2 bước trang điểm “tâm linh” của Hoa hậu Đỗ Hà

27/08/2022 - 14:31

PNO - Hoa hậu Đỗ Hà tự nhận bản thân không phải là người biết cách trang điểm chuyên nghiệp nhưng cô có một số mẹo mà phái đẹp có thể “bỏ túi”.

2 bước trang điểm “tâm linh”

Trong tất cả các bước trang điểm, Hoa hậu Đỗ Hà dành sự tập trung cao độ khi kẻ mắt (eyeliner). Với cô, bước này khá khó vì nếu chỉ sơ suất sẽ ảnh hưởng đến tổng thể lớp trang điểm.

Với kẻ mắt, người đẹp thực hiện 2 lần. Lần đầu, cô vẽ đường viền mí mắt để khi dán mí sẽ được tiệp, không bị lộ phần màu trắng của mí mắt. Lần thứ 2, cô kẻ eyeliner cho đuôi mắt để giúp đôi mắt trông sắc sảo, cuốn hút hơn.

Người đẹp kẻ đuôi mắt để trông sắc sảo hơn
Người đẹp kẻ đuôi mắt để trông sắc sảo hơn. Cô dùng chì kẻ không phải kẻ mắt nước như nhiều người đẹp.

2 bước này không quá tốn thời gian với những người có kinh nghiệm trong việc trang điểm, còn với Đỗ Hà, cô phải nín thở khi thực hiện. Người đẹp gọi đây là 2 bước trang điểm "tâm linh".

Ở bước kẻ mắt thứ 2, Đỗ Hà cho biết với những người mới tập trang điểm như cô chỉ nên sử dụng chì kẻ mắt, không nên dùng kẻ mắt nước vì khó điều chỉnh.

“Bỏ túi” một số mẹo trang điểm

- Trước khi trang điểm, bước dưỡng da vô cùng quan trọng vì sẽ giúp lớp nền sau đó được mềm mướt, không bị khô nứt. Nếu da đủ ẩm, lớp nền sẽ “ăn”, đẹp và bền hơn. Hoa hậu Đỗ Hà cho biết càng về cuối ngày, lớp nền của cô càng đẹp vì da được dưỡng ẩm kỹ vào trước đó.

- Khi dùng bông thấm nước hoa hồng (toner), mọi người không được dùng tay miết trên da mà nên chấm nhẹ nhàng, tránh để da bị tổn thương, chảy xệ.

Đỗ Hà
Đỗ Hà kẻ viền mí mắt để khi dán mí được tiệp hơn

- Nên make-up mắt trước sau đó mới đánh nền, vì nếu đánh nền trước, đến phần mắt, phấn mắt dễ rơi làm bẩn lớp nền.

- Trước khi dùng mút tán lớp nền, nên dùng xịt khoáng hoặc nhúng nước để làm ẩm mút. Việc làm ẩm sẽ giúp mút tán đều lớp nền hơn, không làm xước da.

- Trước khi bấm mi, nên hơ phần bấm mi qua lửa để khi bấm, mi được cong hơn. Chú ý, sau khi hơ phải kiểm tra độ nóng trước khi sử dụng, tránh làm bỏng mí mắt.

- Nên đánh má hồng 2 lần, 1 lần bằng má hồng kem, 1 lần là phấn má hồng vì nếu chỉ dùng phấn sẽ nhanh bay, nhợt nhạt.

Clip Đỗ Hà trang điểm, tái hiện lại hình ảnh của chính cô tại chung kết Miss World 2021: 

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI