ: Elle nói rằng cô ấy thường thức đến 2 giờ sáng khi các con cô ấy còn nhỏ, và cô ấy sẽ nghĩ rằng mình đang thực sự làm việc hiệu quả, nhưng sau đó cô ấy nhận ra rằng mình chỉ đang thiếu ngủ. Giờ đây, cô đảm bảo rằng mình nhắm mắt 7 giờ mỗi đêm.   4. Ngồi thiền: Elle thề chỉ thiền 15 phút mỗi sáng.  5. Lên lịch cho việc chăm sóc sức khỏe: Nếu bạn nghĩ rằng mình đang không quản lý để phù hợp với sức khỏe của mình, Elle cho biết bạn cần phải chuẩn bị trước để đảm bảo nó luôn là ưu tiên.
Bên cạnh chế độ ăn nghiêm ngặt, Elle còn đặc biệt chú trọng đến tập luyện và giấc ngủ. Quy tắc vàng về sức khỏe của Elle là bổ sung đủ 3 lít nước/ngày. Trước đây, khi hai con còn nhỏ, Elle thường thức đến 2 giờ sáng nhưng sau đó cô nhận ra rằng mình luôn trong tình trạng thiếu ngủ, da sạm màu và mắt thâm quầng. Giờ thì cô luôn bảo đảm ngủ 7 giờ mỗi đêm. Sáng sau khi thức dậy, cô sẽ dành 15 phút để thiền. Kế tiếp là tập thể dục 45 phút cho dù đó là đi bộ, chạy, bơi lội hay yoga. Mỗi tháng Elle đều đặt lịch hẹn gặp bác sĩ về dinh dưỡng, sức khoẻ...

Thảo Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI