Alec Baldwin bị kiện vì bắn chết nữ đạo diễn trên phim trường

11/11/2021 - 10:53

PNO - Diễn viên kiêm nhà sản xuất của phim “Rust” Alec Baldwin bị nhân viên của đoàn phim đệ đơn kiện sau khi vô tình bắn chết nữ đạo diễn.

Mặc dù khai với cơ quan cảnh sát rằng tất cả chỉ là tai nạn nhưng diễn viên Alec Baldwin vẫn bị nhân viên đoàn phim Rust kiện vì gây ra cái chết của nữ đạo diễn Halyna Hutchins.

Trước đó, tại một phim trường thuộc bang New Mexico, Mỹ - nơi đang quay bộ phim Rust xảy ra vụ nổ súng khiến nữ quay phim Halyna Hutchins (42 tuổi) thiệt mạng, đạo diễn Joel Souza bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nữ quay phim Halyna Hutchins được đưa lên trực thăng bay thẳng đến Bệnh viện Đại học New Mexico ở Albuquerque nhưng không qua khỏi. Đạo diễn Joel Souza bị thương được điều trị tại Trung tâm Y tế khu vực Christus St. Vincent và xuất viện không lâu sau đó. Người cầm súng gây ra vụ tai nạn là diễn viên gạo cội kiêm nhà sản xuất của phim Alec Baldwin.

Nữ đạo diễn Halyna Hutchins qua đời dù sớm được đưa đến bệnh viện.
Nữ đạo diễn Halyna Hutchins qua đời dù sớm được đưa đến bệnh viện.

Khi cảnh sát Mỹ vào cuộc điều tra, Alec Baldwin khai khẩu súng mà ông sử dụng là súng đạo cụ nhưng không rõ vì sao lại có đạn. Từ khúc mắc này, cảnh sát mở rộng điều tra và phát hiện trên phim trường Rust, một nhóm nhân viên bất mãn với chế độ làm việc hà khắc. Một số cá nhân yêu cầu được đảm bảo quyền lợi nhưng nhà sản xuất không đáp ứng. Tuy nhiên, danh tính người để đạn vào khẩu súng vẫn chưa được xác định.

Từ sau vụ tai nạn, nhiều quy tắc sử dụng súng đạo cụ trên phim trường cũng được nhắc đến nhằm đảo bảo an toàn cho các thành viên.

Tài tử Alec Baldwin bật khóc, gọi điện trên phim trường ngay sau khi nổ súng làm chết người.
Tài tử Alec Baldwin bật khóc, gọi điện trên phim trường ngay sau khi nổ súng làm chết người.

Các thành viên trên đoàn đều thông cảm cho sơ sót của Alec Baldwin khi không kiểm tra trước súng đạo cụ. Nhưng với Serge Svetnoy, nhân viên phụ trách điện của đoàn phim Rust, người này không chấp nhận sai lầm của Alec Baldwin, và 2 người khác gồm trợ lý đạo diễn và người trực tiếp phụ trách đạo cụ.

Serge Svetnoy đệ đơn kiện vì cho rằng cả 3 người vừa nêu tên đã không hoàn thành trách nhiệm dẫn đến tai nạn nghiêm trọng trên phim trường. Cùng với đơn kiện, Serge Svetnoy đòi nhà sản xuất, đại diện là diễn viên Alec Baldwin phải đền bù các khoản thiệt hại.

Theo các nguồn tin, vì vừa là người trực tiếp sử dụng súng gây chết người, vừa là nhà sản xuất dự án nhưng không đảm bảo được sự an toàn cho các nhân viên nên Alec Baldwin khó thoát tội dù không cố ý gây thương vong. Hiện các quá trình điều tra vẫn đang được phía công an tiến hành trước khi đưa ra kết luận.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI