Loạt phim siêu anh hùng đổ bộ trực tuyến: Cột mốc mới của thị trường điện ảnh

21/03/2021 - 12:53

PNO - Ngốn hơn trăm triệu USD để sản xuất nhưng 2 bộ phim siêu anh hùng đình đám chọn ra mắt trên các nền tảng trực tuyến thay vì phát hành tại rạp.

“Bom tấn” Justice League của đạo diễn Zack Snyder ra mắt trên nền tảng HBO Max. Còn The Falcon and the Winter Soldier của Marvel Studios chọn phục vụ khán giả trên Disney+. Hai bộ phim siêu anh hùng cùng ra mắt vào dịp cuối tuần nhưng thay vì ra rạp, khán giả có thể thưởng thức tại nhà.

CNN cho biết đây không phải là lần đầu tiên các phim siêu anh hùng của Marvel, DC được phát hành trực tuyến. Nhưng khi các “bom tấn” cùng không chọn ra rạp, hành động này được xem như một cột mốc với ngành giải trí.

Justice League quy tụ nhiều siêu anh hùng đình đám.
Justice League quy tụ nhiều siêu anh hùng đình đám

“Không còn có sự khác biệt phim siêu anh hùng kinh phí lớn chiếu tại rạp và những gì bạn xem ở nhà. Điều đó chưa bao giờ rõ ràng hơn vào cuối tuần này. Justice League quy tụ các siêu anh hùng lớn nhất của DC cho bộ phim có thời lượng 4 tiếng, trong khi The Falcon and the Winter Soldier có kinh phí 150 triệu, một con số quá lớn”, CNN nhận định.

Cả HBO Max và Disney+ đều có tham vọng riêng khi đổ tiền cho Justice LeagueThe Falcon and the Winter Soldier. Theo CNN, có 2 mục đích chính họ muốn đạt được đó là “làm hài lòng những người hâm mộ trung thành” và “tăng lượt người đăng ký dịch vụ”.  

Shawn Robbins, trưởng bộ phận phân tích của Boxoffice.com, nói với CNN rằng trong một thập kỷ qua, những bộ phim siêu anh hùng đã làm nên thương hiệu, trở thành dòng phim mang về doanh thu chính cho rạp. Ở thời điểm hiện tại, các phim siêu anh hùng có vai trò quan trọng trong việc phục hồi thói quen, thu hút khán giả trở lại rạp. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lại chọn đưa phim lên nền tảng trực tuyến.

The Falcon and the Winter Soldier ngốn kinh phí 150 triệu USD.
The Falcon and the Winter Soldier ngốn kinh phí 150 triệu USD

Theo thống kê của Comscore, trong số 10 phim dẫn đầu doanh thu phòng vé tại Mỹ năm 2019, có 4 phim siêu anh hùng. Năm 2018, con số này là 6. Năm 2017 là 5 phim. Nhiều chuyên gia cho rằng "Hollywood đang thích nghi" với tình hình mới. Điều này đồng nghĩa với việc các cụm rạp phải có cách phát hành phù hợp.

Phó chủ tịch Công ty Nghiên cứu Magid - Zak Shaikh - cho rằng rạp chiếu có thể cho khán giả trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn nhất nhưng khi các nền tảng trực tuyến phát triển mạnh, rạp chiếu phải lựa chọn phim chất lượng để tránh làm khán giả mất niềm tin. Ông Zak Shaikh lưu ý các phim có thể ra rạp vài ngày để kéo khán giả trước khi đẩy lên nền tảng trực tuyến. “Chỉ cần nội dung tốt, việc phát hành ở đâu không quan trọng. Phim hay có thể ra mắt cùng lúc ở cả rạp chiếu và các nền tảng trực tuyến để đẩy nhau lên”, ông Zak Shaikh nói thêm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI