97 tuổi, Mẹ vẫn may khẩu trang tặng người nghèo

26/03/2020 - 21:59

PNO - Chiều 26/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM đã đến thăm và trao thư khen từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam đến bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Ngô Thị Quýt, phường 5, quận Gò Vấp.

Hội LHPN TPHCM tặng thư khen từ TW Hội LHPN Việt Nam đến Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt.
Hội LHPN TPHCM trao thư khen từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam đến Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt

Trong niềm xúc động, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM đọc lại nội dung bức thư khen từ Trung ương Hội cho Mẹ Quýt nghe: “Chúng con rất xúc động khi biết tin mẹ dù tuổi cao vẫn không quản vất vả, tỉ mỉ lựa từng mảnh vải, cặm cụi ngồi bên chiếc máy cũ may những chiếc khẩu trang tinh tươm phục vụ người dân, cống hiến cùng đất nước phòng chống đại dịch COVID-19… và 30 năm may mền từ thiện, giúp đỡ người nghèo khó.

Thay mặt đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam con xin gửi đến mẹ lòng biết ơn, tri ân hành động cao đẹp của mẹ. Con mong rằng những việc làm ý nghĩa của mẹ sẽ tiếp tục được lan tỏa, nhân rộng trong xã hội, trong những người phụ nữ để cùng vun đắp cho một môi trường sống, nhân ái, nghĩa tình”.

Mẹ Quýt chia sẻ công việc may khẩu trang tặng người nghèo chống dịch.
Mẹ Quýt chia sẻ công việc may khẩu trang tặng người nghèo 

Câu chuyện về Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt, 97 tuổi với hình ảnh người mẹ già, gầy gò vẫn cặm cụi ngồi cắt, may từng chiếc khẩu trang vải giúp người dân đã được Hội LHPN quận Gò Vấp, Hội LHPN TPHCM chia sẻ và nhanh chóng truyền nhau với sự khâm phục việc làm và hành động ý nghĩa của Mẹ.

Dù tuổi cao nhưng mẹ Quýt vẫn cặm cụi may khẩu trang mỗi ngày.
Dù tuổi cao, Mẹ Quýt vẫn cặm cụi may khẩu trang mỗi ngày

Biết và yêu thích công việc may vá, gần 30 năm qua, Mẹ Quýt may mền từ vải vụn để tặng cho người nghèo, người cơ nhỡ. Nghe tin tình hình dịch bệnh, nhiều ngày qua Mẹ lại cặm cụi ngồi cắt, may từng chiếc khẩu trang vải tặng bà con.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM chia sẻ niềm tự hào, xúc động và khâm phục trước tình cảnh và việc làm ý nghĩa của Mẹ - việc làm đã lay động rất nhiều người.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI