Á hậu Bảo Ngọc mặc váy dạ hội, mang đòn gánh rao bán bánh tét lá cẩm

01/09/2022 - 14:36

PNO - Người đẹp gốc Cần Thơ chia sẻ, đi nhiều nơi, cô càng ý thức hơn việc giữ gìn, quảng bá văn hóa quê hương, trước tiên là qua bánh tét lá cẩm.

Sáng 1/9, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Lê Nguyễn Bảo Ngọc được trao băng đeo, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Liên lục địa 2022. Buổi lễ trao băng đeo có sự tham dự của đương kim Hoa hậu Liên lục địa 2021 - Cinderella Faye Obeñita người Philippines. 

* Bảo Ngọc mang quang gánh, rao bán bánh tét lá cẩm:

 

Tại đây, Bảo Ngọc đã mang quang gánh, bên trong chứa rất nhiều bánh tét lá cẩm, để tặng cho quan khách có mặt tại sự kiện. Người đẹp rao: “Ai mua bánh tét hông?” khiến nhiều người thích thú. Á hậu Bảo Ngọc cũng trao tặng bánh tét cho người đẹp Cinderella Faye Obeñita.

Á hậu Bảo Ngọc được đương kim Hoa hậu Liên lục địa 2021 - Cinderella Faye Obeñita trao băng đeo đại diện Việt Nam thi
Á hậu Bảo Ngọc được đương kim Hoa hậu Liên lục địa 2021 - Cinderella Faye Obeñita trao băng đeo đại diện Việt Nam thi

Bảo Ngọc giới thiệu với Cinderella Faye Obeñita đây là loại bánh truyền thống của người Việt. Người đẹp sinh năm 2001 cho biết cô luôn có niềm yêu thích, sự quan tâm đặc biệt với các giá trị văn hóa truyền thống. Càng đi nhiều nơi, cô càng ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị này. Trong đó, ẩm thực là một điều rất quan trọng. Bảo Ngọc hứa hẹn trong cuộc thi quốc tế sắp tới sẽ giới thiệu với các cô gái nhiều nét độc đáo của văn hóa, ẩm thực quê hương, đất nước. 

Được biết, gia đình của Bảo Ngọc đã chuẩn bị 300 đòn bánh tét lá cẩm để mang đến sự kiện hôm nay. Đây là món ăn nổi tiếng của Cần Thơ, quê hương Bảo Ngọc. Bánh tét lá cẩm gắn liền với hình ảnh của Cần Thơ từ khoảng thập niên 80 của thế kỷ XX. Năm 2020, CNN giới thiệu bánh tét lá cẩm là 1 trong 7 món ăn độc đáo làm từ lúa gạo trên thế giới, thông qua một video dài 2 phút, phát sóng trên toàn cầu.

Bảo Ngọc mang đòn gánh để rao bán bánh tét lá cẩm
Bảo Ngọc mang đòn gánh để rao bán bánh tét lá cẩm

Bảo Ngọc có một tháng chuẩn bị để tham gia Hoa hậu Liên lục địa 2022. Những ngày qua, người đẹp tập luyện catwalk với siêu mẫu Minh Triệu và tập luyện thể hình mỗi ngày. Nhà thiết kế Chung Thanh Phong, Linh San... hỗ trợ Bảo Ngọc trong việc chuẩn bị trang phục dự thi.

Bảo Ngọc có vốn tiếng Anh, nền tảng học thức tốt, tự tin trước đám đông, ứng xử khéo. Riêng về tiếng Anh, Bảo Ngọc cho rằng đây chỉ là phương tiện, công cụ cần chứ không phải là điều kiện tiên quyết để giành chiến thắng. Theo người đẹp, việc dám thể hiện quan điểm, tự tin, luôn tỏ ra phong thái sẵn sàng làm việc, kết nối mọi người… là những tiêu chí quan trọng để thi quốc tế.

Bảo Ngọc chụp ảnh cùng cha và mẹ trong sự kiện vào sáng 1/9
Bảo Ngọc chụp ảnh cùng cha và mẹ trong sự kiện vào sáng 1/9

Hoa hậu Liên lục địa có tuổi đời 50 năm. Tuy nhiên, trong lịch sử, cuộc thi từng dừng tổ chức nhiều lần. Khâu tổ chức của cuộc thi đôi khi không được đánh giá cao. Vì thế, cuộc thi không có mặt trong top 6 sân chơi nhan sắc lớn của thế giới.

Trong khi đó, nhiều khán giả cho rằng với tiềm năng hiện có, Bảo Ngọc nên được chọn tham gia một cuộc thi lớn hơn. Bà Phạm Kim Dung, đại diện đơn vị cử Bảo Ngọc dự thi, cho biết trước khi đưa ra quyết định này đã có cuộc bàn thảo với người đẹp sinh năm 2001. Bảo Ngọc nói khi đã quyết định đi thi, sẽ làm hết mình, còn không sẽ không thi. Tuy nhiên, cô cũng không giấu mong muốn sẽ có cơ hội tham gia một cuộc thi lớn hơn trong tương lai.

Hoa hậu Liên lục địa 2022 diễn ra từ 27/9 đến 14/10, tại Ai Cập, với chủ đề Sức mạnh của nhan sắc.

Năm 2021, đại diện Việt Nam, Ái Nhi bị hải quan sân bay ở Ai Cập thu giữ hành lý vì nghi cô buôn lậu do nhiều váy áo được gói ghém cẩn thận. Vì thế, năm nay, hành lý của Bảo Ngọc sẽ được sắp xếp bình thường, để tránh sự cố tương tự. Đại diện đơn vị nắm bản quyền cử Bảo Ngọc dự thi cũng sẽ sang Ai Cập để đảm bảo có thể hỗ trợ kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI