8 người đàn ông đánh đập, dọa cắt gân người phụ nữ để gán nợ 2,5 tỷ đồng

08/12/2022 - 19:55

PNO - Dù không vay tiền, song chị Th. vẫn bị một nhóm người đàn ông đánh đập, dọa cắt gân tay, yêu cầu phải trả 2,5 tỷ đồng cho người khác.

 

Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Các đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 8/12, Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng đánh đập, dọa cắt gân tay, ép người phụ nữ gán nợ 2,5 tỷ đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Hoàng Diệu (48 tuổi) và Nguyễn Tiến Quỳnh (46 tuổi, cùng trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Phạm Đức Tú (43 tuổi), Nguyễn Văn Lâm (40 tuổi), Nguyễn Văn Cường (28 tuổi), Phạm Văn Quyền (51 tuổi), Trần Văn Hùng (32 tuổi) và Hoàng Văn Nam (29 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh).

Nguyễn Hoàng Diệu được xác định là đối tượng cầm đầu. Diệu đã có 2 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. 

Theo cơ quan điều tra, khoảng 8g sáng 4/12, biết tin chị Hà Thị Th. (45 tuổi, trú Bà Rịa - Vũng Tàu) từ Vũng Tàu về Hà Tĩnh, nhóm đối tượng đã đi từ thị xã Kỳ Anh ra TP Hà Tĩnh gặp và yêu cầu chị Th. thanh toán tiền nợ.

Khoảng 10g cùng ngày, khi đến khu sinh thái Green (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh), Trần Văn Hùng đã đẩy chị Th. lên xe ô tô đưa ra bãi đất trống. 

Tại đây, Diệu yêu cầu chị Th. phải thanh toán khoản nợ mà trước đây chị Th. đã giới thiệu cho một người đàn ông đến nhà chị gái của Diệu để vay. Tuy nhiên, người đàn ông này hiện đang thi hành án nên không có khả năng thanh toán khoản nợ. Do vậy, Diệu yêu cầu chị Th. phải có trách nhiệm thanh toán khoản nợ trên.

Chị Th. không đồng ý trả nợ nên bị các đối tượng đánh đập, tát liên tiếp vào mặt và dọa cắt gân tay, gân chân. Quá hoảng sợ, người phụ nữ này đành chấp nhận chịu trách nhiệm thanh toán khoản nợ. 

Sau khi chị Th. gật đầu nhận khoản nợ này, Diệu ép chị Th. xác nhận khoản nợ và cam kết mỗi tháng sẽ chuyển khoản trả nợ cho đến khi hết số tiền nợ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI