9 năm 6 tháng tù cho kẻ dùng cuốc bổ vợ cũ

29/08/2022 - 12:43

PNO - Sau khi xảy ra mâu thuẫn, người đàn ông chạy về nhà lấy cuốc rồi chạy sang bổ liên tiếp vào người vợ cũ.

Sáng 29/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lương Văn Hiếu (49 tuổi, trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo cáo trạng, Hiếu và chị N.T.H (38 tuổi, trú cùng phường) là vợ chồng và có với nhau 3 người con chung.

Đến tháng 1/2022, hai người ly hôn, con gái chung của hai người sinh năm 2006 sống cùng Hiếu. Đến khoảng 15g ngày 6/3, Hiếu rủ con gái đi làm rẫy cùng nhưng chị H. không cho đi.

Bị cáo Lương Văn Hiếu tại phiên tòa
Bị cáo Lương Văn Hiếu tại phiên tòa

Tức giận, Hiếu về nhà mình lấy một cái cuốc sang nhà chị H. Khi vừa đến nơi, nhìn thấy chiếc xe ô tô bán tải của chị H. đang đậu trước cổng, Hiếu liền bổ vào nắp ca-pô.

Khi vào trong nhà, thấy chị H. đang hát karaoke Hiếu liền cầm cuốc bổ liên tiếp 3 nhát vào đầu và vai nạn nhân. Thấy vậy, người thân trong nhà chạy đến can ngăn, tước lấy cây cuốc trên tay Hiếu.

Gây án xong, Hiếu bỏ về nhà. Tuy nhiên, khi nhìn thấy chiếc ô tô của chị H. đang chở nạn nhân đi cấp cứu qua cổng nhà mình, Hiếu tiếp tục nhặt 2 cục gạch ném vỡ kính phía ghế lái.

Chị H. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu và được xác đinh tỷ lệ thương tật 2%. Kết quả giám định chiếc ô tô bị hư hỏng, thiệt hại hơn 4,7 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lương Văn Hiếu 9 năm tù về tội giết người, 6 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Tổng hình phạt Hiếu phải chấp hành là 9 năm 6 tháng tù.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI