8 sai lầm khiến bạn tốn tiền khi đi mua sắm

04/11/2017 - 14:30

PNO - Phần lớn chúng ta có thói quen mua sắm khi tủ lạnh đã trống trơn mà không nhận ra đó là một trong 8 sai lầm khiến tài khoản ngân hàng nhanh chóng cạn kiệt.

1. Không lên danh sách đồ cần mua

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
Lên danh sách thực phẩm cần mua một cách chi tiết và kiểm tra trước và sau khi mua sắm.

Đã bao giờ bạn đi mua sắm mà không có kế hoạch chi tiết về thực phẩm cần dự trữ? Những lần như vậy, bạn có thấy khuân về nào là đồ ăn vặt hay các nguyên liệu hay ho nhưng không dùng đến? Đây chính là lý do tại sao mỗi chúng ta cần lên danh sách đồ cần mua trước khi mua sắm, tránh chi tiêu bất hợp lý.

Thêm vào đó, danh sách giúp bạn gom hết đồ cần thiết trong một lần mua, vừa tiết kiệm thời gian lại có thể may mắn được giảm giá trong một số siêu thị và cửa hàng tạp hóa.

2. Mua sắm khi đói bụng

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
Nếu bạn để cái dạ dày rỗng nghĩ thay não, những món ăn như thế này sẽ quyến rũ bạn.

Nhớ ăn nhẹ trước khi đi chợ hoặc siêu thị, vì không chuyến mua sắm nào diễn ra tốt đẹp khi bạn đói ngấu. Nếu không thể, bạn hãy nhai kẹo cao su để không trở thành nạn nhân của các quầy thực phẩm, quầy thử đồ ăn hấp dẫn.

3. Quá lười dùng mã giảm giá

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
 

Mã giảm giá là một cách thức thu hút khách hàng của siêu thị và giúp người mua tiết kiệm được kha khá tiền bạc, chỉ cần bạn cố gắng để ý và lắng nghe thông tin.

4. Mua sắm vào buổi sáng hoặc cuối tuần

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
 

Bạn có thể không tin, nhưng có những thời điểm thích hợp hơn cho việc mua sắm. Phần lớn chúng ta đi siêu thị vào cuối tuần để chuẩn bị sẵn sàng cho tuần tiếp theo, nhưng khoảng giữa tuần, đặc biệt là tối thứ 4, mới nhiều thực phẩm như thịt, trứng được giảm giá.

Hơn nữa, nếu đi mua sắm vào thời gian này, bạn sẽ giúp thế giới tiết kiệm được nhiều tài nguyên và sản phẩm do siêu thị không còn phải vứt bỏ thực phẩm ôi thiu.

5. Cái gì cũng mua một lô

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
 

Bạn có thể mua rất rất nhiều thứ theo lô nhưng không nên làm thế. Mua quá nhiều thực phẩm giống nhau cùng một lúc chỉ dẫn đến lãng phí đồ ăn và một chiếc tủ lạnh bừa bộn, mất vệ sinh. Có một số thực phẩm rẻ hơn khi mua ít như ngũ cốc và thức ăn đông lạnh.

6. Nhãn hiệu nào cũng mua

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
 

Trên thị trường có nhiều loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vì thế hãy chọn cho mình một nhãn hiệu thật ưng ý, giá cả hợp lý để lựa chọn mỗi lần mua sắm.

7. Không so sánh giá cả

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
 

Nếu không để ý cân nhắc giá cả, bạn có thể phải trả nhiều hơn giá trị thật của thực phẩm dù có giảm giá đi nữa. Một số siêu thị và cửa hàng không tử tế sẽ nâng giá của sản phẩm rồi chiết khấu cao nhưng vẫn đắt hơn giá thông thường.

8. Không nhìn lên kệ sản phẩm cao hơn tầm mắt

8 sai lam khien ban ton tien khi di mua sam
 

Sản phẩm rẻ thường được xếp trên kệ cao, trong khi sản phẩm có giá thành cao hơn thường được đặt vừa tầm mắt. Tại sao ư? Đây là một “chiêu trò” của siêu thị để người tiêu dùng vô tình tốn kém hơn khi mua sắm.

Ngọc Anh (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI