A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence giành Sư tử vàng

07/09/2014 - 10:19

PNO - PNO - Sau 11 ngày diễn ra, Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 71 đã khép lại với giải thưởng cao nhất dành cho một sản phẩm hợp tác của Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Đức và Pháp: A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence.

edf40wrjww2tblPage:Content

A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence gianh Su tu vang
Cảnh phim
A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence

A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence do đạo diễn Thụy Điển Roy Andersson thực hiện, bàn về ý nghĩa sự tồn tại của con người. Tên phim lấy cảm hứng từ bức họa tuyệt tác về mùa đông The Hunters in the Snow của Pieter Bruegel vẽ cảnh một ngày mùa đông đẹp trời, dân làng đang trượt băng và chơi khúc côn cầu, còn những người đi săn trở về với những con chó săn kiệt sức.

A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence gianh Su tu vang
Đạo diễn Roy Andersson

Phim tài liệu The Look of Silence giành giải nhì của LHP, trong khi The Postman’s White Nights mang lại giải Sư tử bạc Đạo diễn xuất sắc cho đạo diễn kỳ cựu người Nga Andrei Konchalovsky. Cúp Volpi về diễn xuất thuộc về hai diễn viên của phim Hungry Hearts là Alba Rohrwacher và Adam Driver.

Bộ phim Việt Nam - Đập cánh giữa không trung của đạo diễn nữ Nguyễn Hoàng Điệp tuy chiến thắng ở Tuần lễ phê bình phim nhưng rất tiếc ở hạng mục tranh giải Phim đầu tay xuất sắc nhất đã để thua phim Court của đạo diễn Ấn Độ Chaitanya.

H.NHU (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI