“Ác nhân Kang” Jonathan Majors: Từ kẻ ăn cắp vặt đến ngôi sao mới của Marvel

21/02/2023 - 07:07

PNO - Bộ phim "Người kiến và chiến binh ong: Thế giới lượng tử" đang oanh tạc phòng vé toàn cầu đã chắp cánh cho tên tuổi của Jonathan Majors (vai phản diện Kang the Conqueror) - người có diễn xuất ấn tượng nhất trong phim.

Ngay khi ra rạp tại Việt Nam, bom tấn khởi động giai đoạn 5 của Vũ trụ điện ảnh Marvel Người kiến và chiến binh ong: Thế giới lượng tử (Ant-man 3: Quantumania) đã lập tức chiếm ngôi đầu phòng vé của Nhà bà Nữ.

Hiện Người kiến 3 đã thu hơn 30 tỉ đồng, còn trên thế giới, phim nhanh chóng chạm mốc 100 triệu USD. Thành công này của phim góp phần đưa tên tuổi Jonathan Majors tỏa sáng, bởi màn hóa thân của anh được khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong dàn diễn viên.

Ác nhân Trong Người kiến 3 nhân vật Kang do Jonathan Majors (phải) đóng là phản diện mới nhất của vũ trụ Marvel
Ác nhân trong Người kiến 3 - nhân vật Kang do Jonathan Majors (phải) đóng - là phản diện mới nhất của vũ trụ Marvel

Trong Người kiến 3: Thế giới lượng tử, Kang the Conqueror là kẻ có khả năng thao túng các dòng thời gian, tạo ra vô số phiên bản Ant-Man khác nhau, như cách khiến dòng thời gian rẽ nhánh và hủy diệt họ, hay thậm chí thay đổi thực tại.

Kang được xây dựng là một trong những phản diện lớn tiếp theo của vũ trụ Marvel, qua mặt cả Thanos. Với sức mạnh và vai trò quan trọng của nhân vật này, công chúng chờ đợi màn ra mắt của Kang lẫn người vào vai. Kết quả là Jonathan Majors đã không phụ lòng mọi người.

Trailer phim Người kiến 3:

 

Xem phim, khán giả ấn tượng với cách tài tử 34 tuổi này khắc họa hình ảnh siêu ác nhân Kang. Từng cử chỉ như ánh mắt, lời nói, động tác hình thể của anh... cho thấy đây là một người vừa thông minh vừa thâm hiểm và tàn ác đến thế nào.

Chia sẻ với tờ Deadline, Jonathan Majors cho biết anh đã tìm và đọc rất nhiều về hình tượng của Alexander Đại Đế, Thành Cát Tư Hãn hay Hoàng đế La Mã Julius Caesar để chuẩn bị cho vai diễn Kang.

Jonathan Majors (trái) trong phim Da 5 Bloods
Jonathan Majors (trái) trong phim Da 5 Bloods

Kang là vai diễn hiếm hoi mà Jonathan Majors không phải mặc quân phục, hoặc nhân vật có liên quan đến người lính trong phim. Những phim trước đây, có lúc anh vào vai chàng hạ sĩ quan trong Hostiles, lúc làm cựu binh thế chiến 2 trong loạt phim truyền hình của HBO Lovecraft Country, rồi con trai của một cựu binh trong phim Da 5 Bloods quay ở Việt Nam.

Không chỉ trên phim, ngoài đời nam diễn viên người Mỹ này cũng có chút dòng máu lính, vì cha anh phục vụ trong không quân.

Từ một kẻ cắp văt Jonathan Majors trở thành ngôi sao mới của màn ảnh rộng nhớ vai ác nhân Kang
Từ một kẻ ăn cắp vặt, Jonathan Majors trở thành ngôi sao mới của màn ảnh rộng nhờ vai ác nhân Kang

Jonathan Majors chào đời ở Lompoc (bang California) bên cạnh người mẹ mục sư, chị gái và em trai. Cha anh rời xa vợ con lúc anh lên 5, và mãi 17 năm sau, cha con mới gặp lại.

Trong khoảng thời gian đó, mẹ anh đưa 3 con về bang Texas. Nơi mấy mẹ con ở tập trung những tội phạm buôn ma túy, bạo lực, nên lớn lên, Jonathan Majors cũng thuộc thành phần bất hảo. Ở tuổi thanh thiếu niên, anh từng bị bắt đưa đi phục vụ công ích vì tội ăn cắp vặt, bị đình chỉ học vì tội ẩu đả. Có những ngày anh sống trong xe hơi vì bị đuổi khỏi nhà, và phải kiếm tiền bằng việc làm thêm ở hai nhà hàng cùng lúc.

Jonathan Majors sẽ còn gắn bó với vai ác nhân Kang trong 2 phần phim nữa
Jonathan Majors sẽ còn gắn bó với vai ác nhân Kang trong 2 phần phim nữa

Giữa bộn bề khó khăn, phức tạp của cuộc sống, Jonathan Majors tìm thấy một nơi cho mình cảm giác bình yên. Đó là rạp phim. Đam mê diễn xuất trong anh được nhen nhóm sau khi xem phim The Dark Knight (2008) và ấn tượng với diễn xuất của tài tử Heath Ledger (vai Joker). Jonathan Majors nhận ra nhân vật Joker qua phần diễn xuất của Heath Ledger có 2 khía cạnh về đạo đức giữa cái thiện và cái ác - gần giống như môi trường mà anh lớn lên.

Jonathan Majors theo học ngành nghệ thuật ở đại học Bắc Carolina rồi học tiếp trường sân khấu Yale. Lúc học năm cuối, anh đã được mời góp mặt trong loạt phim When We Rise (2017) của đài ABC. 2 năm sau, đến tác phẩm độc lập The Last Black Man in San Francisco, tài năng của anh mới được chú ý. Vai diễn một nghệ sĩ nghiệp dư giúp anh nhận được đề cử giải Tinh thần Độc lập.

Sau Người kiến 3, khán giả gặp lại Jonathan Majors trong phim Creed 3 (ảnh)
Sau Người kiến 3, khán giả gặp lại Jonathan Majors trong phim Creed 3 (ảnh)

Trước vai Kang trong Người kiến 3: Thế giới lượng tử, Jonathan Majors đã thể hiện nhân vật này trong loạt phim truyền hình Loki. Nhưng Kang trong phiên bản truyền hình nói nhiều và hài hước, khác hẳn hình ảnh đen tối, tàn bạo và thủ đoạn của Kang trong Người kiến 3: Thế giới lượng tử.

Sau Người kiến 3, Jonathan Majors sẽ tiếp tục với vai diễn này trong hai tập phim Avengers: The Kang Dynasty (2025) và Avengers: Secret Wars (2026). Ngoài ra, tháng 3 tới, khán giả còn gặp lại anh trong một phim lớn khác là Creed 3, đóng với Michael B. Jordan.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI