Á hậu Kiều Loan không sợ định kiến “người đẹp đi hát”

11/03/2022 - 11:20

PNO - Sau 3 năm ấp ủ, Kiều Loan ra MV đầu tiên, đánh dấu lấn sân sang con đường ca hát.

Cách đây 3 năm, khi đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Kiều Loan nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó có không ít người cho rằng vẻ ngoài của cô không phù hợp để trở thành đại diện cho nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế. Chỉ có 2 tháng chuẩn bị nhưng sau đó Kiều Loan lọt top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, tổ chức tại Venezuela. Trong thời gian ngắn, Kiều Loan thay đổi phong cách ăn mặc, ghi điểm nhờ giao tiếp tiếng Anh lưu loát, hoạt ngôn, năng động.

Trở về Việt Nam, Kiều Loan thi Trời sinh một cặp  dừng chân ở vị trí á quân 2 chung cuộc. Năm 2020, người đẹp tiếp tục ghi dấu ấn khi tham gia King of Rap. Kiều Loan tạo ra hình ảnh mới cho nữ rapper trong hình ảnh điệu đà, gợi cảm. Ngoài khả năng hát, Kiều Loan cũng có thể sáng tác. Năm 2021, cô tham gia The Heroes, thử nghiệm với nhiều dòng nhạc. Người đẹp được nhạc sĩ Khắc Hưng, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong… đánh giá cao ở sự biến hóa đa dạng và vẻ ngoài luôn bắt mắt khi xuất hiện.

Sau gần 3 năm, Kiều Loan thay đổi ngoạn mục về vẻ ngoài, chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp
Sau gần 3 năm, Kiều Loan thay đổi ngoạn mục về vẻ ngoài, chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp

Sau 3 năm ấp ủ, Kiều Loan (nghệ danh Lona) chính thức ra mắt MV Thích hay là yêu còn chưa biết. Ca khúc có giai điệu trẻ trung, cuốn hút, với phần lời nói về tâm tư của một cô gái trong lần gặp chàng trai và nảy sinh cảm xúc khó gọi tên. Bài hát vừa vặn với giọng hát của Kiều Loan. Tiết tấu của sản phẩm cuốn hút nhờ kết hợp thêm các chất liệu âm nhạc điện tử cùng phần đọc rap trẻ trung, bắt tai của Ricky Star. 

Hướng đến hình ảnh ca sĩ đa năng, vì thế, trong sản phẩm này, Kiều Loan cũng thể hiện khả năng vũ đạo, với sự hỗ trợ của biên đạo Quang Đăng. Nàng hậu cho biết, trải nghiệm mới mẻ này có chút khó nhằn nhưng cô thấy thích thú vì luôn muốn học thêm nhiều điều mới để bổ trợ cho đường đi sau này. 

*Thích hay là yêu còn chưa biết - Lona:

 

Trước khi vào TPHCM sinh sống, học tập, Kiều Loan theo học tại khoa kinh doanh quốc tế thuộc Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Dẫu vậy, người đẹp cho biết niềm đam mê lớn nhất của mình là ca hát, trở thành ca sĩ. Bước ngoặc từ cuộc thi người đẹp giúp Kiều Loan có thể thực hiện ước mơ. Và sau 3 năm chờ đợi, học, rèn luyện thanh nhạc, đây là thời điểm chín muồi nhất để ra mắt. Cô cũng cho biết, lấn sân sang con đường ca hát, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, thử thách, nhưng xác định đây là con đường lâu dài, nên sẽ cố đi đến cuối cùng. Cô cũng hướng đến việc vừa hát vừa sáng tác. 

Kiều Loan đầu tư hơn 10 trang phục cho MV kéo dài hơn 3 phút, với phong cách đa dạng
Kiều Loan đầu tư hơn 10 trang phục cho MV kéo dài hơn 3 phút, với phong cách đa dạng

Kiều Loan cho biết luôn quan sát thị trường để biết được cách mà tiền bối, đồng nghiệp làm việc. Hiện, cô chưa dám đặt mục tiêu quá lớn với sản phẩm đầu tay, hay chặng đường dài phía trước, bởi khi đặt nặng tham vọng lên sản phẩm sẽ làm mất đi mục tiêu chính ban đầu là phục vụ khán giả. Với quan niệm cứ làm hết mình, thua lần này có thể làm lại bằng cơ hội sau, Kiều Loan luôn tin mỗi sản phẩm sẽ là một bài học để cô trưởng thành với con đường này.

Trước định kiến người đẹp đi hát, Kiều Loan chia sẻ: “Thời gian đầu tôi cũng suy nghĩ nhiều về vấn đề này. Tôi nghĩ phải làm gì đó để thay đổi định kiến này. Nhưng về sau, tôi thấy chuyện này bình thường. Việc người đẹp đi hát chẳng phải là vấn đề. Việc người đẹp đi hát càng giúp công chúng biết rằng họ không phải bình hoa di động. Làm nghệ thuật cần đam mê, lý tưởng và tôi xác định mình phải cố gắng để mọi người đón nhận mình với tâm thế một cô gái luôn biết phấn đấu, cố gắng chứ không chỉ dạo chơi với âm nhạc”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI